Đường “Nhuệ” lĩnh án 3,5 năm tù, xin giảm án cho vợ và đàn em

Google News

(Kiến Thức) - HĐXX tuyên phạt Nguyễn Xuân Đường 3 năm 6 tháng tù giam. Vợ Đường là Nguyễn Thị Dương cùng các bị cáo Mạnh, Hòa, Bằng chung mức án 3 năm tù gia,. Riêng bị cáo Phạm Ngọc Quý bị tuyên 2 năm tù.

Sau một ngày xét xử phiên sơ thẩm vụ án “Cố ý gây thương tích” xảy ra tại nhà riêng của vợ chồng Nguyễn Xuân Đường (tức Đường “Nhuệ”) chiều 25/8, HĐXX đã tuyên án đối với vợ chồng Đường “Nhuệ” cùng các đồng phạm.
Theo đó, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Xuân Đường 3 năm 6 tháng tù giam, thời gian áp dụng hình phạt tù tính từ 10/4; bị cáo Nguyễn Thị Dương, Nguyễn Đức Mạnh mỗi người 3 năm tù giam, thời gian áp dụng hình phạt tù từ 7/4; bị cáo Phạm Xuân Hòa 3 năm tù, thời gian áp dụng hình phạt tính từ 13/4; bị cáo Đào Văn Bằng 3 năm tù, thời gian áp dụng hình phạt từ 12/4. Tòa tuyên phạt bị cáo Phạm Ngọc Quý 2 năm tù, thời gian áp dụng hình phạt tính từ 7/4.
Duong “Nhue” linh an 3,5 nam tu, xin giam an cho vo va dan em
 HĐXX tuyên phạt Nguyễn Xuân Đường 3 năm 6 tháng tù giam, bị cáo Nguyễn Thị Dương 3 năm tù.
HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo làm mất an ninh trật tự địa phương, cần xử phạt cách ly bị cáo khỏi xã hội một thời gian, đồng thời là bài học răn đe. Trong vụ án này, bị cáo Nguyễn Xuân Đường và Nguyễn Thị Dương giữ vai trò thứ nhất và phải chịu hình phạt cao hơn các bị cáo khác. Nhưng HĐXX xét thấy bị cáo Dương có con nhỏ, mẹ già, hai vợ chồng cùng bị tạm giam. Đối với bị cáo Quý, hành vi phạm tội là bộc phát, không có sự bàn bạc chỉ đạo từ trước, khi phạm tội mới hơn 16 tuổi nên hành vi nhận thức còn hạn chết nên xử phạt thấp hơn các bị cáo khác.
Trước đó, khi được nói những lời sau cùng tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Xuân Đường cho biết: “Sự việc xảy ra, bị cáo thấy những hành vi của mình là vi phạm pháp luật. Bị cáo rất ăn năn, hối cải. Gia đình bị cáo bố mẹ già, con nhỏ, 2 vợ chồng đều vướng vòng lao lý. Bị cáo rất mong sự khoan hồng của pháp luật, sự bao dung của HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho vợ bị cáo là Nguyễn Thị Dương”.
Bị cáo Đường cũng nói rằng, bản thân bị cáo biết các bị cáo có mặt tại đây mỗi người mỗi cảnh, đều có hoàn cảnh rất đáng thương, có người vừa lấy vợ, như Quý còn rất trẻ và mong HĐXX xem xét, nếu có thể giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo khác để sớm trở về với gia đình làm lại cuộc đời.
Lời cuối cùng bị cáo Đường xin gửi tới HĐXX, những người có mặt tại phiên tòa và cá nhân Ngọc Anh “lời kính chúc sức khỏe”.
Trong khi đó nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Thị Dương (vợ Đường "Nhuệ") cũng xin HĐXX giảm án để sớm trở về đoàn tụ cùng gia đình.
