Bộ VHTT&DL yêu cầu tạm dừng các lễ hội, tập trung chống dịch COVID-19

Google News

Trong công điện khẩn gửi các tỉnh, thành phố vào sáng 30/4, Bộ Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch yêu cầu tạm dừng tổ chức các lễ hội để tập trung chống dịch COVID-19.

Theo công điện khẩn mà Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương sáng 30/4, dịch COVID-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp, có nguy cơ bùng phát, đặc biệt trong thời gian nghỉ lễ 30/4, 1/5) trong khi vẫn xuất hiện tình trạng lơ là, chủ quan, thực hiện không đúng, không đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch được quy định.
Bo VHTT&DL yeu cau tam dung cac le hoi, tap trung chong dich COVID-19
 Bộ y tế kêu gọi toàn dân phòng chống dịch. Khẩu hiệu 5K.
Để khắc phục, Bộ VHTTDL đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo thực thực hiện nghiêm Công điện ngày 23/4 của Thủ tướng về tăng cường phòng chống dịch COVID-19; Công văn số ngày 26/4 của Bộ về tăng cường phòng, chống dịch trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.
Cũng trong công điện này, Bộ yêu cầu hạn chế tổ chức các hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch, tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội để tập trung chống dịch COVID-19.
Ban Quản lý các di tích, bảo tàng, ban tổ chức lễ hội, người đứng đầu các thiết chế văn hóa, thể thao, đơn vị kinh doanh du lịch, khu, điểm du lịch chỉ tổ chức đón khách khi đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch theo "Thông điệp 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách- Không tụ tập - Khai báo y tế" của Bộ Y tế.
Theo VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)