Con chết vì TNGT, mẹ hoảng loạn khi nghe tin sẽ bị khởi tố, bắt tạm giam?

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo VKSND quận 9, TP HCM đã mời người mẹ liên quan đến cái chết của con gái 6 tuổi vì TNGT lên làm việc. Tại đây, nhà chức trách đã thông báo sẽ khởi tố, bắt tạm giam người mẹ.

Đó là trường hợp của chị Nguyễn Thị Mỹ Chi (quê tỉnh Đồng Nai, ở trọ trên địa bàn phường Long Thạnh Mỹ, quận 9, TPHCM).
Theo đó, những ngày cuối tháng 10 vừa qua, chị Chi và chồng vô cùng lo lắng trước thông tin Công an, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) quận 9 sẽ khởi tố, bắt tạm giam chị Chi cùng tài xế xe đầu kéo container vì liên quan đến vụ tai nạn khiến bé Bùi Nguyễn Quỳnh Nh. (SN 2013, con của vợ chồng chị Chi) tử vong.
Con chet vi TNGT, me hoang loan khi nghe tin se bi khoi to, bat tam giam?
 Chị Chi bên bàn thờ đứa con gái nhỏ của mình trong căn nhà trọ ở quận 9.
Theo chị Chi, suốt hơn 4 tháng đau khổ vì mất con và trông chờ vào phán quyết của công lý cũng như được phía chủ xe, tài xế bồi thường về tổn thất tinh thần mà vợ chồng chị phải gánh chịu.
“Thế nhưng, vợ chồng tôi thêm một lần nữa suy sụp khi nhận được thông tin tôi sẽ bị khởi tố, bắt tạm giam hơn 3 tháng cùng với tài xế. Đồng thời tôi sẽ đối diện với mức án từ 1 đến 5 năm tù”, chị Chi chia sẻ trong sự lo lắng tột cùng.
Theo thông tin PV Kiến Thức tiếp cận được, tại buổi làm việc với ông Bùi Tuấn Anh, Phó Viện trưởng VKSND quận 9 và Kiểm sát viên Trần Thị Hằng vào chiều 30/10, vợ chồng chị Chi được thông báo rằng: “Kết quả điều tra ban đầu từ căn cứ hiện trường, dấu vết giám định cũng như camera thu được, xác định cả tài xế xe đầu kéo container và xe máy do chị Chi điều khiển (chở theo 2 con là bé N. và người em nhỏ) đều có lỗi khi lên cầu Huyện Thanh và để xảy ra tai nạn.
Con chet vi TNGT, me hoang loan khi nghe tin se bi khoi to, bat tam giam?-Hinh-2
Tại buổi làm việc với ông Phó Viện trưởng và Kiểm sát viên, VKSND quận 9, vợ chồng Chi nhận được tin rằng mình sẽ bị khởi tố, bắt tạm giam. 
Điều đáng nói là ông Tuấn Anh còn nói rằng: “Trong hồ sơ kiểm sát viên báo thấy là lỗi của chị có nhiều”. Đồng thời, vị Phó này còn thông tin rằng, sẽ phê chuẩn khởi tố vụ án, bắt tạm giam tài xế và chị Chi 3 tháng để điều tra. Ngoài ra, bà Hằng còn nói rằng, khi ra Tòa sẽ xử ở Khoản 1 với mức án từ 1 đến 5 năm tù."
“Họ nói rằng, vì tính nhân đạo, cân nhấc, áy náy bởi tôi đã mất con nay lại còn bị khởi tố nên chưa ký quyết định. Vì vậy, họ mời tôi lên để khuyên nên thương lượng với tài xế. Họ cho tôi thời gian 1 tuần để trả lời để ký quyết định có khởi tố vụ án, bắt tạm giam tôi và tài xế hay không? Tuy nhiên tôi đã trả lời luôn rằng, Viện Kiểm sát cứ làm theo đúng pháp luật”, chị Chi khẳng định.
Chiều 31/10, phóng viên đã liên hệ làm việc với VKSND quận 9. Tuy nhiên, sau khi nghe nội dung cần trao đổi liên quan đến việc VKSND quận 9 sẽ khởi tố, bắt tạm giam người mẹ mất con sau tai nạn giao thông, ông Bùi Tuấn Anh, Phó Viện trưởng yêu cầu phóng viên liên hệ VKSND TPHCM vì đơn vị của ông không có thẩm quyền phát ngôn.
Diễn biến vụ tai nạn:
Khoảng 20h45 ngày 16/6, chị Chi điều khiển xe máy chở 2 con là bé Q.N và người em từ nhà trọ ở phường Long Thạnh Mỹ ra phường Phú Hữu để đón ba tan ca. Khi lưu thông đến cầu Huyện Thanh, trên đường Nguyễn Duy Trinh (phường Phú Hữu, quận 9) thì va chạm với xe đầu kéo container.
Sau cú va chạm, bé N. ngã ra đường bị xe đầu kéo cán tử vong tại chỗ. Riêng mẹ bé và phương tiện ngã vào trong nên chỉ bị sây sát. Tuy nhiên, chứng kiến cái chết bi thảm của con gái, người mẹ gào khóc thảm thiết rồi ngã quỵ tại hiện trường trong sự thương xót của hàng trăm người chứng kiến. Điều đáng nói là sau khi xảy ra tai nạn, tài xế lái xe rời khỏi hiện trường, bỏ mặc các nạn nhân.
Ông Bùi Tuấn Anh đã qua đời vì TNGT
Trong khi hồ sơ vụ tai nạn liên quan đến cái chết của con gái vợ chồng chị Chi được cơ quan CSĐT Công an quận 9 chuyển VKSDN quận 9 xem xét, phê chuẩn mà người trực tiếp thụ lý là ông Bùi Tuấn Anh, Phó Viện trưởng VKSND quận 9 thụ lý thì, chiều 2/11 ông Bùi Tuấn Anh (42 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) bị TNGT tử vong.
Con chet vi TNGT, me hoang loan khi nghe tin se bi khoi to, bat tam giam?-Hinh-3
Hiện trường vụ tai nạn khiến ông Bùi Tuấn Anh, Phó Viện VKSND quận 9 tử vong. 
Theo thông tin ban đầu, khoảng 15h cùng ngày, ông Tuấn Anh điều khiển xe máy lưu thông trên đường Võ Văn Ngân (theo hướng từ quận 9 về chợ Thủ Đức).
Khi đến trước trường Cao đẳng Xây dựng số 2 (phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức) thì xảy ra va chạm với xe máy mang BKS tỉnh Quảng Ngãi do anh Võ Minh Dũng (25 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) điều khiển chạy theo hướng ngược lại. Va chạm làm 2 xe văng hàng chục mét. Cùng lúc này, một xe máy khác chạy tới đã không xử lý kịp tông tiếp vào người và 2 xe nói trên.
Hậu quả vụ tai nạn làm ông Tuấn Anh tử vong tại chỗ, anh Dũng bị thương được chuyển vào bệnh viện cấp cứu; riêng người chạy xe máy liên quan đã chạy khỏi hiện trường.
 
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)