Cái kết đắng cho tài xế ôtô “cản đường” xe cứu hỏa đi làm nhiệm vụ

Google News

(Kiến Thức) - Đội CSGT Công an quận 12, TPHCM đã xác định được biển số phương tiện có hành vi không nhường đường cho xe ưu tiên khi đi làm nhiệm vụ và mời tài xế đến để làm việc.

Ôtô “cản đường” xe cứu hỏa đi làm nhiệm vụ
Sáng nay 11/7, trao đổi với PV Kiến Thức vụ việc ô tô cản đường xe cứu hỏa, lãnh đạo Phòng cảnh sát PCCC quận 12 (Cảnh sát PCCC TPHCM) cho biết, trong quá trình lực lượng Cảnh sát PCCC đi làm nhiệm vụ đã bị ôtô 7 chỗ cản đường, tài xế “giả điếc” suốt hành trình 4km.
Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC quận 12, sáng ngày 9/7, cảnh sát PCCC quận 12 nhận tin báo cháy một căn biệt thự ở huyện Hóc Môn nên huy động 6 xe cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đi dập lửa.
Đến đường Nguyễn Ảnh Thủ (quận 12), đoàn xe chữa cháy gặp chiếc ôtô 7 chỗ biển số TPHCM lưu thông phía trước. Mặc cho tài xế xe cứu hỏa bấm còi, bật đèn, hú còi ưu tiên nhưng tài xế ô tô 7 chỗ vẫn “giả điếc” không chịu nhường đường.
Cai ket dang cho tai xe oto “can duong” xe cuu hoa di lam nhiem vu
Chiếc ôtô 7 chỗ không nhường đường suốt 4km dù xe cứu hỏa đi làm nhiệm vụ liên tục nhấn còi báo hiệu ưu tiên. 
Sau khoảng 4km bám đuôi ôtô 7 chỗ, xe cứu hỏa mới lách qua được và chạy đến hiện trường làm nhiệm vụ.
Liên quan đến vụ việc nói trên, chỉ huy Đội CSGT Công an quận 12 cho biết đã xác định được ôtô cản đường xe cứu hỏa khi đi dập lửa cháy nhà dân.
“Chúng tôi đã xác định được phương tiện này thuộc chủ sở hữu tư nhân. Hiện CSGT quận 12 đã gửi thư mời chủ phương tiện để làm việc với lỗi vi phạm về hành vi không nhường đường cho xe ưu tiên khi đi làm nhiệm vụ”, đại diện CSGT quận 12 thông tin.
Cũng theo vị này, sau khi làm việc với tài xế thì đơn vị mới đưa ra hướng xử lý và sẽ thông tin lại với báo chí.
Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó Ban ATGT TPHCM cho biết, hành vi của tài xế ôtô không nhường đường cho xe cứu hỏa là không chấp nhận được.
“Pháp luật đã quy định phải nhường đường ưu tiên cho xe cứu thương, xe cứu hỏa… khi đi làm nhiệm vụ. Vậy mà một số người kém ý thức không chấp hành gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự ATGT và cản trở công việc của lực lượng thi hành công vụ”, ông Tường chia sẻ.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)