Chi cục trưởng Chi cục Dân số túm áo CSGT: “Sẽ xử lý nghiêm“

Google News

Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang đã báo cáo vụ việc này đến Tỉnh ủy, UBND tỉnh Tuyên Quang, quan điểm chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang là sẽ xử lý nghiêm cả về mặt Đảng và chính quyền.

Chiều 20/1, trao đổi với PV, ông Nguyễn Thành Hưng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang cho biết: Vi phạm của ông Lại Quốc Đạt, Chi cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (KHHGD) tỉnh Tuyên Quang (đơn vị trực thuộc Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang) là quá rõ ràng.
Đến nay, Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang cũng đã báo cáo vụ việc này đến Tỉnh ủy, UBND tỉnh Tuyên Quang, quan điểm chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang là sẽ xử lý nghiêm cả về mặt Đảng và chính quyền.
Hiện, Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang đang chờ kết luận chính thức về vụ việc của cơ quan công an để đưa ra hình thức kỷ luật, xử lý tương xứng, đúng quy định hiện hành của Đảng và pháp luật. Kết quả xử lý cụ thể sẽ được Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang công khai, cung cấp cho báo chí.
Chi cuc truong Chi cuc Dan so tum ao CSGT:
 Ông Lại Quốc Đạt, Chi cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình túm cổ áo CSGT
Trước đó, vụ Chi cục trưởng say xỉn túm cổ áo CSGT xảy ra vào khoảng 14h, ngày 11/1, người dân phát hiện ôtô nhãn hiệu Toyota Prado BKS: 22A-059.88 phóng nhanh, lạng lách trên đường, có dấu hiệu sử dụng rượu bia gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông nên đã đuổi theo, ghi hình và thông báo cho lực lượng CSGT TP Tuyên Quang.
Cùng thời điểm trên, một nhóm thanh niên do có xích mích với ông Đạt nên đã đuổi theo đến tận trụ sở Chi cục Dân số - KHHGD tỉnh Tuyên Quang để đôi co tiếp. Sau đó, đội CSGT TP Tuyên Quang có mặt, tiếp cận và dừng phương tiện thì nhận thấy lái xe là ông Lại Quốc Đạt nồng nặc mùi rượu, chân đứng không vững nên đã yêu cầu ông Đạt lên xe về đội CSGT thành phố để tiến hành đo nồng độ cồn theo quy định.
Tuy nhiên, ông Lại Quốc Đạt không chấp hành mà bất ngờ túm cổ áo một trung úy cảnh sát giao thông, nhằm quật ngã, kèm theo lời lẽ coi thường, xúc phạm người thi hành nhiệm vụ. Toàn bộ chi tiết sự việc đều được rất nhiều người dân chứng kiến và ghi lại. Kết quả kiểm tra nồng độ cồn cho thấy, Lại Quốc Đạt vi phạm ở mức phạt kịch khung, trên 0,4 miligam/1 lít khí thở.

Nguồn: Facebook


Hiểu Lam

>> xem thêm

Bình luận(0)