Bộ Giáo dục bổ sung quy định gì sau vụ học sinh bị bỏ quên trên xe tử vong?

Google News

(Kiến Thức) - Sau 2 vụ bỏ quên học sinh trên xe tại trường Gateway, Đồ Rê Mí, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn đề nghị Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu, bổ sung quy định để không quên học sinh trên xe.
 

Theo đó, Bộ GD&ĐT yêu cầu chỉ đạo các cơ sở giáo dục (từ bậc mầm non đến trung học phổ thông) trên cả nước có tổ chức đưa đón học sinh bằng ô tô phải chọn đơn vị vận tải đủ điều kiện kinh doanh.
Đưa vào hợp đồng vận chuyển về trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan. Đặc biệt, trên xe phải có người chịu trách nhiệm quản lý, kiểm tra danh sách học sinh; hướng dẫn, nhắc nhở học sinh thực hiện các quy định và kỹ năng an toàn khi ngồi trên xe và khi lên, xuống xe. Đặc biệt, cần thường xuyên kiểm tra với xe đưa đón học sinh.
Bo Giao duc bo sung quy dinh gi sau vu hoc sinh bi bo quen tren xe tu vong?
 Xe đưa đón học sinh của trường Gateway.
Cùng với đó, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, trong quá trình xây dựng dự thảo Nghị định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ôtô (thay thế Nghị định số 86/2014/NĐ-CP ngày 10/9/2014 của Chính phủ), Dự thảo Nghi định đã được Bộ Giao thông Vận tải báo cáo Thủ tướng Chính phủ đã bổ sung quy định để quản lý chặt chẽ hơn, nhưng một mặt cũng có quy định riêng để phù hợp với tình hình thực tế.
Nội dung đã bổ sung: Tại khoản số Điều 7 của dự thảo Nghi định: "6. Đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng vận chuyển học sinh, sinh viên, cán bộ công nhân viên đi học, đi làm việc:
Trước khi thực hiện hợp đồng phải thực hiện việc thông báo một lần các nội dung tối thiểu của hợp đồng theo quy định tại khoản 2 (trừ các điểm e, điểm g) Điều 15 của Nghị định này; phải thông báo lại khi có sự thay đổi về hành trình, thời gian vận chuyển hoặc các điểm dừng đỗ, đón trả khách".
Tại Điều 11 của dự thảo Nghị định, cũng đã bổ sung chặt chẽ hơn việc thực hiện công tác bảo đảm an toàn giao thông trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ôtô.
Trong đó đã bổ sung nội dung quy định: "...có phương án kiểm soát để bảo đảm không bỏ quên hành khách ở trên xe khi kết thúc hành trình (áp dụng đối với xe kinh doanh vận tải hành khách);... ".
Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các Sở Giáo dục và Đào tạo để hướng dẫn các trường học khi các trường có tổ chức đưa đón học sinh đến trường bằng xe ôtô phải lựa chọn các đơn vị kinh doanh vận tải có đủ điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ôtô theo quy định pháp luật.
Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)