Cán bộ tư pháp bị đánh khi đi tố cáo: Làm rõ Bí thư phường bị tố liên quan

Google News

(Kiến Thức) - Trước khi bị hành hung, ông Vũ Văn Pho đã gửi đơn tố cáo ông Vũ Xuân Liệu – Bí thư phường Lê Hồng Phong hai nội dung liên quan công tác nhân sự.

Thông tin mới nhất vụ cán bộ tư pháp phường Lê Hồng Phong (TP Thái Bình) bị đánh bất tỉnh giữa đường sau khi tố cáo lãnh đạo, ngày 6/7, lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP Thái Bình đang giải quyết theo quy trình các nội dung tố cáo của ông Vũ Văn Pho (SN 1989, cán bộ tư pháp hộ tịch phường Lê Hồng Phong, TP.Thái Bình) đối với ông ông Vũ Xuân Liệu - Bí thư Đảng ủy phường.
Trước khi bị hành hung, ông Vũ Văn Pho đã gửi đơn tố cáo ông Vũ Xuân Liệu – Bí thư phường Lê Hồng Phong đã "thiếu trách nhiệm, cố ý không giải quyết đơn đề nghị việc thực hiện quy trình nhân sự tái cử ban chấp hành Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020 - 2025" và "cố tình đưa người không đủ điều kiện để giới thiệu vào các chức danh lãnh đạo".
Can bo tu phap bi danh khi di to cao: Lam ro Bi thu phuong bi to lien quan
Trụ sở UBND phường Lê Hồng Phong. 
Trao đổi với PV Kiến Thức tối ngày 6/7, ông Vũ Văn Pho cho biết, cuối tuần qua, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Thái Bình tiếp tục mời ông lên làm việc. Nội dung buổi làm việc liên quan đến đơn tố cáo mà ông Pho gửi các cơ quan chức năng.
“Buổi làm việc đã thống nhất hai nội dung trong đơn tố cáo gồm “cố ý không giải quyết đơn đề nghị việc thực hiện quy trình nhân sự tái cử ban chấp hành” và “cố tình đưa người không đủ điều kiện để giới thiệu vào các chức danh lãnh đạo”. Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Thái Bình đã ra biên bản làm việc để tiến hành xác minh, kiểm tra. Khi xác minh kiểm tra mà những nội dung tố cáo phản ánh đúng sự thật, có sai phạm khi đó sẽ xử lý theo quy trình của Đảng” - ông Vũ Văn Pho nói và cho biết, theo quy định, thời hạn giải quyết nội dung tố cáo là 90 ngày tính từ ngày 9/6.
Đáng chú ý theo lời ông Pho, sau khi bị hành hung và Công an TP Thái Bình khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra, ông Pho liên tục nhận được điện thoại từ số máy lạ xưng là người nhà của các bị can muốn gặp để nói chuyện "tình cảm".
"Họ tìm đến nhà tôi vào buổi tối, khi tôi vừa mới được xuất viện về nên vợ con tôi rất hoang mang. Từ khi sự việc xảy ra, gia đình tôi không tiếp khách ở nhà mà chỉ tiếp khách ở cơ quan. Tôi không biết họ muốn gặp mình vì mục đích gì mà tìm đến tận nhà trọ tôi thuê vào buổi tối muộn nên tôi không mở cửa, cũng không tiếp chuyện. Sự việc này tôi cũng đã báo cho cơ quan công an" – ông Vũ Văn Pho thông tin.
Theo lời ông Pho, người nhà ông Đặng Xuân Hậu, nguyên Chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong có vợ ông Hậu cùng người nhà có về tận quê Hưng Hà để gặp bố mẹ ông Pho.
“Họ muốn “to thành nhỏ, nhỏ thành không có gì” nhưng bố mẹ tôi nói rằng giờ tùy thuộc vào tôi và cơ quan chức năng chứ ông bà già cả nên không biết gì. Họ sang nhà chị gái tôi nhưng chị gái tôi nói rằng, giá mà khi làm nghĩ đến hậu quả thì sẽ tốt đẹp hơn” - ông Pho nói và cho biết,nhiều người trung gian vận động rút đơn nhưng ông không rút.
