Chủ tịch tỉnh Yên Bái nói gì sau kết luận thanh tra “biệt phủ” Giám đốc Sở?

Google News

(Kiến Thức) - Ông Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái khẳng định sẽ chấp hành nghiêm nội dung kết luận thanh tra... trong đó xem xét xử lý kỷ luật các cán bộ có sai phạm.

Chiều ngày 23.10, trao đổi với báo chí sau buổi công bố kết luận thanh tra tài sản của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái Phạm Sỹ Quý, ông Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết, UBND tỉnh đã họp kín để đánh giá tình hình và bàn phương hướng xử lý trách nhiệm của những tập thể, cá nhân liên quan.
“Vì đối tượng thanh tra là em trai Bí thư Tỉnh ủy nên để đảm bảo yếu tố khách quan, minh bạch, UBND tỉnh Yên Bái đã có công văn đề nghị TTCP vào cuộc cho minh bạch, khách quan”- ông Duy nói.
Chu tich tinh Yen Bai noi gi sau ket luan thanh tra “biet phu” Giam doc So?
Ông Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái khẳng định sẽ chấp hành nghiêm nội dung kết luận thanh tra... trong đó sẽ xem xét xử lý kỷ luật các cán bộ có sai phạm. Ảnh: Zing. 
Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Đỗ Đức Duy cho hay: Trong kết luận thanh tra đã chỉ rõ sai phạm của ông Phạm Sỹ Quý đến mức phải xem xét kỷ luật một cách nghiêm minh, quan điểm của UBND tỉnh Yên Bái sẽ chấp hành nghiêm nội dung kết luận cũng như ý kiến kiến nghị của Thanh tra Chính phủ, trong đó sẽ xem xét xử lý kỷ luật các cán bộ có sai phạm...
“UBND tỉnh Yên Bái sẽ tiến hành theo đúng nội dung kiến nghị đó, trong đó sẽ xem xét xử lý kỷ luật các cán bộ có sai phạm, đảm bảo công tâm, khách quan, tuân thủ đúng quy định của pháp luật và phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương tỉnh Yên Bái cũng như TP Yên Bái”, ông Duy khẳng định.
Trước thắc mắc về việc chậm công bố kết quả thanh tra, ông Duy chia sẻ, dư luận cả nước cũng như người dân Yên Bái rất quan tâm và ngóng chờ kết luận của TTCP. Từ những kiến nghị mà cơ quan thanh tra nêu ra, tỉnh Yên Bái sẽ có biện pháp xử lý kỷ luật những cá nhân sai phạm nếu có. Chính vì thế, trong suốt quá trình thanh tra, tỉnh Yên Bái không có bất kỳ đề nghị nào về việc lùi công bố kết luận, dù thời gian qua tỉnh này có 2 trận lũ gây thiệt hại nặng nề.
Liên quan đến sai phạm của bà Hoàng Thị Huệ (vợ ông Phạm Sỹ Quý – Giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường Yên Bái) trong việc xây dựng sai phép, không phép trên khu đất của gia đình tại tổ 42 phường Minh Tân, thành phố Yên Bái và việc tự làm đường giao thông trên đất nông nghiệp đã trả lại Nhà nước, Chủ tịch tỉnh Yên Bái cho biết cũng sẽ giao UBND TP Yên Bái theo thẩm quyền xử lý nghiêm minh theo đúng kiến nghị của Thanh tra Chính phủ, xử lý nghiêm việc xây dựng không phép, sai phép căn cứ theo quy định của pháp luật về xây dựng.
Ngoài ra, trong kết luận thanh tra cũng chỉ ra một số tồn tại, thiếu sót trong công tác quản lý nhà nước nên ngay sau khi công bố kết luận thanh tra, UBND tỉnh Yên Bái cũng đã tổ chức cuộc họp với các sở ngành có liên quan để tổ chức triển khai thực hiện nội dung theo kết luận.
