Dự báo thời tiết 1/6: Hà Nội nắng cao điểm, nhiệt độ cán mốc 40 độ

Google News

Dự báo thời tiết 1/6, những ngày này, Hà Nội và các tỉnh miền Bắc, miền Trung đang trải qua hình thái thời tiết rất khắc nghiệt khi nhiệt độ nhiều nơi cao hơn 40 độ. Đợt nắng nóng còn tiếp diễn trong những ngày tới.

Tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (1/6), ở khu vực Sơn La, Hòa Bình, trung du và đồng bằng Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.
Nhiệt độ cao nhất của các vùng trên phổ biến 37-40 độ, có nơi trên 40 độ như: Phù Yên (Sơn La), Lạc Sơn (Hòa Bình), Láng (Hà Nội), Tĩnh Gia (Thanh Hóa), Đô Lương (Nghệ An), Đông Hà (Quảng Trị), Ba Tơ (Quảng Ngãi),….
Các nơi khác ở Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.
Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày trong đợt nắng nóng này phổ biến 40-60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-19h.
Du bao thoi tiet 1/6: Ha Noi nang cao diem, nhiet do can moc 40 do
Miền Bắc nắng nóng như đổ lửa 
Khu vực Hà Nội, hôm nay có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 38-40 độ, có nơi trên 40 độ; chiều tối có lúc có mưa rào và giông, trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Theo trung tâm khí tượng, đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài đến ngày 4-5/6.
Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao; nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ.
Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.
Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 1/6:
Phía Tây Bắc Bộ: Ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ; riêng Điện Biên-Lai Châu 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất 36-39 độ, có nơi trên 40 độ.
Phía Đông Bắc Bộ: Ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, tập trung ở khu vực trung du, đồng bằng. Gió nam cấp 2-3. Nhiệt độ trng khoảng 27-39 độ, có nơi trên 40 độ.
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ từ 27-39 độ, có nơi trên 40 độ.
Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày nắng, riêng phía Bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió tây nam đến nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ.
Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 36-39 độ, có nơi trên 40 độ; phía Nam 32-35 độ.
Tây Nguyên: Ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ từ 22-34 độ, có nơi trên 35 độ.
Nam Bộ: Ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ từ 25-35 độ, có nơi trên 35 độ.
Hà Nội: Ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Gió nam cấp 2-3. Nhiệt độ từ 29-40 độ.
Theo Đ.Bảo/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)