Công ty Luxshase - ICT đưa gần 677 người Trung Quốc vào Việt Nam lao động trái phép

Google News

(Kiến Thức) - UBND tỉnh Bắc Giang tiếp tục ra quyết định xử phạt những sai phạm của Công ty TNHH Luxshase - ICT (Việt Nam), trong đó có việc doanh nghiệp này sử dụng gần 677 lao động người nước ngoài bất hợp pháp.

Như Báo Kiến Thức đã đưa tin, Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Luxshase - ICT (Việt Nam) có địa chỉ Lô E, Khu Công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên tỉnh Bắc Giang có hàng loạt hành vi phạm pháp luật Việt Nam, chống đối yêu cầu của chính quyền địa phương.
Công ty này từng gây nên nhiều sai phạm kể từ ngày đi vào hoạt động tại tỉnh Bắc Giang.  
Sau nhiều lần vi phạm pháp luật Việt Nam, thách thức chính quyền địa phương... UBND tỉnh Bắc Giang đã có những động thái hết sức cương quyết, nhất quán trong việc chỉ đạo làm rõ sai phạm tại doanh nghiệp này, đồng thời xử lý nghiêm khắc, minh bạch theo pháp luật.
Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Dương Văn Thái đã tiếp tục ký quyết định số 399/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính với Công ty TNHH Luxshase - ICT (Việt Nam).
Quyết định này căn cứ vào biên bản vi phạm hành chính do ông Nguyễn Thế Dũng - Phó giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Bắc Giang, tổ phó thường trực Tổ kiểm tra theo Quyết định số 192/QĐ-UBND ngày 7/2/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang lập hồi 14h ngày 27/2/2020 tại Sở LĐTB&XH tỉnh Bắc Giang.
Theo đó, Công ty TNHH Luxshase - ICT (Việt Nam), do ông Liang Jianzhou, mang Quốc tịch Trung Quốc là Tổng Giám đốc, đã thực hiện hành vi vi phạm: Sử dụng 677 lao động là người nước ngoài mà không có giấy phép lao động hoặc không có giấy xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động.
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã quyết định xử phạt doanh nghiệp này 150 triệu đồng, đồng thời buộc Công ty TNHH Luxshase - ICT (Việt Nam) phải chấm dứt ngay hành vi vi phạm. Nếu quá thời hạn mà công ty này không tự nguyện chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.
Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang được gửi cho Sở LĐTB&XH, Công an tỉnh Bắc Giang, Ban quản lý các KCN tỉnh Bắc Giang để tổ chức thực hiện.
Hành vi đưa gần 700 lao động người Trung Quốc sang Việt Nam trái phép của Công ty TNHH Luxshase - ICT (Việt Nam) rất đáng ngờ. Chính quyền địa phương cần sớm làm rõ động cơ về việc doanh nghiệp Trung Quốc này đưa 677 người Trung Quốc sang Việt Nam không hợp pháp vì lý do gì.
Cong ty Luxshase - ICT dua gan 677 nguoi Trung Quoc vao Viet Nam lao dong trai phep
 
Cong ty Luxshase - ICT dua gan 677 nguoi Trung Quoc vao Viet Nam lao dong trai phep-Hinh-2
 
Cong ty Luxshase - ICT dua gan 677 nguoi Trung Quoc vao Viet Nam lao dong trai phep-Hinh-3
Quyết định xử phạt của UBND tỉnh Bắc Giang với  Công ty TNHH Luxshase - ICT (Việt Nam)
Trước đó, trả lời Báo Kiến Thức về việc Công ty TNHH Luxshase - ICT (Việt Nam) có đưa người Trung Quốc sang Việt Nam trái phép, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Tháp, ông Phạm Văn Hòa cho biết: "Việc UBND tỉnh Bắc Giang phạt Công ty Trung Quốc Luxshare-ICT do có những vi phạm pháp luật Việt Nam là điều đương nhiên. Nhưng những cá nhân mà bị xử phạt hành chính vì lý do nhập cảnh trái phép vẫn cần phải xử phạt nghiêm theo luật pháp của Việt Nam.
Trong trường hợp những người bị phát hiện nhập cảnh trái phép vào Việt Nam là ai, công nhân của Công ty Trung Quốc Luxshare-ICT, hay chuyên gia..., nếu họ không chứng minh được lý do nhập cảnh vào Việt Nam thì phải xử lý.
Tất nhiên, Chính phủ Việt Nam cũng rất trân trọng những chuyên gia, những đối tác từ nước ngoài vào Việt Nam để hợp tác sản xuất... Nhưng những trường hợp trên của Công ty Trung Quốc Luxshare-ICT không nằm trong diện đó thì buộc phải trục xuất ngay.
Công ty Trung Quốc Luxshare-ICT hoạt động trên địa bàn tỉnh Bắc Giang và có những đóng góp cho địa phương cũng phải ghi nhận, nhưng không vì thế mà họ được phép đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.
Cong ty Luxshase - ICT dua gan 677 nguoi Trung Quoc vao Viet Nam lao dong trai phep-Hinh-4
Đại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa 
Theo Phó trưởng đoàn Đại biểu QH tỉnh Đồng Tháp, dù những người trên nhập cảnh vào Việt Nam bằng đường bộ, hàng không hay vào Việt Nam theo hình thức nào đi chăng nữa nhưng không chứng minh được mục đích đến Việt Nam, thậm chí còn bị UBND tỉnh Bắc Giang phạt hành chính vì hành vi nhập cảnh trái phép thì những người này phải bị trục xuất ngay lập tức.
Hiện nay, Việt Nam rất hữu hảo với bạn bè quốc tế và các đối tác quan hệ mật thiết nhưng cũng không thể chấp nhận được việc một công ty nước ngoài hoạt động tại Việt Nam và được đưa những người không có quốc tịch Việt Nam nhập cảnh trái phép mà không có lý do. Nhà nước ta đã có nhưng quy định về luật xuất cảnh, nhập cảnh hẳn hoi nên khi phát hiện những người nước ngoài nhập cảnh trái phép phải xử lý theo quy định.
>>> Xem thêm video: Công ty Bất động sản đe dọa truy sát lãnh đạo VTV9

Nguồn THĐT


Xuân Diệp

>> xem thêm

Bình luận(0)