Chủ tịch xã bị đình chỉ công tác vì không đi kiểm tra chống dịch nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Ông Viên Đình Nam, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Vinh (Bỉm Sơn, Thanh Hóa) cho hay, vì mưa to nên ông định để sáng ngày mai mới xuống kiểm tra công tác chống dịch. 

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 đã yêu cầu Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn đình chỉ công tác đối với 2 cán bộ thuộc phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn để làm rõ trách nhiệm do lơ là trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Chu tich xa bi dinh chi cong tac vi khong di kiem tra chong dich noi gi?
Ông Viên Đình Nam.  

Ngay sau đó, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn (tỉnh Thanh Hóa) Lương Tất Thắng ký quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Viên Đình Nam, Phó chủ tịch UBND xã Quảng Vinh, TP Sầm Sơn, do lơ là trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Trả lời Người Lao động, ông Viên Đình Nam, Phó chủ tịch UBND xã Quảng Vinh cho hay, vào khoảng 0h5 phút ngày 6/8, ông có nhận được cuộc gọi từ Trạm Y tế xã Quảng Hùng báo rằng ở thôn 2 (xã Quảng Hùng) có bà V.T.L. và L.T.T. tiếp xúc với bệnh nhân Đ.T.H. (SN 1966, khu phố Nam Bắc, phường Quảng Vinh - hiện là ca bệnh COVID-19 số 748) trở về từ Đà Nẵng, nên ông đã tiến hành gọi điện xác minh.

"Tôi đã điện thoại cho 2 người này nhưng họ đều không nghe máy. Thời điểm đó ở xã Quảng Hùng trời mưa rất to, sấm sét, nên tôi không đến xác minh được"- ông Nam phân trần.

"Tôi nghĩ vào thời điểm đêm hôm, có đến nhà thì 2 người này họ cũng không mở cửa, nên tôi đợi trời sáng mới xuống kiểm tra, lấy thông tin… Tôi nhận ra khuyết điểm của mình và xin chấp hành quyết định của UBND TP Sầm Sơn"- ông Nam trần tình. 

Theo đó, tại cuộc họp giao ban trực tuyến toàn tỉnh về công tác phòng, chống dịch COVID-19 tối 6/8, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, đã yêu cầu TP Sầm Sơn đình chỉ công tác 2 cán bộ thuộc phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn để làm rõ trách nhiệm do lơ là trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 là Phó Chủ tịch UBND phường Trưởng Trạm Y tế. 

Cả hai thiếu trách nhiệm trong kiểm soát, giám sát, để trường hợp thuộc diện cách ly ở phường tham gia cách hoạt động cộng đồng, có nhiều trường hợp F1, F2; khi công dân đã đến khai báo y tế mà vẫn thiếu giám sát việc cách ly tại gia đình.

 


Hà Trang

>> xem thêm

Bình luận(0)