Có hay không sự ưu ái công ty cung cấp thực phẩm bẩn ở Bắc Ninh?

Google News

Trao đổi với PV, Phó Chủ tịch UBND huyện Thuận Thành Lê Văn Nho cho biết, trường học được giao quyền tự chủ ký hợp đồng với công ty cung ứng thực phẩm nên đến thời điểm này ông chưa từng nhận được hồ sơ năng lực của Cty TNHH Hương Thành.

- Thưa ông, từ khi phụ huynh phát hiện thực phẩm bẩn vào trường học trên địa bàn, lãnh đạo địa phương đã xử lý sự việc như thế nào?
- Nắm bắt thông tin, chúng tôi đã giao Ban An toàn thực phẩm của tỉnh, Đội an toàn thực phẩm liên huyện xuống cơ sở lấy mẫu, phối hợp với công an mang mẫu đi xét nghiệm. UBND huyện cũng đã phối hợp với Sở Y tế tỉnh lấy máu xét nghiệm cho học sinh 19 trường tổ chức ăn bán trú trên địa bàn kể từ ngày 18/3.
- Phụ huynh bức xúc vì trước đó đã kiến nghị nhà trường, cơ quan chức năng kiểm tra sức khỏe cho trẻ. Tuy nhiên, đến thời điểm này, khi hàng nghìn phụ huynh tự đưa con đi kiểm tra, địa phương mới vào cuộc có quá chậm trễ không, thưa ông?
Co hay khong su uu ai cong ty cung cap thuc pham ban o Bac Ninh?
Phó Chủ tịch UBND huyện Thuận Thành Lê Văn Nho 
- Trên thực tế chúng tôi không nhận được văn bản đề nghị nào. Nếu có chúng tôi sẽ tổ chức họp xử lý ngay. Khi xảy ra sự việc, chúng tôi đã giao Ban An toàn thực phẩm của tỉnh, Đội an toàn thực phẩm liên huyện xuống cơ sở lấy mẫu, phối hợp với công an mang mẫu đi xét nghiệm. Căn cứ vào kết quả đó, chúng tôi mới có những quyết định đúng.
Hiện chúng tôi đang tổ chức lấy máu xét nghiệm cho trẻ 19 trường. Đối với những cháu gia đình đã đưa đi khám trước đó, chúng tôi sẽ dựa trên kiến nghị của các xã để tiếp tục xin ý kiến hỗ trợ kinh phí.
- Dư luận bức xúc, phẫn nộ trước sự việc thực phẩm trường học không an toàn. Cá nhân ông nghĩ gì?
- Tôi cho rằng, sự việc đã khiến phụ huynh trên địa bàn không yên tâm đưa trẻ đến trường và không tin tưởng vào bếp ăn bán trú là sự việc nghiêm trọng. Vì vậy, khi có kết quả điều tra cần xử lý nghiêm những cá nhân, đơn vị liên quan theo quy định của pháp luật để làm gương.
- Công ty TNHH Hương Thành mới thành lập mà đã cùng lúc cung cấp thực phẩm cho 19 trường trên địa bàn. Nhiều người nghi ngờ có sự ưu ái nào ở đây, thưa ông?
- Tôi khẳng định không có điều đó, quyền tự chủ là do hiệu trưởng nhà trường. Ở đây, đến thời điểm này tôi có thể khẳng định, hồ sơ năng lực của Cty Hương Thành tôi không nhận được. Về vấn đề này, UBND huyện giao trách nhiệm tự chủ cho nhà trường. Hiệu trưởng được phép lựa chọn đơn vị cung ứng để ký hợp đồng có đủ tư cách pháp nhân và tự chịu trách nhiệm trước ủy ban huyện. Huyện giao Phòng GD&ĐT giám sát việc đó.
- Nếu ông có con hoặc cháu học ở 19 trường trên, ông có tiếp tục tin tưởng cho tới trường?
- Tôi đã xem clip phát tán trên mạng về thịt lợn, thịt gà đó và đề nghị công an nhanh chóng điều tra, có kết quả sớm. Tôi sẽ tin tưởng đưa trẻ đến trường, tin tưởng vào cơ quan chức năng được giao nhiệm vụ kiểm nghiệm an toàn thực phẩm.
- Với hàng trăm trẻ bị nhiễm sán lợn trong sự việc này, ai sẽ đứng ra chịu trách nhiệm, thưa ông?
- Sau khi có kết luận điều tra của cơ quan công an, cá nhân, tổ chức nào liên quan, vi phạm đều bị xử lý nghiêm trước pháp luật.
- Cảm ơn ông!
Theo Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)