Đóng cửa ngõ, cấm xe cá nhân ra vào thành phố Hà Nội

Google News

Tất cả 22 chốt trực và các chốt bổ sung mới tại khu vực cửa ngõ Hà Nội đã đóng lại. Tất cả các phương tiện (trừ xe ưu tiên, xe công vụ…) qua 22 chốt trực khu vực của ngõ Hà Nội yêu cầu quay đầu.

Từ sáng nay (24/7) thay vì xuống khai báo y tế, test nhanh thân nhiệt là được đi tiếp như những ngày qua, từ 6h sáng nay (24/7), tất cả phương tiện (trừ xe ưu tiên, xe công vụ…) qua 22 chốt trực khu vực của ngõ Hà Nội đã yêu cầu quay đầu.
Tại một số chốt trực trong sáng nay lực lượng liên ngành gồm CSGT, Cảnh sát cơ động, Quân đội, Thanh tra giao thông… đã đứng dàn hàng ngang ngăn phương tiện không cho ra khỏi thành phố, các phương tiện cá nhân đi vào thành phố cũng được yêu cầu quay đầu. Một số chốt có lưu lượng lớn phương tiện qua lại như: Chốt số 1: Cầu Giẽ, chốt số 2: Pháp Vân - Cầu Giẽ, chốt số 11: Quốc lộ 18, chốt số 16, 17: huyện Ba Vì, chốt số 18: Thị xã Sơn Tây, chốt số 21: huyện Mê Linh... đã xảy ra ùn ứ khi nhiều phương tiện đến đây dừng lại để quay đầu.
Dong cua ngo, cam xe ca nhan ra vao thanh pho Ha Noi
Ảnh minh họa.
Theo Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện, Hà Nội đảm bảo các phương tiện vận tải lưu thông, vận hành thông suốt khi ra vào, đi qua thành phố. Thực hiện Chỉ thị 17 của UBND TP, hiện Sở đang tổ chức việc hoạt động vận tải trên địa bàn Hà Nội và xác định 3 đối tượng ưu tiên được đi lại.
Cụ thể gồm: Xe chở hàng hóa trên "luồng xanh" quốc gia; xe chở hàng hóa thiết yếu, phục vụ đơn vị, cơ sở sản xuất kinh doanh, các công trình xây dựng được phép hoạt động, xe công vụ của các cơ quan đơn vị; các loại phương tiện vận chuyển hành khách được cấp phép lưu thông theo quy định. Ngoài ra, Sở đang phối hợp với Công an TP duy trì 22 chốt trực và sắp tới sẽ bố trí thêm 30 chốt trực trong TP; 26 chốt tại quận, huyện để kiểm soát các hoạt động phòng chống dịch.
Đối với các chốt có lưu lượng giao thông lớn như tại Pháp Vân – Cầu Giẽ có hiện tượng ùn tắc, Sở GTVT đã thống nhất Công an TP bố trí chốt trực nhiều tầng lớp để đảm bảo giãn cách giao thông, kiểm soát 100% phương tiện ra vào, không gây ùn tắc.
Dừng hoạt động shipper từ hôm nay
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cũng cho biết, theo chỉ thị của thành phố, trước mắt shipper (giao hàng) trên địa bàn thành phố sẽ tạm dừng hoạt động từ hôm nay. Lý do đây là hoạt động không kiểm soát được lực lượng shipper này và nếu không may có ai bị bệnh đi lại nhiều nơi sẽ rất nguy hiểm.
Dong cua ngo, cam xe ca nhan ra vao thanh pho Ha Noi-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
Theo ông Viện, hoạt động giao hàng cho người dân mua hàng online trực tuyến tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích… cũng sẽ tạm dừng. Thành phố vẫn tổ chức hoạt động, kinh doanh đối với các cơ sở cung cấp dịch vụ thiết yếu nên trước mắt, nếu cần thiết, người dân sẽ tự đi mua về sử dụng.
Trong quá trình thực hiện chỉ thị mới, nếu có các vấn đề phát sinh, Sở sẽ theo dõi và tổng hợp, báo cáo, tham mưu cho UBND thành phố để có chỉ đạo cụ thể, kịp thời để đáp ứng tình hình cụ thể. Ngoài ra, ông Viện cũng cho biết, Sở sẽ có hướng dẫn cụ thể tới các doanh nghiệp trong thời gian sớm nhất về các dịch vụ giao hàng.
>>>> Xem thêm video: Hà Nội trong ngày đầu giãn cách xã hội lần thứ 2

Nguồn: Truyền Hình Hà Nội.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)