CSGT Đồng Nai bị tố bảo kê xe tải: “Lộ diện” sếp can thiệp

Google News

(Kiến Thức) - 2 chỉ huy cấp đội (thuộc phòng CSGT đường bộ, đường sắt, Công an tỉnh Đồng Nai) bị thuộc cấp tố cáo can thiệp, “bảo kê” xe quá tải là đội trưởng Đội CSGT số 2 và đội phó Đội CSGT số 1.

Liên quan đến vụ việc đang gây xôn xao dư luận CSGT Đồng Nai tố cáo sếp “bảo kê” xe quá tải, sáng 24/11, nguồn tin riêng của PV Kiến Thức, 2 cán bộ cấp chỉ huy Đội CSGT số 1 và 2 (Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Đồng Nai) là Trung tá Phạm Hải Cảng (đội trưởng Đội CSGT số 2) và Trung tá Phan Cẩm Tú (đội phó, Đội CSGT số 1) được xác định có gọi điện đến cấp dưới (các CSGT làm nhiệm vụ trên QL1, QL20) để xin cho xe vi phạm.
CSGT Dong Nai bi to bao ke xe tai: “Lo dien” sep can thiep
Hình ảnh việc xử lý xe vi phạm của CSGT bị chỉ huy gọi điện can thiệp. Ảnh cắt từ clip tố cáo.
Trả lời báo chí, ông Cảng phân trần: “Khi gọi điện thoại, tôi nói nếu giải quyết được thì cho đi, còn không thì xử lý bình thường chứ tôi không muốn dính đến việc này”.
Tuy nhiên, còn nhiều clip tố giác khác thể hiện giọng nói của mình, ông Cảng cho biết: “Tôi gọi cho anh em nhờ giải quyết nhưng không ngờ bị ghi âm lại. Tôi nghĩ tôi là nạn nhân và tôi chịu trách nhiệm mọi cái…”.
Trong khi đó, Trung tá Phan Cẩm Tú, người được xác định gọi điện cho cấp dưới can thiệp để thả xe “sếp lớn” vi phạm trên QL20, nói rằng: “Tôi chẳng có sếp lớn nào cả. Trong cuộc sống, tôi cũng có những mối quan hệ, cũng có điện thoại xin những chẳng nhớ ngày nào, tháng nào, xe nào. Anh em nhờ mình giúp được thì giúp, không được thì thôi. Tôi cũng xin giùm thôi. Không giải quyết được thì thôi…”.
Được biết, hiện vụ việc đang được Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai tiến hành kiểm tra, thanh tra.
“Nếu có bằng chứng cụ thể về cán bộ, chiến sĩ sai phạm sẽ xử lý theo đúng quy định của ngành”, Đại tá Văn Quyết Thắng, Phó giám đốc, phụ trách Công an tỉnh Đồng Nai thông tin.

Công an tỉnh Đồng Nai, đặc biệt là bộ phận CSGT, nhiều năm qua "nổi tiếng" vì xảy ra nhiều vụ việc tiêu cực. Các hoạt động trên Quốc lộ 20 và Quốc lộ 1, Quốc lộ 51 của CSGT tỉnh này từng gây nhiều tai tiếng.

Năm 2013 xảy ra vụ thuộc cấp bắn chết trạm phó trạm CSGT Suối Tre. Mới đây, đại tá Huỳnh Tiến Mạnh đã bị cách chức Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai vì có nhiều sai phạm. Đại tá Mạnh là lãnh đạo các cấp thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai trong thời gian dài.

* Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)