“Tất cả xử lý theo quy định. Đúng sai như thế nào, ai đúng ai sai, kể cả tôi nếu tố cáo sai tôi sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật..." - ông Pho nhấn mạnh.
Ông Nguyễn Hải Trường, trưởng Ban kiểm tra Thành ủy xác nhận nội dung trên, đồng thời cho biết thêm nội dung buổi làm việc đã được lập thành biên bản.
“Sau khi ông Pho trình bày quan điểm chúng tôi "chốt" lại những vấn đề ông Pho tố cáo chuyển cơ quan liên quan, đồng thời UBKT sẽ xác minh làm rõ những nội dung mà ông Pho tố cáo liên quan đến lãnh đạo phường Lê Hồng Phong. Việc này phải làm từng bước theo đúng quy trình, không thể làm nhanh làm ẩu. Sau khi có kết luận mới báo cáo thường vụ Thành ủy, căn cứ vào đó mới tiến hành các bước xử lý tiếp theo..." - ông Trường cho biết.
Trước đó, chiều 18/6, ông Vũ Văn Pho bị 2 nam thanh niên lạ mặt đánh gây thương tích ngay trên đường, sau buổi làm việc với Uỷ ban Kiểm tra Thành ủy Thái Bình theo giấy mời về những nội dung tố cáo lãnh đạo phường Lê Hồng Phong, TP Thái Bình.
Trong đơn tố cáo lãnh đạo phường Lê Hồng Phong, ông Pho nêu rõ, bà Đặng Thị Kim Thoa - nguyên Phó Bí thư Đảng ủy phường Lê Hồng Phong nhiệm kỳ 2015-2020, nguyên Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy lập hồ sơ khống về việc vay vốn hộ mới thoát nghèo để trục lợi chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước, bị thi hành kỷ luật cách chức Phó Bí thư Đảng ủy tháng 12/2018, cách chức ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy phường nhiệm kỳ 2015-2020. Tuy nhiên, bà Thoa vẫn được giới thiệu ứng cử vào Ban Chấp hành Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020-2025.
Ngoài ra, ông Đặng Xuân Hậu - nguyên Chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong là người ký duyệt hồ sơ vay vốn thoát nghèo cho một số trường hợp sai quy định, trong đó có trường hợp bà Đặng Thị Kim Thoa và bà Hoàng Thị Ánh Nguyệt (vợ ông Hậu) cũng bị kỷ luật cách chức. Tuy nhiên ông Hậu vẫn tái cử Ban Chấp hành Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020-2025.
Như Kiến Thức đã đưa tin, ngày 26/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình đã khởi tố vụ án hình sự "Cố ý gây thương tích", Khởi tố bị can đối với Hoàng Thị Ánh Nguyệt, (SN 1982, trú phường Kỳ Bá, TP Thái Bình).
Bà Nguyệt khai, ngày 18/6 vừa qua đã thuê người hành hung anh Pho vì dám cản trở quan lộ của chồng mình là ông Đặng Xuân Hậu (nguyên Chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong, TP Thái Bình).
Ngoài ra, 4 người khác bị khởi tố gồm: Phạm Thanh Tùng (33 tuổi, trú P.Năng Tĩnh, TP.Nam Định, tỉnh Nam Định), Trần Như Tiến (21 tuổi, trú P.Trần Đăng Ninh, TP.Nam Định), Vũ Duy Tùng (31 tuổi, trú P.Hạ Long, TP.Nam Định) và Nguyễn Quang Bình (37 tuổi, trú P.Cửa Bắc, TP.Nam Định). Trong đó tạm giam trong thời hạn 3 tháng đối với Phạm Thanh Tùng, các bị can còn lại áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.
Vụ việc đang được xác minh làm rõ...
>>> Mời độc giả xem thêm video Đại gia bất động sản Thái Bình bị khởi tố điều tra tội cố ý gây thương tích
Nguồn: Youtube 
Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)