Dự kiến tựu trường ngày 1/9, không dạy trước khai giảng

Google News

Ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho biết, Bộ này đang dự kiến ngày tựu trường năm học mới sớm nhất là ngày 1/9, nhằm kéo dài thời gian nghỉ hè cho học sinh.
 
 

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm học này kéo dài muộn nhất đến ngày 15/7, thay vì 31/5 như mọi năm.
Theo ông Độ, việc quy định thời gian tựu trường muộn, gần hợp nhất với ngày khai giảng năm học mới, nếu được ban hành chính thức sẽ được áp dụng trong các năm học tiếp theo, chứ không chỉ riêng năm học tới.
Du kien tuu truong ngay 1/9, khong day truoc khai giang
 Dự kiến, từ năm học này, học sinh sẽ tựu trường sớm nhất từ 1/9.
"Căn cứ vào khung thời gian năm học mà Bộ GD-ĐT quy định, UBND cấp tỉnh sẽ ban hành quyết định về khung thời gian năm học phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương mình. Bộ GD-ĐT quy định thời gian tựu trường sớm nhất là ngày 1/9, nhưng các địa phương có thể tựu trường vào ngày 3/9, hoặc tựu trường đúng vào ngày khai giảng 5/9”, ông Độ nói.
Không dạy học trước khai giảng
Điểm đáng chú ý là trong khoảng thời gian từ ngày tựu trường đến khai giảng, các cơ sở giáo dục chỉ làm công tác tổ chức, chuẩn bị, sắp xếp kế hoạch cho năm học, không tổ chức dạy học trước khai giảng. Việc dạy và học chỉ được tiến hành chính thức sau khai giảng năm học mới.
Thứ trưởng Bộ GD - ĐT khẳng định việc này sẽ không ảnh hưởng đến quỹ thời gian năm học, vẫn đảm bảo đúng số tuần thực học theo quy định của chương trình.
Bên cạnh đó, Bộ sẽ xây dựng hướng dẫn tinh giản chương trình của tất cả các lớp học, cấp học để bảo đảm thời gian hoàn thành kiến thức chương trình trên lớp, nhưng có thêm thời gian để các trường tổ chức hoạt động trải nghiệm thực tế. Ngoài ra, giáo viên cũng có thời gian trau dồi nghiệp vụ.
Học sinh Hà Nội được nghỉ hè từ 15/7
Theo kế hoạch của UBND TP Hà Nội, học sinh tất cả cấp học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên sẽ kết thúc học kỳ II năm học 2019-2020 vào ngày 10/7.
Ngày 14/7, học sinh Hà Nội sẽ kết thúc năm học 2019-2020 và bắt đầu nghỉ hè từ ngày 15/7.
Việc xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở trước ngày 31/7.
Cùng đó, hoàn thành tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông trước ngày 15/8/2020.
Theo Thanh Hùng/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)