Bộ Giáo dục lên Hà Giang để phối hợp điều tra vụ điểm thi bất thường

Google News

Trước những thông tin bất thường về điểm thi THPT quốc gia của Hà Giang, sáng 14/7, một đoàn công tác của Bộ GD - ĐT đã lên Hà Giang để phối hợp làm rõ sự việc.

Đoàn công tác do ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) dẫn đầu.

Ông Trinh cho hay, quan điểm của Bộ là làm thật nghiêm, xử lý nghiêm nếu phát hiện địa phương có gian lận trong kỳ thi.

Về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ GD - ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh, Bộ cũng đã có công văn gửi Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia tại Hà Giang rà soát lại quy trình. Nếu phát hiện sai phạm sẽ nghiêm túc xử lý theo đúng quy định.

Sai phạm trong thi cử có thể được phát hiện khi chúng ta tiến hành rà soát quy trình, từ tổ chức thi, coi thi và chấm thi có chặt chẽ không. Quy chế thi cũng có nêu rõ, nếu phát hiện bất thường, Bộ GD-ĐT có thể chấm thẩm định ở địa phương.

Ảnh minh họa: Thanh Hùng.

Theo quy định, việc thành lập hội đồng chấm thẩm định toàn bộ hoặc một phần số bài thi do Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng quyết định.

Với trường hợp ở Hà Giang, sự việc xảy ra ở địa phương, trước hết địa phương phải giải quyết. Trường hợp địa phương giải quyết không thỏa đáng và còn nhiều ý kiến khác, Bộ GD-ĐT sẽ thành lập đoàn thanh tra để xác minh và làm rõ.
Bộ Giáo dục lên Hà Giang để phối hợp điều tra vụ điểm thi bất thường
Mức điểm từ 9 trở lên của thí sinh tại các địa phương. Đồ họa: Lê Huyền - Vũ Dung


Theo Thanh Hùng/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)