Chưa đủ căn cứ xử phạt BN1722 khai báo quanh co

Google News

Quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, BN1722 nêu lý do tâm lý hoang mang khi khai báo y tế nên cơ quan chức năng thấy chưa đủ căn cứ xử phạt bệnh nhân này.

Chiều 29 Tết, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng, Trưởng BCĐ phòng chống dịch COVID-19 TP chủ trì phiên họp trực tuyến với các quận huyện, phường xã để tiếp tục nhanh chóng khống chế dịch bệnh.
Liên quan đến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP về việc xử lý nghiêm 2 trường hợp bệnh nhân BN1722 và BN2009 khai báo không trung thực, đại diện quận Nam Từ Liêm cho biết đã ban hành quyết định xử phạt hành chính với BN 2009 số tiền 15 triệu đồng điểm a khoản 3 Điều 7, Nghị định 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ.
"Đối với BN1722, quá trình làm việc với cơ quan chức năng cho thấy chưa đủ căn cứ xử phạt do BN nêu lý do: tâm lý hoang mang trong cung cấp thông tin, lúc quên, lúc nhớ", đại diện UBND quận Nam Từ Liêm thông tin.
Chua du can cu xu phat BN1722 khai bao quanh co
Phòng tỏa chung cư Garden Hill ở 99 Trần Bình (Hà Nội), nơi ở của BN2009. (Ảnh: TTXVN)
Nhắc về 2 trường hợp khai báo quanh co, Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng cho biết, đối với trường hợp BN 1722 sẽ giao cho Tổ truy vết của BCĐ phòng dịch TP Hà Nội phối hợp với Tổ Thông tin đáp ứng nhanh của BCĐ phòng dịch Trung ương để sử dụng biện pháp công nghệ làm rõ các giao dịch thông tin điện thoại giữa các bệnh nhân. Vì vậy quận cần động viên bệnh nhân khai báo cụ thể, chính xác.
Đối với BN 2009, Phó Chủ tịch UBND TP tiếp tục đề nghị ngoài xử phạt hành chính, tiếp tục hoàn thiện hồ sơ bởi gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đời sống người dân trên địa bàn, kinh tế của TP khi phải lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ... "Công an quận xét các căn cứ xem có đủ để xử lý hình sự không, phải làm nghiêm", Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng nhấn mạnh.
Bệnh nhân N.T.K.A (BN2009), nữ, 28 tuổi, địa chỉ tòa nhà Garden Hill, 99 Trần Bình, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm. Bệnh nhân có tiếp xúc với BN1722 (em vợ BN1694) vào ngày 26/1 tại cổng tòa nhà. Ngày 5/2, bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho, đau họng. 16h40 ngày 6/2, bệnh nhân gọi lên số 115 của CDC Hà Nội để tư vấn, được báo về Nam Từ Liêm lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính vào ngày 7/2.
Lý giải về việc bệnh nhân N.T.K.A được xác định là F1 nhưng lại không được cách ly tập trung, sau khi tiếp xúc với BN 1722 tại cổng toà nhà Garden Hill vào ngày 26/1, ông Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng phòng Y tế quận Nam Từ Liêm cho biết, người này đã khai báo quanh co, không trung thực.
"Sau khi tiếp xúc với BN 1722, người này đã không khai báo trung thực với đơn vị y tế. Ngay cả bệnh nhân 1722 sau khi tiếp xúc với cô gái trên cũng không khai báo trung thực dẫn đến việc bỏ lọt F1", ông Tuấn cho biết thêm.
Theo Minh Tuệ / VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)