Trước đó, Đại diện Viện KSND tỉnh Thái Bình đề nghị bị cáo Nguyễn Xuân Đường nhận mức án 3 năm đến 3 năm 6 tháng tù giam; các bị cáo Nguyễn Thị Dương, Đào Văn Bằng, Phạm Xuân Hòa, Nguyễn Đức Mạnh nhận mức án 2 năm đến 2 năm 6 tháng tù giam; bị cáo Phạm Ngọc Quý nhận mức án 1 năm 6 tháng đến 2 năm tù giam.
Nêu quan điểm về mức án đề nghị trên cho các bị cáo, Đại diện Viện KSND tỉnh Thái Bình cho biết, lời khai của các bị cáo trước tòa và kết luận điều tra phù hợp với cáo trạng mà Viện KSND tỉnh Thái Bình đã đưa ra. Đại diện Viện KSND tỉnh Thái Bình đề nghị HĐXX tuyên các bị cáo phạm tội cố ý gây thương tích với tính chất côn đồ.
Đại diện Viện KSND tỉnh Thái Bình nhấn mạnh, các bị cáo đã coi thường sức khỏe, tính mạng người khác. Nguyễn Xuân Đường có vai trò chủ mưu trong vụ án, phải nhận mức án cao nhất. Nguyễn Thị Dương có vai trò thứ 2, còn các bị cáo khác thực hiện hành vi phạm tội khi tiếp nhận ý chí từ vợ chồng Đường “Nhuệ”.
Trước đề nghị của Viện KSND tỉnh Thái Bình, bị cáo Nguyễn Thị Dương và Phạm Ngọc Quý xin được giảm án.
Trước đó tại tòa, bị hại Trịnh Ngọc Anh cho biết, khi anh tới nhà Đường "Nhuệ" theo yêu cầu, đã có sẵn 4,5 người ngồi chờ. Sau khi lên tầng 2, các bị cáo lao vào hành hung anh Ngọc Anh. Mặc cho nạn nhân bị gục xuống nền nhà xin tha, các đối tượng vẫn không dừng tay. Đồng thời, anh Ngọc yêu cầu được nhận 95 tiền bồi thường sau những việc đã xảy ra. Do các bị cáo đều đã nhận thức được hành vi của bản thân, đồng thời có gửi lời xin lỗi, nên bị hại đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho vợ chồng Đường "Nhuệ" và các bị cáo đồng phạm.
Cáo trạng của Viện KSND tỉnh Thái Bình nêu rõ, tối ngày 30/3, anh Trịnh Ngọc Anh đi cùng một số đồng nghiệp đến nhà Đường tại số 366 đường Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá, TP.Thái Bình. Tại đây, Nguyễn Xuân Đường cùng Nguyễn Thị Dương và một số đàn em thân tín đã ngồi ở nhà đợi sẵn và yêu cầu anh Ngọc Anh đi lên tầng 2. Sau đó, anh Trịnh Ngọc Anh bị Nguyễn Xuân Đường, Nguyễn Thị Dương, Phạm Ngọc Quý (SN 2003, trú tại huyện Vũ Thư, Thái Bình), Nguyễn Đức Mạnh (SN 1992, trú tại phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình), Phạm Xuân Hòa (SN 1976, trú tại xã Minh Quang, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình), Đào Văn Bằng (SN 1986, trú tại phường Tiền Phong, TP Thái Bình) đánh đập.
Trong lúc anh Anh bị đánh đập, Đường Nhuệ tiếp tục đe dọa sát hại và cho nạn nhân “biến mất” khỏi đất Thái Bình. Đe dọa xong, Đường cùng đồng bọn tham gia đánh đập anh Anh... anh Anh sau đó được đồng nghiệp chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình cấp cứu. Ngày 2/4, sau khi tiếp nhận trình báo, Công an tỉnh Thái Bình đã trưng cầu giám định và kết luận anh Trịnh Ngọc Anh chấn thương tổn hại sức khỏe 14%.
>>> Mời độc giả xem thêm video Điều chưa biết về Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình chỉ đạo bắt Đường Nhuệ

Nguồn: VTC News


Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)