Đánh bạn vì ghen, 3 nữ sinh lớp 9 bị kỷ luật nghiêm khắc

Google News

(Kiến Thức) - Ba nữ sinh trực tiếp đánh dã man người bạn trong lớp phải nhận hình thức kỷ luật cao nhất, những người cổ vũ cũng bị hạ hạnh kiểm, phê bình trước toàn trường.

Sáng 23/5, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Trần Quang Dõng - Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai đã thông báo kết quả xử lý đối với nhóm học sinh trực tiếp tham gia đánh bạn xảy ra tại trường THCS Thừa Đức, huyện Cẩm Mỹ.
Danh ban vi ghen, 3 nu sinh lop 9 bi ky luat nghiem khac
Hình ảnh (cắt từ clip) nữ sinh bị 3 bạn cùng lớp 9 đánh dã man. 
“Sau khi xuất hiện, đoạn clip ghi lại cảnh nhóm nữ sinh đánh người bạn gái được xác định xảy ra tại trường THCS Thừa Đức gây bức xúc, phẫn nộ trong dư luận. Lãnh đạo UBND huyện Cẩm Mỹ chỉ đạo phòng GD-ĐT huyện chỉ đạo Ban giám hiệu nhà trường phối hợp cùng cơ quan Công an tiến hành điều tra làm rõ và xử lý vụ việc”, lãnh đạo phòng GD-ĐT huyện Cẩm Mỹ thông tin.
Theo kết quả điều tra ban đầu, vụ việc xảy ra sau khi kết thúc môn thi cuối cùng học kỳ 2 khối 9 tại lớp 9/2 trường THCS Thừa Đức. Ba nữ sinh lớp học nói trên đã lao vào đánh dã man người bạn gái cùng lớp, trong khi xung quanh có rất nhiều bạn khác (cả nam lẫn nữ) reo hò, cổ vũ mà không có sự can ngăn hay báo cho thầy cô biết để can thiệp. Bước đầu xác định, nguyên nhân do ghen tuông.
“Đến nay, BGH trường Thừa Đức đã thành lập hội đồng kỷ luật và thi hành các quyết định kỷ luật đối với các học sinh vi phạm”, trưởng phòng GD-ĐT huyện Cẩm Mỹ cho biết.
Theo đó, 3 học sinh trực tiếp đánh bạn bị xếp loại hạnh kiểm yếu, bị lưu ban, không được xét tốt nghiệp để lên lớp 10. Đồng thời, nhà trường sẽ thông báo kết quả kỷ luật cho chính quyền địa phương để theo dõi trong thời gian thử thách là 1 năm. Hết thời gian này, nếu các em có rèn luyện, chuyển biến tích cực sẽ được xét tốt nghiệp năm sau.
Những học sinh chứng kiến, cổ vũ sẽ bị hạ 1 bậc hạnh kiểm, hủy bỏ danh hiệu học sinh tiên tiến… nhưng vẫn được xét tốt nghiệp.
“Riêng đối với nữ sinh bị bạn đánh, kết quả học tập vẫn giữ nguyên”, ông Dõng cho biết.
Long Thanh

>> xem thêm

Bình luận(0)