Cảm động Mẹ Việt Nam anh hùng ủng hộ chống dịch COVID-19

Google News

(Kiến Thức) - Quảng Ninh những ngày qua đã ghi nhận nhiều câu chuyện cảm động trong phong trào ủng hộ chống dịch COVID-19. Trong đó có Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ngăn ủng hộ từ số tiền dành dụm nhiều năm...

Mẹ Việt Nam anh hùng ủng hộ phòng chống dịch
Những ngày qua, cùng cả nước chung tay chống dịch COVID-19, tại Quảng Ninh đã ghi nhận nhiều tấm lòng đóng góp ủng hộ những người tham gia chống dịch và những hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch.
Trong đó, Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ngăn (khu 2 phường Hà An, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) là một tấm gương sáng trong phong trào “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19”.
Năm nay, Mẹ Ngăn đã 90 tuổi nhưng còn rất minh mẫn. Biết dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, thấu hiểu những vất vả của những người đang ở tuyến đầu chống dịch cũng như những khó khăn của những người bị ảnh hưởng do dịch bệnh, Mẹ đã trao tặng địa phương số tiền 5 triệu đồng mà Mẹ đã dành dụm trong nhiều năm qua.
Cam dong Me Viet Nam anh hung ung ho chong dich COVID-19
Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ngăn (khu 2 phường Hà An, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) ủng hộ 5 triệu đồng từ tiền dành dụm nhiều năm. 
Tại buổi trao tặng số tiền trên, Mẹ Ngăn nói rằng, tiền này do Mẹ tiết kiệm được, tuy không nhiều, nhưng qua nghe thông tin về sự lây lan của dịch COVID-19, Mẹ mong muốn được chia sẻ, chung tay cùng người dân cả nước hỗ trợ cho lực lượng làm công tác phòng chống dịch bệnh và cả những người đã bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Giống như tấm lòng Mẹ Ngăn, cụ bà Vũ Thị Sim (103 tuổi trú tại số nhà 40, tổ 1, khu Thủy Sơn, phường Cẩm Sơn, thành phố Cẩm Phả) đã nhờ con cháu đưa cụ đến tận trụ sở UBND phường Cẩm Sơn để trao số tiền 1 triệu đồng ủng hộ chính quyền địa phương phòng, chống dịch COVID-19.
Cụ Sim cho biết, số tiền trên là tiền của con cháu biếu mà cụ đã để dành. Nay trao cho phường để ủng hộ hoạt động phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Được biết, cụ không có lương hưu, hiện sống cùng với con trai.
Một tấm gương khác là bà Nguyễn Thị Luyến (71 tuổi, trú tại tổ 5, khu Đông Sơn, phường Cẩm Sơn, TP Cẩm Phả).
Ngày 3/4, bà Luyến đã đến tận trụ sở UBND phường Cẩm Sơn trao số tiền 3 triệu đồng ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Trong bức tâm thư gửi lãnh đạo UBND phường Cẩm Sơn, bà Luyến bày tỏ: “Khi tuổi còn trẻ, gặp lúc đất nước có chiến tranh, bà hăng hái lên đường đánh giặc Mỹ cứu nước. Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, là người lính năm xưa, là người dân Việt Nam, bà xin đóng góp một phần nhỏ bé vào công cuộc phòng chống, dịch COVID-19”.
Đáng trân trọng hơn, số tiền ủng hộ là tiền bà Luyến tích góp, dành dụm được trong nhiều năm từ việc đi thu gom vỏ chai, giấy vụn trên đường.
Cam dong Me Viet Nam anh hung ung ho chong dich COVID-19-Hinh-2
Cụ bà 103 tuổi Vũ Thị Sim trao số tiền ủng hộ phòng, chống dịch bệnhCOVID-19.
Ngày 2/4, Mặt trận Tổ quốc thị xã Quảng Yên đã tiếp nhận kinh phí từ thân nhân gia đình liệt sỹ Đoàn Kim Vân ủng hộ kinh phí để chung tay phòng, chống dịch COVID-19 số tiền 20 triệu đồng. Đây là số tiền được trích một phần kinh phí tử tuất của liệt sỹ Đoàn Kim Vân, để ủng hộ quỹ, với mong muốn cùng cộng đồng xã hội chung tay đẩy lùi dịch bệnh.
