Đại sứ Phạm Sanh Châu nói về “nước uống Việt Nam” trên bàn UNESCO

Google News

Ông Phạm Sanh Châu đã hoàn tất phỏng vấn vị trí Tổng giám đốc UNESCO tại trụ sở UNESCO ở Paris vào ngày 27/4.

Dai su Pham Sanh Chau noi ve “nuoc uong Viet Nam” tren ban UNESCO
Đại sứ Phạm Sanh Châu nói về “nước uống Việt Nam” trên bàn UNESCO. 
Ông Phạm Sanh Châu cùng với các ứng viên đến từ 5 quốc gia khác tham gia phần trả lời phỏng vấn kéo dài 90 phút. Đại sứ Sanh Châu đã hoàn thành xuất sắc phần trả lời của mình và được đánh giá khá cao.
Sau phần thi, đại sứ Phạm Sanh Châu cho biết ông cảm thấy tự tin. Phần thi của ông gồm 2 nội dung: Thuyết trình và trả lời các câu hỏi.
Sau 10 phút thuyết trình, đại sứ Phạm Sanh Châu đã nhận được 18 câu hỏi từ cử tọa. Ông là người nhận được nhiều câu hỏi nhất trong số những người đã dự thi.
Giải đáp thắc mắc của khá nhiều người vì sao có chai nước của một doanh nghiệp Việt Nam để trên bàn khi ông thực hiện phần thi, ông Châu cho biết: Ông muốn giới thiệu cái gì đó của Việt Nam trong phần thi nhưng khó chọn quá. Đầu tiên ông định chọn áo dài truyền thống nhưng không được phép vì ban tổ chức cho rằng nó sẽ tạo ra ấn tượng quá nổi bật. Cuối cùng ông chọn 2 chai nước trà xanh và trà thanh nhiệt ông mang theo trong suốt chuyến công tác.
Tháng 10/2017, Hội đồng chấp hành sẽ bỏ phiếu kín chọn ứng cử viên duy nhất. Sau đó chủ tịch Hội đồng chấp hành sẽ thông báo cho Đại hội đồng tên ứng viên. Đại hội đồng sẽ xem xét đề cử này và bỏ phiếu kín để bầu ra Tổng giám đốc UNESCO.
Nếu trở thành Tổng giám đốc UNESCO, ông Sanh Châu sẽ quản lý ngân sách 676 triệu USD, 2.500 nhân sự thuộc 200 quốc tịch và gần 70 văn phòng, trung tâm thuộc UNESCO.
Theo Baogiaothong.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)