“Trong thời gian tới, một trong những nhiệm vụ UBND tỉnh Yên Bái sẽ làm đó là chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tăng cường hơn nữa các biện pháp thanh tra, kiểm tra, nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước đối với các lĩnh vực đất đai, quy hoạch, xây dựng để tránh lặp lại những tồn tại thiếu sót mà kết luận thanh tra đã chỉ ra như trường hợp cụ thể này”, ông Duy nói.
Chu tich tinh Yen Bai noi gi sau ket luan thanh tra “biet phu” Giam doc So?-Hinh-2
Liên quan đến sai phạm của bà Hoàng Thị Huệ (vợ ông Phạm Sỹ Quý), Chủ tịch Yên Bái cho biết sẽ giao UBND TP theo thẩm quyền xử lý nghiêm minh theo đúng kiến nghị của Thanh tra Chính phủ
Trước đó, Thanh tra Chính phủ đã công bố kết luận thanh tra tài sản của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái Phạm Sỹ Quý, trong đó có nội dung chỉ rõ, ông Phạm Sỹ Quý là đối tượng phải có nghĩa vụ kê khai TSTN nhưng đã kê khai không đầy đủ, thiếu trung thực.
Cụ thể, năm 2014, ông Phạm Sỹ Quý đã không kê khai 1.200m2 đất ở, gần 60.000m2 đất nông nghiệp bà Hoàng Thị Huệ (vợ ông Quý) đứng tên; không kê khai tiền vay ngân hàng 3,8 tỷ đồng.
Năm 2015, ông Phạm Sỹ Quý không kê khai trên 13.111 m2 đất ở, gần 42.000m2 đất nông nghiệp bà Huệ đứng tên; không kê khai khoản vay ngân hàng trên 6,3 tỷ đồng và tiền bố mẹ cho 1,9 tỷ đồng.
Sau khi được bổ nhiệm Giám đốc Sở TN-MT Yên Bái vào năm 2016 ông Phạm Sỹ Quý đã kê khai thiếu gần 4.900m2 đất ở, 27.500m2 đất nông nghiệp đứng tên bà Huệ; không kê khai tiền vay ngân hàng trên 9,1 tỷ đồng và nợ bạn bè 60 cây vàng.
Sau khi được bổ nhiệm Giám đốc Sở TN-MT Yên Bái vào năm 2016 ông Phạm Sỹ Quý đã kê khai thiếu gần 4.900m2 đất ở, 27.500m2 đất nông nghiệp đứng tên bà Huệ; không kê khai tiền vay ngân hàng trên 9,1 tỷ đồng và nợ bạn bè 60 cây vàng.
Qua kiểm tra, Thanh tra Chính phủ phát hiện gia đình ông Phạm Sỹ Quý đã ký 4 hợp đồng tín dụng, vay tiền của ngân hàng. Cụ thể: Năm 2014 vay của Ngân hàng TMCP bưu điện Liên Việt chi nhánh Yên Bái 3,8 tỉ đồng; Năm 2015, 2016 ký 3 hợp đồng với Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Yên Bái, vay 9,55 tỉ đồng mục đích để xây nhà và sửa nhà. Đến 31/12/2016 gia đình ông Quý còn nợ ngân hàng hơn 9 tỉ đồng.
Theo giải trình của ông Quý, khoản tiền vay trên gia đình sử dụng một phần để xây nhà ở, khu trang trại với tổng chi phí khoảng 7 tỉ đồng.
Thanh tra Chính phủ đánh giá , ông Phạm Sỹ Quý đã vi phạm quy định về trách nhiệm của người có nghĩa vụ phải kê khai, vi phạm quy định về những hành vi bị nghiêm cấm tại Nghị định của Chính phủ về minh bạch tài sản, thu nhập, gây nghi ngờ về tài sản của gia đình ông, tạo dư luận không tốt đối với cán bộ trong bộ máy của Nhà nước cũng như sự minh bạch của đối tượng phải kê khai. Vi phạm Chỉ thị của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản.
"Những vi phạm trên của ông Phạm Sỹ Quý đến mức phải thi hành kỷ luật một cách nghiêm minh", Thanh tra Chính phủ khẳng định.
Cao Nguyên (th)

>> xem thêm

Bình luận(0)