Đã có kết quả pháp y học sinh bị bỏ quên trên xe trường Gateway tử vong

Google News

(Kiến Thức) - Kết quả giám định pháp y chính thức, cháu Lê Hoàng L. chết do suy hô hấp, tuần hoàn sốc nhiệt trong không gian giới hạn. Kết quả giám định cũng loại trừ nguyên nhân bé trai tử vong do tác động ngoại lực.

Thông tin mới nhất vụ bé trai bị bỏ quên trên xe trường Gateway tử vong, ngày 27/8, Công an Hà Nội cho biết đã có kết quả giám định pháp y bé trai Lê Hoàng L.
Cụ thể, báo cáo Đoàn giám sát Quốc hội về kết quả điều tra nguyên nhân bé trai trường Gateway tử vong, đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, theo kết quả giám định pháp y chính thức, cháu Lê Hoàng L. chết do suy hô hấp, tuần hoàn sốc nhiệt trong không gian giới hạn. Kết quả giám định pháp y cũng loại trừ nguyên nhân bé trai tử vong do tác động ngoại lực.
"Thời gian tử vong từ 9-12h tính từ thời điểm khám nghiệm tử thi là 0h30 ngày 7/8, tức là cháu bị chết ngạt trong ôtô", đại tá Nguyễn Thanh Tùng cho biết.
Về việc cháu Long đã thay áo khi được tìm thấy trong xe, Phó giám đốc Công an Hà Nội cho hay cơ quan điều tra đang áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để làm rõ.
"Trong đó có biện pháp giám định gen chiếc áo của cháu Long đã mặc để xác định nguyên nhân", ông Tùng nhấn mạnh.
Da co ket qua phap y hoc sinh bi bo quen tren xe truong Gateway tu vong
 Trường Gateway.
Dựa vào lời khai, chứng cứ trong đó có kết quả giám định pháp y, sáng cùng ngày, VKSND quận Cầu Giấy đã phê chuẩn lệnh khởi tố bị can với bà Nguyễn Bích Quy. Trách nhiệm của tài xế Doãn Quý Phiến (53 tuổi) và những người liên quan, trong đó có trường Gateway đang được làm rõ.
Đến tối ngày 27/8, tối 27/8 cơ quan điều tra Công an quận Cầu Giấy đã thực hiện lệnh bắt tạm giam bà Nguyễn Bích Quy (54 tuổi, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội), người đưa đón học sinh trường Gateway.
Trao đổi với PV Kiến Thức, Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy (TP Hà Nội) - ông Đinh Minh Tảo cho biết, cơ quan tố tụng đã thi hành lệnh bắt tạm giam bà Nguyễn Bích Quy (nữ monitor đưa đón học sinh vụ Gateway) về tội Vô ý làm chết người.
Trước đó, ngày 7/8, Công an Cầu Giấy (Hà Nội) đã khởi tố vụ án Vô ý làm chết người xảy ra với học sinh của trường Gateway.
Như Kiến Thức đã đưa tin, khoảng 6h ngày 6/8, ông Doãn Quý Phiến lái ôtô chở Monitor Quyđi đón cháu Lê Hoàng L. tại tòa nhà Trung Yên Plaza. Trong số 13 học sinh đi xe, Long ngồi ở hàng ghế sát dãy cuối. Khi đến trường, người phụ nữ này đưa 2 cháu quấy khóc vào trường. Các học sinh còn lại tự xuống xe. Chiều cùng ngày, tài xế Phiến đánh ôtô trở lại trường để đón học sinh thì phát hiện bé Long nằm trên sàn xe. Sau đó, nạn nhân được đưa đến Bệnh viện E nhưng bác sĩ xác định bệnh nhân đã tử vong ngoại viện.
Mới đây, ngày 25/8, gia đình nạn nhân Lê Hoàng Long đã mời luật sư Vũ Gia Trưởng, Phạm Hương Giang và Lê Đức Thắng (Đoàn luật sư Hà Nội) bảo vệ quyền lợi. Thông qua nhóm luật sư, người thân bé trai mong muốn cơ quan công an sớm tìm ra sự thật khách quan để làm căn cứ xử lý những người liên quan đến cái chết của nam sinh lớp 1 trường Gateway.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)