Những hành động đẹp đẽ trên đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần động viên tinh thần toàn dân chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh COVID -19.
Nhân rộng tình nhân ái, chung tay đẩy lùi COVID-19
Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID -19” của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, nhiều tổ chức cá nhân tại tỉnh Quảng Ninh đã chung tay góp sức ủng hộ phòng chống dịch bệnh.
Tại TP Uông Bí, tính đến ngày 6/4, thông qua đầu mối tiếp nhận là Ủy ban MTTQ thành phố, đã có 23 đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, gia đình, cá nhân ủng hộ tiền mặt, nhu yếu phẩm với tổng giá trị trên 608 triệu đồng. Trong đó, cán bộ, nhân dân phường Phương Đông ủng hộ trên 100 triệu đồng, Cán bộ, nhân dân phường Thanh Sơn ủng hộ trên 71 triệu đồng.
Bên cạnh đó, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn TP Uông Bí cũng đã thăm, tặng quà, trực tiếp ủng hộ trang thiết bị phòng dịch như: máy móc, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, quần áo bảo hộ y tế, hỗ trợ nhu yếu phẩm, kinh phí, tổng trị giá hàng trăm triệu đồng để tiếp sức, hỗ trợ cho lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ tại các cơ sở y tế, chốt kiểm soát dịch của thành phố, hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn.
Cam dong Me Viet Nam anh hung ung ho chong dich COVID-19-Hinh-3
 Huyện Đoàn Bình Liêu tặng 300 chiếc mặt nạ chắn giọt bắn để trao tặng cho ban quản lý chợ, trung tâm y tế, chốt kiểm soát.
Sáng 7/4, Mặt trận tổ quốc Thị xã Đông Triều đã tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 của Agribank chi nhánh Tây Quảng Ninh với số tiền hơn 80 triệu đồng. Đây là số tiền của tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động của Agribank chi nhánh Tây Quảng Ninh ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh và thị xã.
Ngày 7/4, Đoàn Thanh niên Trường THPT Chuyên Hạ Long đã thăm, trao hỗ trợ 61 triệu đồng cho các chiến sĩ tại Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Ninh - là đơn vị trong tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19.
Trong đó, 31 triệu đồng hỗ trợ cho Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, 30 triệu đồng sẽ được trực tiếp trao cho các đồn biên phòng tại Móng Cái trong thời gian gần nhất.
Trước đó, Trường THPT Chuyên Hạ Long đã trao tặng các nhu yếu phẩm gồm 100 lít nước rửa tay, sữa, bánh, mì tôm và 40 triệu đồng cho các đơn vị: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trường Quân sự tỉnh Quảng Ninh. Nguồn đóng góp từ các cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.
Cũng trong ngày 7/4, Huyện Đoàn Bình Liêu tặng 300 chiếc mặt nạ chắn giọt bắn để trao tặng cho ban quản lý chợ, trung tâm y tế, chốt kiểm soát trên địa bàn huyện. được biết, đây là số mặt nạ chắn giọt bắn được Huyện đoàn Bình Liêu phát động và thực hiện chỉ trong một ngày.
Phong trào “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19” tại Quảng Ninh vẫn chưa dừng lại, nhiều tổ chức, cá nhân sẽ tiếp tục ủng hộ, lan tỏa những tấm lòng nhân ái, sẻ chia, chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.
>>> Mời độc giả xem video Thực hiện cách ly toàn xã hội 15 ngày

Nguồn: VTC Now.

Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)