Cựu cán bộ ngân hàng dâm ô bé gái, trả lời quanh co ở tòa

Google News

(Kiến Thức) - Tại phiên xét xử phúc thẩm cựu cán bộ ngân hàng dâm ô trẻ em, bị cáo Hùng liên tục trả lời quanh co, không đúng trọng tâm của vụ án.

Chiều ngày 16/7, sau gần 2 tháng tạm hoãn TAND Cấp cao tại Hà Nội đã tiến hành mở phiên phúc thẩm xét xử đối với cựu cán bộ ngân hàng - Cao Mạnh Hùng (SN 1983, quê quán Thái Bình, trú tại Hoàng Mai, TP Hà Nội) về tội dâm ô đối với trẻ em.
Nạn nhân trong vụ án là cháu Y.N. (sinh ngày 27/12/2008, hàng xóm của bị cáo).
 Tại phiên xử phúc thẩm, bị cáo Cao Mạnh Hùng liên tục giải thích quanh co, không đúng trọng tâm vụ án.
Tại phiên tòa, bị cáo Cao Mạnh Hùng mặc chiếc áo màu xanh da trời, da trắng trẻo, khuôn mặt điềm tĩnh, người đậm hơn ở phiên xử trước.
Tuy nhiên khi trả lời HĐXX, Hùng một mực phủ nhận hành vi dâm ô đối với cháu Y.N., như bản cáo trạng ở phiên xử sơ thẩm đã quy kết. Ngay sau đó HĐXX công bố bản kết luận giám định của cơ quan điều tra và hỏi về đoạn ghi âm mà Hùng đã xin lỗi gia đình bị hại sau khi xảy ra vụ việcđược gia đình bị hại thu lại trong một chiếc USB, thì bị cáo bất ngờ cúi đầu thừa nhận bản thân có lời nói như trên.
Điều đáng chú ý trong suốt quá trình xét xử tại tòa, bị cáo Hùng liên tục giải thích quanh co, không đúng trọng tâm của vụ án và bị Chủ tọa nhắc nhở nhiều lần.
Bên cạnh đó đại diện VKS cũng cho rằng, bản án mà cấp sơ thẩm tuyên phạt Cao Mạnh Hùng 2 năm tù đối với tội “dâm ô trẻ em” là phù hợp với căn cứ phạm tội. Do vậy, việc đề nghị kháng cáo kêu oan của Hùng là chưa đúng, nên đề nghị y án đối với bị cáo Cao Mạnh Hùng.
Sau khi nghị án, HĐXX đã quyết định y án Cao Mạnh Hùng 24 tháng tù giam. Về trách nhiệm dân sự, buộc bị cáo bồi thường cho bị hại từ 20 triệu đồng lên 35 triệu đồng.
Trước đó, ngày 29/9/2017, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Cao Mạnh Hùng 24 tháng tù giam về tội dâm ô trẻ em, buộc bồi thường cho bị hại hơn 20 triệu đồng. Tuy nhiên sau phiên xử sơ thẩm, bị cáo đã có đơn kêu oan.
Phía gia đình bị hại, là chị Nguyễn Thị L. (SN 1972, mẹ cháu N.) cũng có đơn kháng cáo, yêu cầu tăng nặng hình phạ đối với Cao Mạnh Hùng.
Đến ngày 25/5, TAND cấp cao tại Hà Nội đã đưa phiên tòa ra xét xử phúc thẩm, nhưng do luật sư của bị hại có đơn xin hoãn phiên tòa nên HĐXX đã tuyên hoãn.
Bảo Ngân

Bình luận(0)