Đại án Oceanbank: Lái xe sau một đêm được phong chức TGĐ

Google News

(Kiến Thức) - Từ một lái xe, sau một đêm bị cáo Trần Văn Bình trong đại án Oceanbank đã nhảy vọt lên "tiên", ông được làm Tổng giám đốc Công ty Trung Dung.

Chiều 29/8, sau khi các kiểm sát viên công bố xong bản cáo trạng trên 100 trang, phiên tòa sơ thẩm xét xử Hà Văn Thắm cùng đồng phạm gây thất thoát hàng nghìn tỷ đồng tại ngân hàng Oceanbank bước vào phần thẩm vấn các bị cáo.
Bị cáo Trần Văn Bình (SN 1966, trú tại phường Phú Trung, quận Tân Phú, TP HCM, nguyên là Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên thương mại dịch vụ Trung Dung (viết tắt Công ty Trung Dung) được xét hỏi đầu tiên. Bị cáo Bình bị truy tố về tội danh “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” theo quy định tại khoản 3, Điều 179, BLHS. Thế nhưng những câu trả lời của bị cáo trước Hội đồng xét xử đều nghe rất lạ, bị cáo nói bản thân vốn là lái xe ở Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh (viết tắt Công ty Thiên Thanh) do Phạm Công Danh làm Chủ tịch.
Dai an Oceanbank: Lai xe sau mot dem duoc phong chuc TGD
 Bị cáo Trần Văn Bình tại phiên tòa.
Đề cập đến khoản vay 250 tỷ đồng vốn điều lệ mang tên Trần Văn Bình bị cáo khẳng định không có việc này. Bị cáo khai, ông Phạm Công Danh (SN 1965, cựu Chủ tịch Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh) đã yêu cầu bị cáo ký các loại giấy tờ để chứng minh phần góp vốn 250 tỷ đồng và để hoàn thiện hồ sơ vay vốn tại Oceanbank, khi ký tên, bị cáo không đọc nội dung và không biết ông Phạm Công Danh sử dụng số tiền 500 tỷ đồng đó. Bị cáo khẳng định, bản thân không hề hay biết, chỉ đến khi quá trình điều tra, bị cáo mới được xem hợp đồng tín dụng giữa Công ty Trung Dung với ngân hàng Oceanbank.
“Khi cơ quan điều tra nói bị cáo là Tổng giám đốc Công ty Trung Dung thì bị cáo mới biết” – Bị cáo Bình trả lời Hội đồng xét xử.
Clip:Những bị cáo bị tạm giam trong vụ Hà Văn Thắm được áp tải đến tòa sáng 29/8, khi được cảnh sát dẫn vào phòng xử án, bị cáo Nguyễn Xuân Sơn thi thoảng cười với mọi người xung quanh. Nguồn: Zing.vn.
Tiếp tục làm rõ nhân thân của Tổng giám đốc Công ty Trung Dung và hành vi cho vay 500 tỷ đồng của Ngân hàng Oceanbank, Hội đồng xét xử chuyển sang thẩm vấn bị cáo Phạm Công Danh.
Bị cáo Danh cho biết, cựu Tổng giám đốc Công ty Trung Dung vốn là nhân viên của Tập đoàn Thiên Thanh, thuộc bộ phận hành chính, bị cáo cũng ít tiếp xúc với Bình. “Chính Bình là người xin đứng tên làm Tổng giám đốc chứ không ai ép cả”, ông Danh trả lời HĐXX.
Bị cáo Danh được cho đã tiếp quản Ngân hàng Đại Tín sau khi Hứa Thị Phấn ký lại hợp đồng với bị cáo, có nội dung chuyển nhượng 252.110.151 cổ phần ngân hàng Đại Tín cho bị cáo Danh, tổng giá trị 4.619.610 triệu đồng. Bị cáo Danh đã đổi tên ngân hàng thành Ngân hàng Đại Tín.
Bảo Ngân (Tổng Hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)