Chủ tịch tỉnh Hải Dương: “Kiên quyết không bỏ lọt người về từ vùng có dịch”

Google News

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (4 ngày), số lượng người vào tỉnh sẽ tăng mạnh, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu siết chặt công tác quản lý, kiểm soát chặt chẽ người ra vào tỉnh, kiên quyết không bỏ lọt những người về từ vùng có dịch.

Siết chặt công tác quản lý, kiểm soát chặt chẽ người ra vào tỉnh
Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng chỉ đạo như trên khi đi kiểm tra hoạt động tại một số chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tối ngày 1/9.
Kiểm tra tại chốt kiểm soát tại cầu vượt Big C, Quốc lộ 5, ngã ba Hoàng Long giao đại lộ Võ Nguyên Giáp tại thành phố Hải Dương và chốt lối vào đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thuộc địa bàn huyện Gia Lộc, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng nhấn mạnh nhiều ngày qua, trên địa bàn tỉnh không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng, điều đó có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng tham gia tại các chốt kiểm soát.
Chu tich tinh Hai Duong: “Kien quyet khong bo lot nguoi ve tu vung co dich”
 Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng kiểm tra chốt kiểm soát tại ngã ba Hoàng Long giao đại lộ Võ Nguyên Giáp ( Thành phố Hải Dương).
Tuy nhiên, dịch bệnh trên toàn quốc vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, một số tỉnh lân cận vẫn phát sinh các ổ dịch mới trong cộng đồng, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay được nghỉ 4 ngày liên tục, số lượng người vào tỉnh sẽ tăng mạnh.
Để giữ vững thành quả chống dịch trên địa bàn tỉnh, ông Triệu Thế Hùng yêu cầu siết chặt công tác quản lý, kiểm soát chặt chẽ người ra vào tỉnh, kiên quyết không bỏ lọt những người về từ vùng có dịch. Phòng chống dịch trọng tâm, trọng điểm bên cạnh đó tiếp tục thực hiện mục tiêu kép duy trì và phát triển sản xuất, quan tâm chăm lo đến đời sống người dân. Quyết tâm giữ vững " vùng xanh" bằng các biện pháp " 5K" và "5 sớm" : Sớm phát hiện, sớm báo cáo, sớm xét nghiệm, sớm điều trị và sớm tiêm chủng vắc xin.
Lưu ý trong những ngày tới lưu lượng người tham gia giao thông sẽ đông, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho rằng, nếu cần thì phải bổ sung thêm lực lượng, trang thiết bị, quyết tâm giữ vững thành quả trong công tác phòng, chống dịch. Ông yêu cầu các địa phương tiếp tục nâng cao hiệu quả " Tổ COVID cộng đồng", "Tổ an toàn COVID", chủ động, tăng cường các biện pháp phòng dịch.
Người dân nếu không cóviệc thật sự cần thiết không đi ra khỏi địa bàn tỉnh
Trong văn bản về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu các sở, ban, ngành và các địa phương nêu cao tinh thần cảnh giác, không được lơ là chủ quan, cần tăng cường và kiên quyết thực hiện tốt một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Tiếp tục tăng cường quán triệt, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và các qui định của tỉnh.
Chu tich tinh Hai Duong: “Kien quyet khong bo lot nguoi ve tu vung co dich”-Hinh-2
 
Siết chặt công tác quản lý và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh; tăng cường nâng cao hiệu quả hoạt động của các Chốt kiểm dịch, kiểm soát chặt chẽ người ra vào tỉnh, kiên quyết không bỏ lọt những người từ vùng có dịch trở về mà không được kiểm soát, giám sát, đây là biện pháp phòng chống dịch rất quan trọng không để xâm nhập mầm bệnh mới vào địa bàn tỉnh, cần tăng cường thực hiện các biện pháp kiểm tra, giám sát công tác quản lý phòng, chống dịch tại các chợ đầu mối, chợ dân sinh, trung 2 tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích… nhất là trong dịp nghỉ Lễ, ngày cuối tuần.
Tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát của Tổ COVID cộng đồng nhằm phát hiện sớm các trường hợp ho, sốt và người mua thuốc ho sốt, người về từ vùng có dịch…; đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền và áp dụng những biện pháp kiên quyết để người dân chấp hành nghiêm túc 5K mọi lúc, mọi nơi (kể cả người đã tiêm đủ 2 liều vắc xin).
Quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và toàn thể nhân dân nếu không có việc thật sự cần thiết hoặc lý do công vụ thì không đi ra khỏi địa bàn tỉnh; không để xẩy ra tình trạng tụ tập ăn uống, gặp mặt dịp nghỉ lễ Quốc khánh (2/9) để phòng tránh lây nhiễm COVID-19.
Tính từ ngày 27/7 đến hết ngày 1/9, toàn tỉnh Hải Dương ghi nhận 135 người nhiễm COVID-19. Trong ngày 1/9, đã có thêm 1 bệnh nhân được ra viện, nâng tổng số bệnh nhân được ra viện lên 89 người. Hiện có 42 bệnh nhân đang điều trị tại tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Hải Dương, Bệnh viện Nhi Hải Dương; Trung tâm y tế các huyện: Nam Sách, Tứ Kỳ, Gia Lộc, Kim Thành và TP Chí Linh. 4 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW. 1 trường hợp tử vong do COVID-19 vào ngày 19/8.
Chu tich tinh Hai Duong: “Kien quyet khong bo lot nguoi ve tu vung co dich”-Hinh-3
 
>>> Mời độc giả xem thêm video Đảm bảo an toàn khi tiêm vắc xin phòng COVID-19:

Nguồn: VTV

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)