Cư dân Carina Plaza "hồi hộp" chờ kết quả kiểm định chất lượng chung cư

Google News

(Kiến Thức) - Hàng trăm hộ dân bị thiệt hại từ vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại chung cư Carina Plaza đang hồi hộp chờ kết quả kiểm định chất lượng của nhà chức trách.

Sau đúng 3 tháng xảy ra vụ cháy chung cư Carina Plaza (phườg 16, quận 8, TP HCM) vào ngày 23/3 làm 13 người chết, thiệt hại hàng trăm ôtô, xe máy, chiều nay (22/6), UBND quận 8 sẽ chính thức công bố kết quả kiểm định chất lượng công trình và sửa chữa, cải tạo chung cư này.
 
 
Được biết, sẽ có đại diện Ban giám đốc Sở Xây dựng TP HCM, lãnh đạo Cảnh sát PCCC TP HCM, Cảnh sát PCCC quận 8, Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng, Quận ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam, Công an quận 8… cùng hàng trăm cư dân chung cư Carina Plaza tham dự.
“Gần 100 ngày qua, kể từ khi xảy ra vụ hỏa hoạn, tôi và hàng trăm người dân khác của chung cư này đã phải sống cảnh tạm bợ khắp nơi để chờ ngày được trở về tổ ấm của mình. Đến nay nghe nói đã có kết quả kiểm định chất lượng và sửa chữa, cải tạo lại chung cư, chúng tôi ai cũng hồi hộp và mong được sớm ổn định cuộc sống”, một hộ dân ở Carina chia sẻ.
 Vụ cháy đã khiến 13 người chết, 28 người bị thương và cháy rụi 15 ôtô, 150 xe máy các loại. 
Trước đó, khoảng 1h30 rạng sáng 23/3, một chiếc xe máy tại tầng hầm để xe lô A và B ở chung cư Carina Plaza phát hỏa và nhanh chóng lan sang hàng trăm ôtô, xe máy khác.
Do hệ thống báo cháy tự động cũng như việc phát hiện và chữa cháy ban đầu của lực lượng bảo vệ không hiệu quả nên vụ cháy đã khiến 13 người chết (5 nam, 8 nữ, trong đó có 3 trẻ em), 28 người bị thương; cháy rụi 15 ôtô, 150 xe máy các loại.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)