Chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra 3 vụ việc tại công ty Tân Thuận

Google News

Ngày 23/10, Văn phòng UBND TP.HCM vừa có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong về Kết luận thanh tra hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty TNHH Một thành viên Phát triển Công nghiệp Tân Thuận (IPC).

Yêu cầu nộp lại hơn 8 tỷ đồng tiền lãi vay
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong giao Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Công ty IPC tổ chức chấn chỉnh, trong công tác quản lý tài sản, quản lý vốn nhà nước, chế độ tài chính kế toán.
Cụ thể, phải chấn chỉnh, chấp hành quy định pháp luật trong việc ký kết, thực hiện hợp đồng kinh tế, tránh để đối tác chiếm dụng vốn mà không thực hiện hợp đồng làm phát sinh những khoản công nợ tồn đọng lớn...
Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu chấm dứt việc vay ngân hàng không có trong kế hoạch tài chính của Công ty. Yêu cầu các tập thể, cá nhân có trách nhiệm liên quan bồi hoàn khoản chi phí lãi vay hơn 8 tỉ đồng liên quan đến việc vay ngân hàng số tiền 400 tỷ đồng trong năm 2016 và 2017.
Chuyen ho so sang co quan dieu tra 3 vu viec tai cong ty Tan Thuan
 
Đồng thời xử lý nghiêm những sai phạm trong việc chấp hành quy định của Đảng, Nhà nước về đi nước ngoài (đi công tác, đi việc riêng) của người lao động theo phạm vi quản lý của Công ty.
Chấn chỉnh trong công tác chỉ định thầu, chấp hành nghiêm quy định pháp luật trong công tác đấu thầu, không thanh toán tăng tiền thiết kế - dự toán công trình Tòa nhà văn phòng IPC giai đoạn 2.
Đối với khoản tiền được Công ty hỗ trợ, chi phí đối với người quản lý doanh nghiệp đi nước ngoài vượt thời gian theo quyết định cho phép của cấp có thẩm quyền, những trường hợp đi nước ngoài không được cấp thẩm quyền cho phép sẽ bị thu hồi.
Sau khi kiểm tra, xử lý những sai phạm, Sở Nội vụ sẽ tham mưu UBND TP kiện toàn đội ngũ cán bộ quản lý doanh nghiệp, đề xuất bố trí người quản lý doanh nghiệp đảm bảo các tiêu chuẩn.
Chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra 3 vụ việc
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cũng chỉ đạo chuyển hồ sơ tài liệu sang Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP để điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật đối với một số vụ việc.
Một là việc phát hành cổ phiếu cho cổ đông chiến lược tại Công ty cổ phần Phát triển Nam Sài Gòn (Sadeco) và Công ty cổ phần Khu công nghiệp Hiệp Phước có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật, không đảm bảo lợi ích cổ đông của doanh nghiệp, gây thiệt hại cho nhà nước.
Thứ hai là việc thẩm định giá của Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thẩm định giá MHD không đúng quy định, không phù hợp giá thị trường dẫn đến khả năng gây thiệt hại cho Công ty IPC, vốn Nhà nước.
Ba là việc thực hiện dự án Khu dân cư Long Hậu, việc hợp tác với Công ty Hồng Lĩnh thực hiện dự án có dấu hiệu vi phạm pháp luật, không đảm bảo lợi ích của Công ty IPC.
Lập đoàn thanh tra làm rõ nhiều vụ việc
Ông Nguyễn Thành Phong cũng chỉ đạo Chánh Thanh tra TP thành lập đoàn thanh tra để thanh tra làm rõ và kết luận theo quy định đối với một số vụ việc.
Cụ thể là việc cổ phần hóa Công ty TNHH MTV Phát triển Công nghiệp Sài Gòn chuyển thành Công ty cổ phần Tiếp vận đông Sài Gòn (ESL); việc quản lý và sử dụng vốn, việc điều hành hoạt động sản xuất - kinh doanh của Công ty cổ phần Tiếp vận đông Sài Gòn từ khi thực hiện cổ phần hóa đến nay; việc thực hiện Dự án Khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi và các dự án khác do Công ty TNHH Một thành viên Phát triển công nghiệp Sài Gòn làm chủ đầu tư.
Thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật tại Dự án Khu tái định cư An Phú Tây (do Công ty cổ phần Phát triển Nam Sài Gòn làm chủ đầu tư): việc Công ty IPC góp vốn đầu tư dự án và việc chuyển nhượng sản phẩm được phân chia của Công ty IPC.
Thanh tra việc thực hiện đầu tư xây dựng một số dự án của Công ty IPC và đơn vị thành viên trên địa bàn huyện Nhà Bè.
Việc thực hiện chủ trương, quá trình đầu tư góp vốn hình thành liên doanh và tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty Cảng container Trung tâm Sài Gòn.
Theo MAI HOA/Tuoitre

>> xem thêm

Bình luận(0)