Charmvit nói gì khi bị “tố” cắt điện nước, bảo vệ tòa nhà đánh người?

Google News

(Kiến Thức) - Công ty Charmvit (Trung Hòa, Hà Nội) vừa lên tiếng trước thông tin bị Công ty CP Đầu tư IDJ Việt Nam tố cắn điện nước, bảo vệ tòa nhà đánh cán bộ công nhân viên IDJ gây xôn xao dư luận.

Tiếp tục thông tin về vụ việc Công ty CP Đầu tư IDJ Việt Nam (IDJ) tố Công ty Charmvit cắt điện nước, bảo vệ tòa nhà đánh người, sáng ngày 18/3, trao đổi với PV Kiến Thức đại diện Charmvit - ông Hoàng Ngọc Thức (Trưởng ban đầu tư dự án) cho biết, phía Công ty TNHH Khách sạn Grand Plaza Hà Nội (đơn vị chủ quản tòa nhà Charmvit Tower) đã có thông cáo báo chí về vụ việc này.
Thông cáo nêu, năm 2009 Công ty TNHH Khách sạn Grand Plaza Hà Nội đã ký hợp đồng thuê dài hạn diện tích TTTM và sàn văn phòng tại tổ hợp khách sạn Grand Plaza Hà Nội. Tuy nhiên, từ năm 2010 cho đến ngày 31/12/2012, đóng của TTTM.
Charmvit noi gi khi bi “to” cat dien nuoc, bao ve toa nha danh nguoi?
 Tòa nhà Charmvit Tower (Hà Nội), nơi xảy ra vụ việc.
“Đầu năm 2016, phía Công ty CP Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương APEC sát nhập IDJ vào làm thành viên và liên hệ lại với chúng tôi để mở lại TTTM với mục đích kinh doanh nội thất với thương hiệu KASA GRAND, và từ đây bắt đầu xuất hiện những mâu thuẫn vô căn cứ với yêu cầu phi lý ngoài phạm vi, chức năng và quyền lợi từ IDJ trong hợp đồng đã ký. Trong thời gian đóng của TTTM hơn 3 năm, phía IDJ không thanh toán các chi phí bảo hành, bảo trì trang thiết bị dẫn tới sự xuống cấp và ảnh hưởng đến chất lượng của tòa nhà”- thông cáo nêu lý do mâu thuẫn giữa hai bên.
Theo thông cáo, 1/2016 IDJ và Grand ký lại hợp đồng cung cấp dịch vụ, tuy nhiên thời gian hoạt động kinh doanh, IDJ gặp khó khăn, luôn thay đổi kế hoạch, thay đổi mục đích sử dụng TTTM, có đề nghị giảm giá dịch vụ, giảm giá diện tích sử dụng so với hợp đồng đã ký. “Chúng tôi đã đồng ý giảm chi phí bằng các phục lục hợp đồng A,B,C,D và văn bản hỗ trợ giảm giá…” -thông cáo cho hay.
Charmvit noi gi khi bi “to” cat dien nuoc, bao ve toa nha danh nguoi?-Hinh-2
Ông Hoàng Ngọc Thức. 
Theo đại diện Charmvit, do phía IDJ không thanh toán các dịch vụ từ tháng 1,2,3/2019 theo hợp đồng đã ký kết (quá 2 tháng) nên đơn vị này đã ngừng cung cấp dịch vụ đến IDJ vào ngày 13/3/2019.
“Sau khi ngừng cung cấp dịch vụ lúc 9h20 ngày 13/3/2019, IDJ đã không thanh toán công nợ, không đàm phán cam kết kế hoạch thanh toán mà còn có những hành vi gây rối trật tự, căng băng rôn biểu ngữ có nội dung xấu… Toàn bộ nhân viên phía IDJ xuống sảnh tòa nhà Charmvit chửi bới, quát mắng, xô đẩy. Với trách nhiệm bảo vệ tòa nhà bảo đảm an ninh trật tự, đội bảo vệ đã can ngăn….”, thông cáo nhấn mạnh.
Ông Hoàng Ngọc Thức khẳng định, sảnh thang máy ở tầng 1 tòa nhà Charmvit Tower, theo hợp đồng là lối đi chung chứ không phải IDJ được sử dụng riêng, nên việc IDJ tranh chấp sảnh này là vi phạm hợp đồng.
Ông Thức cho hay, sau buổi làm việc tại UBND phường Trung Hòa vào chiều ngày 15/3/2019, thì phía Charmvit đã cung cấp lại dịch vụ điện nước…, cho IDJ vì IDJ chấp nhận thanh toán toàn bộ phí dịch vụ nợ Charmvit.
Mời độc giả xem video nhân viên bảo vệ tòa nhà Charmvit Tower đánh người:

 

Nói về việc bảo vệ tòa nhà Charmvit Tower đánh cán bộ công nhân viên của IDJ, ông Thức cho biết, Charmvit đã ký hợp đồng với Công ty bảo vệ An Nam Sơn (Hà Nội), nhưng từ trước đến nay chưa từng xảy ra sự việc xô xát như hôm 13/3. Hiện Charmvit vẫn chưa làm việc được với đội an ninh tòa nhà nhưng đã yêu cầu đội an ninh viết tường trình.
“Chúng tôi tôn trọng hợp đồng với công ty bảo vệ, việc bảo vệ có đánh người của IDJ hay không, ai đánh người, vi phạm thì sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”, ông Thức nói.
Ông Thức thông tin thêm, vì không muốn làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, hình ảnh công ty nên tới đây, Charmvit tiếp tục tổ chức buổi đối thoại với IDJ, để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng từ phía IDJ. Từ đó đàm phán hợp tác và tìm hướng giải quyết giữa hai bên.
Trong diễn biến liên quan, chiều ngày 18/3, đại diện IDJ khẳng định với PV, hôm 15/3 giữa hai bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận. Phía Charmvit có nói rằng sẵn sàng cho IDJ nợ khoản tiền dịch vụ và yêu cầu ký giấy nợ.
“IDJ nói rõ, bên tôi không đồng ý với điều kiện ấy nên không đồng ý thanh toán. Không phải IDJ thiếu tiền, hay trây ì trả nợ mà là yêu cầu Charmvit tính lại tổng diện tích mặt bằng cho thuê và phần giá điện cho chính xác với thỏa thuận hợp đồng hai bên. Tiền dịch vụ IDJ nợ Charmvit là 1,2 tỷ đồng nhưng IDJ thiện trí thanh toán trước 1,3 tỷ đồng…”, đại diện IDJ thông tin.
Liên quan đến vụ việc, Công ty TNHH Dịch Vụ Bảo Vệ An Nam Sơn (Hà Nội) sẽ nói gì về việc nhân viên đánh người của IDJ?
PV Kiến Thức tiếp tục thông tin.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)