Chủ tịch xã đi nghỉ mát vẫn có bài thi phải thôi học

Google News

Vị chủ tịch xã đi nghỉ mát vẫn có bài thi là ông Đặng Bá Sướng, chủ tịch UBND xã Uy Nỗ, Đông Anh, Hà Nội.  

Viện ĐH Mở đã cho thôi học vị chủ tịch xã đi nghỉ mát vẫn có bài thi này.
Ngày 28/7, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trương Tiến Tùng - Phó viện trưởng Viện ĐH Mở Hà Nội cho biết sau hai phiên họp của hội đồng kỷ luật, Viện ĐH Mở Hà Nội đã ra quyết định buộc thôi học đối với sinh viên Đặng Bá Sướng (50 tuổi) - Lớp Luật kinh tế K12 hệ đào tạo từ xa - sau khi xác nhận rõ có người thi hộ ông Sướng ở một số buổi thi kết thúc môn học.
Khi bị phát hiện, ông Sướng đang là chủ tịch UBND xã Uy Nỗ - Đông Anh - Hà Nội.
Chu tich xa di nghi mat van co bai thi phai thoi hoc
 Ảnh minh họa.
“Đây là hình thức kỷ luật cao nhất đối với một sinh viên của trường. Riêng với hệ đào tạo không chính quy, đây cũng là trường hợp đầu tiên từ trước đến nay viện phải đưa ra hình thức kỷ luật này, có thể ghi vào lịch sử đào tạo của nhà trường. Quyết định kỷ luật liên quan đến con người, đến cuộc sống, danh dự và uy tín con người nên hội đồng kỷ luật đã rất cân nhắc và thảo luận kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định xử lý ở mức cao nhất” - ông Tùng chia sẻ.
Theo đó, ngày thi kết thúc một số môn học được tổ chức ngày 20/6, dù ông Sướng đang đi nghỉ mát tại Thanh Hóa, không hề có mặt tại điểm thi (Trung tâm Giáo dục thường xuyên Đông Anh - Hà Nội), nhưng có đến hai môn thi trong ngày có… bài thi và chữ ký xác nhận của sinh viên Sướng.
Từ tình huống “bắt quả tang” tại trận có người thi hộ cho ông Sướng, Viện ĐH Mở đã tiến hành rà soát quá trình học tập và kiểm tra bài thi cũng như kết quả các môn thi trước đó của ông Sướng. Đồng thời viện cũng tiến hành đối thoại, thuyết phục ông Sướng tự khai về những sai sót trong quá trình học tập của mình.
Ông Sướng đã thừa nhận một số môn thi dù ông không dự thi nhưng vẫn có người đi thi, có kết quả bài thi đánh giá kết quả học tập.
Theo ông Tùng, dù ông Sướng có cho rằng mình không nhờ ai thi hộ, nhưng bản thân việc ông Sướng không đi thi, nhưng sau đó khi có kết quả thi ông vẫn nhận đó là kết quả của mình là không chấp nhận khi xét đến tinh thần học tập của một sinh viên.
Hiện tại viện cũng đang tiếp tục rà soát toàn bộ các bài thi, đối chiếu danh sách sinh viên tham gia dự các kỳ thi trước đây tại lớp đào tạo từ xa đặt tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên Đông Anh để không bỏ sót những sai phạm nếu có.
Đặc biệt, không chỉ buộc thôi học với sinh viên sai phạm, Viện ĐH Mở cũng đã tiến hành xử lý kỷ luật nghiêm khắc với chính các cán bộ có trách nhiệm trong tổ chức các kỳ thi mà ông Sướng có người thi hộ.
Ông Tùng cũng cho biết Viện ĐH Mở Hà Nội cũng chỉ có trách nhiệm buộc thôi học với sinh viên vi phạm quy chế, thông báo hình thức lỷ luật này đến đơn vị công tác của sinh viên, còn việc ông Sướng có bị xử lý tiếp theo về mặt chính quyền hay các mặt kỷ luật khác là do đơn vị mà ông Sướng đang công tác quyết định.

Chiều 28/7, sau khi Viện ĐH Mở Hà Nội có quyết định buộc thôi học với ông Đặng Bá Sướng-Chủ tịch UBND xã Uy Nỗ (huyện Đông Anh), Tuổi Trẻ đã nhiều lần liên lạc với ông Sướng qua số điện thoại do UBND huyện Đông Anh cung cấp nhưng ông Sướng không bắt máy.
Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ về việc ông Sướng là lãnh đạo xã đã bị buộc thôi học, UBND huyện Đông Anh có yêu cầu ông Sướng giải trình về việc có người thi hộ?, ông Lê Minh Đức, Chánh văn phòng UBND huyện Đông Anh cho biết: “anh Sướng tự đi học, không phải UBND huyện Đông Anh cử đi học”.
Theo ông Đức, việc theo học của ông Sướng là do ông Sướng hoàn toàn tự túc, việc học này là chuyện cá nhân theo học nên ông Sướng phải tự chịu trách nhiệm về những việc làm trong quá trình theo học.

 



Theo Tuổi Trẻ

Bình luận(0)