Đồng Nai: Mưa lớn “giải nhiệt”, đường phố Biên Hòa biến thành “sông”

Google News

(Kiến Thức) - Trận mưa kéo dài nhiều giờ khiến các tuyến đường tại TP Biên Hoà (Đồng Nai) bị ngập sâu. Sau cơn mưa lớn “giải nhiệt”, phố biến thành “sông”.

Chiều 16/5, cơn mưa lớn kéo dài suốt 2 giờ đã “giải nhiệt” cho miền Nam sau đợt nắng nóng kéo dài. Tuy nhiên, cơn mưa lớn đã khiến nhiều tuyến đường, khu dân cư tại TP Biên Hòa (Đồng Nai) bị ngập nước sâu. Các tuyến Đồng Khởi, Nguyễn Ái Quốc, Phạm Văn Thuận, Bùi Trọng Nghĩa... ngập sâu từ 50 cm - 60 cm.
Dong Nai: Mua lon “giai nhiet”, duong pho Bien Hoa bien thanh “song”
Cơn mưa lớn khiến nhiều tuyến đường ở Đồng Nai bị ngập nước. 
Ghi nhận thực tế cho thấy, vào lúc 17h cùng ngày, nhiều phương tiện bị chết máy do bị ngập trong nước, trong khi lượng người tham gia giao thông đông khiến đường Đồng Khởi (đoạn thuộc phường Trảng Dài, TP Biên Hòa) bị ùn tắc nghiêm trọng. Trong khi đó, nhiều người đi lại trên tuyến Nguyễn Ái Quốc bị bao vây giữa nước ngập 60 cm.
“Vừa rời khỏi chỗ làm thì trời đổ mưa to, được vài chục phút sau thì đường phố đã ngập hết. Tôi cùng nhiều người phải dắt xe một đoạn dài mới thoát được khỏi chỗ ngập” - chị Nguyễn Thúy Thanh (30 tuổi, ngụ phường Hố Nai, TP Biên Hòa) cho biết.
Dong Nai: Mua lon “giai nhiet”, duong pho Bien Hoa bien thanh “song”-Hinh-2
 Nhiều phương tiện lội "bì bõm" trong nước.
Tại các tuyến đường lớn như quốc lộ 51, quốc lộ 1 (qua TP Biên Hòa) cũng bị ngập nước, giao thông tê liệt trong nhiều giờ.
Lực lượng CSGT Công an TP Biên Hòa được điều động đến các khu vực ngập, kẹt xe để phân luồng. Các lực lượng khác như công an các phường, xã, dân phòng cũng có mặt tại các tuyến đường ngập nước để điều tiết giao thông, chốt chặn các vị trí có xoáy nước nguy hiểm bảo vệ người đi đường.
Đến 20h cùng ngày, lượng nước bắt đầu rút khi cơn mưa tạnh. Các phương tiện di chuyển chậm qua những khu vực bị ngập.
Dong Nai: Mua lon “giai nhiet”, duong pho Bien Hoa bien thanh “song”-Hinh-3
 Giao thông tại TP Biên Hoà sau cơn mưa bị ùn tắc nghiêm trọng.
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Phước Huy, Giám đốc Đài khí tượng thủy văn Đồng Nai cho biết, cơn mưa vào chiều 16/5 ở Biên Hòa lớn nhất từ khi bắt đầu chuyển mùa. Lượng mưa đo được là 55 mm.
Clip đường phố SG ngập nặng sau cơn mưa (Nguồn: Youtube):
Thiên Dũng

Bình luận(0)