Bộ trưởng Tô Lâm: Tiêu cực của CA cơ sở, nếu có cũng là cá biệt

Google News

(Kiến Thức) - Trả lời đại biểu về tình trạng đi thu tiền của bà con buôn bán dịp lễ tết, Bộ trưởng Tô Lâm nói rằng, tiêu cực của một số công an cơ sở, nếu có thì chỉ là trường hợp hết sức cá biệt.

Tại phiên chất vấn trước Quốc hội ngày 6/11, đại biểu Lưu Bình Nhưỡng (Bến Tre) đã đặt câu hỏi với Bộ trưởng Bộ Công an.
Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng đề cập một vấn đề mà dư luận hết sức bất bình. Đó là vào dịp lễ, Tết là công an cơ sở đi thu tiền của bà con buôn bán.
“Tôi đã thảo luận ở tổ và đề nghị Bộ trưởng sẽ thực hiện biện pháp gì để cho anh em không làm chuyện này nữa, để tránh ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của ngành công an", - đại biểu Nhưỡng đặt câu hỏi.
Bo truong To Lam: Tieu cuc cua CA co so, neu co cung la ca biet
 Bộ trưởng Công an Tô Lâm.
Trả lời câu hỏi trên, Bộ trưởng Công an Tô Lâm cho biết, tiêu cực của một số công an cơ sở, nếu có thì chỉ là trường hợp hết sức cá biệt.
Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, hiện Bộ Công an đã triển khai một lượng lớn công an xuống cơ sở, từ cấp phường, thị trấn và cấp xã thì được nhân dân đồng tình, ủng hộ.
“Quan điểm của Bộ Công an là kiên quyết trong xử lý các sai phạm, tiêu cực và đã thực hiện nhiều biện pháp để phòng ngừa, chấn chỉnh, xử lý các sai phạm, tiêu cực của cán bộ, chiến sĩ, không bao che bất kể trường hợp nào” – ông Tô Lâm nói.
Người đứng đầu ngành công an cho biết, một số biện pháp cụ thể để chống nhũng nhiễu, tiêu cực trong lực lượng Công an cũng như công an các cấp cơ sở là: tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng trong toàn lực lượng Công an nhân dân với quan điểm danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất như phát biểu của Tổng bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng nhiều lần làm việc với Đảng ủy Công an Trung ương.
Đồng thời, gắn trách nhiệm thủ trưởng đơn vị chịu trách nhiệm quản lý cán bộ theo từng đơn vị được phân công phụ trách, nếu cán bộ có vi phạm thì xử lý trách nhiệm người đứng đầu đơn vị đó. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật Đảng trong công an nhân dân, kiên quyết xử lý các vi phạm không bao che, né tránh, đồng thời công khai, minh bạch kết quả xử lý.
“Nhân đây, tôi đề nghị đại biểu Lưu Bình Nhưỡng cũng như các đại biểu Quốc hội khác và cử tri, nhân dân nếu phát hiện ra những trường hợp mà công an có những cái tiêu cực như vi phạm thì cũng có trao đổi với chúng tôi ở mọi cấp. Chúng tôi sẵn sàng tiếp nhận những thông tin đó để xác minh, đánh giá và xử lý kịp thời, có thông báo rộng rãi” - Bộ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh.
Tranh luận với Bộ trưởng Công an, đại biểu Lưu Bình Nhưỡng cho hay, ông nhận được rất nhiều thông tin như đã nêu ở câu hỏi chất vấn Bộ trưởng Bộ Công an, trong đó, có những thông tin chính từ những người trong ngành như Phó công an phường ở Hà Nội phản ánh.
"Vấn đề đó tôi cũng đã đưa ra ở thảo luận tổ. Bộ trưởng cần có một cơ chế hữu hiệu hơn để kiểm soát, tránh con sâu bỏ rầu nồi canh", ông Nhưỡng đề nghị và nêu lại thông tin, 7 công an phường tại TPHCM bị bắt vì lấy tiền, thả người tàng trữ ma túy...Những câu chuyện như vậy còn tồn tại chứ chưa nói đến đừng nói chuyện đi thu tiền của người dân", - ông Lưu Bình Nhưỡng nêu ý kiến.
>>> Mời độc giả xem thêm video Năm thanh trừng các cán bộ tham nhũng biến chất

Nguồn: VTV

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)