Đề xuất tặng Huân chương cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh

Google News

Tổng cục TDTT đang làm thủ tục đề xuất Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất cho vận động viên bắn súng Hoàng Xuân Vinh.

Chiều 12/8, trao đổi với Pv báo Người Đưa Tin, ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao cho biết, Tổng cục đang làm thủ tục đề nghị Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất cho vận động viên bắn súng Hoàng Xuân Vinh.
Ông Thắng cho biết, với một HCV, một HCB tại Olympic Rio 2016, đoàn thể thao Việt Nam đã hoàn thành tốt so với mục tiêu đề ra tại thế vận hội mùa hè lần này. Đây là niềm vui lớn của Đoàn, cũng như ngành thể thao nước nhà sau thời gian dài chờ đợi.
Riêng đối với xạ thủ Hoàng Xuân Vinh - người đã ghi dấu ấn thể thao đỉnh cao Việt Nam trên bản đồ thể thao thế giới, ngành thể thao cũng có những ghi nhận đặc biệt.
Theo đó, sau khi hoàn thành phần thi đấu của mình, các đoàn thể thao cũng sẽ lần lượt về nước. “Còn mấy ngày nữa mới kết thúc thế vận hội nên các đoàn về rải rác. Đợi các đoàn về hết, lúc đó Tổng cục sẽ tổ chức tôn vinh tất cả vận động viên một lượt. Họ là những người đã thi đấu dưới màu cờ sắc áo, đem lại vinh quang cho Tổ quốc. Dù có đạt huy chương hay không, tất cả cũng cần phải ghi nhận”, ông Thắng cho biết.
De xuat tang Huan chuong cho xa thu Hoang Xuan Vinh
 Tối 14/8, Đội tuyển bắn súng Việt Nam sẽ có mặt tại sân bay Nội Bài.
Theo lịch, Hoàng Xuân Vinh cùng các thành viên đội tuyển bắn súng Việt Nam sẽ đặt chân tới sân bay Nội Bài vào lúc 21h30 ngày 14/8. Đoàn tiếp đón các vận động viên về nước gồm thành viên Tổng cục Thể dục thể thao, Ủy ban Olympic Quốc gia và có thể có cả đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch.
“Chúng tôi hiểu, hiện nay, người hâm mộ đang rất chờ đợi Hoàng Xuân Vinh về nước. Tuy thời gian đoàn về đến Nội Bài khá muộn nhưng tôi tin sẽ có rất nhiều cổ động viên, người hâm mộ, báo chí, cùng gia đình sẽ có mặt để đón những người hùng trở về”, ông Thắng không giấu nổi niềm vui chung.
Trước Hoàng Xuân Vinh, vận động viên bơi lội Nguyễn Thị Ánh Viên cũng đã được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì.
Tối 14/8, Đội tuyển bắn súng Việt Nam sẽ có mặt tại sân bay Nội Bài
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)