Đề nghị đình chỉ lãnh đạo trạm y tế xã làm lây lan dịch bệnh ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Google News

Bà Lê Thị Trang Đài, Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đã ký công văn số 5180/UBND-NV gửi Trung tâm Y tế huyện Xuyên Mộc đề nghị đơn vị này đình chỉ công tác đối với bà Nguyễn Thị Trưng và ông Phan Xuân Thành là Trưởng và Phó Trạm Y tế xã Phước Thuận (huyện Xuyên Mộc) do thiếu tinh thần trách nhiệm, làm lây lan dịch COVID-19 trên địa bàn.

Được biết, ngày 14/8 và 18/8, trên địa bàn xã Phước Thuận có 6 ca nhiễm SARS-CoV-2 (trong đó có bà Nguyễn Thị Trưng). Cả 6 ca nhiễm SARS-CoV-2 này có nguyên nhân từ bà Nguyễn Thị Trưng, Trưởng trạm Y tế xã và ông Phan Xuân Thành, Phó trạm Y tế xã Phước Thuận.
De nghi dinh chi lanh dao tram y te xa lam lay lan dich benh o Ba Ria-Vung Tau
 Chốt kiểm soát y tế tại cửa ngõ vào xã Bàu Lâm, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh minh họa: Huỳnh Ngọc Sơn/TTXVN
Cụ thể, bà Nguyễn Thị Trưng đã xác định dịch tễ chưa đầy đủ, thiếu chính xác các ca F1, F2 tại các khu nhà nghỉ, nhà trọ thuộc ấp Hồ Tràm dẫn đến một số trường hợp chuyển thành F0. Không những thế, bà Trưng tiếp xúc với F0 nhưng lại xác định mình là F2 (sau đó bà Trưng chuyển thành F0). Việc làm này của bà Trưng đã khiến nhiều cán bộ, công chức xã Phước Thuận trở thành F1 (do tiếp xúc và cùng dự các cuộc với bà Trưng) phải đi cách ly, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác phòng, chống dịch của xã.
Ngoài ra, bà Trưng chưa tổng hợp kịp thời các số liệu báo cáo dẫn đến sai sót; tham mưu cho UBND và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của xã Phước Thuận các phương án phòng, chống dịch, kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vaccine xin chưa kịp thời; buông lỏng quản lý để Phó Trạm y tế Phan Xuân Thành uống trà, nhậu với 2 người vi phạm các quy định phòng dịch.
Ông Phan Xuân Thành đã vi phạm các quy định Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ là tiếp xúc với người ngoài không tuân thủ nguyên tắc 5K: uống trà, nhậu với 2 người, trong đó, hiện 1 người là F0 và người còn lại là F1 - là chồng của bà Trưng.
Công văn UBND huyện Xuyên Mộc cũng đề nghị Trung tâm Y tế huyện Xuyên Mộc cử nhân viên y tế điều hành mọi hoạt động Trạm y tế xã Phước Thuận; đồng thời, sớm dự kiến bố trí nhân sự mới để ổn định công tác chuyên môn và công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.
Theo Mạnh Dương /TTXVN

>> xem thêm

Bình luận(0)