Bộ GDĐT thông báo thời gian công bố điểm thi tốt nghiệp THPT QG 2019

Google News

(Kiến Thức) - Tại họp báo thông báo kết thúc công tác coi thi của Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 chiều nay 27/6, Bộ GD&ĐT đã thông tin dự kiến ngày 14/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố điểm thi tới thí sinh. 

Bo GDDT thong bao thoi gian cong bo diem thi tot nghiep THPT QG 2019
 Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng. Ảnh: HN
Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng cho biết đến thời điểm này, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, nhẹ nhàng. Các điểm thi tại địa phương nơi thí sinh theo học đã giúp thí sinh không phải di chuyển xa, không phải lo chỗ ăn ở nên đã tạo tâm thế thoải mái cho thí sinh, đồng thời không gây áp lực cho giao thông đi lại ở các thành phố lớn.
Tổng kết cả kỳ thi, cả nước có 887.104 thí sinh đăng ký dự thi, được tổ chức tại 1980 điểm thi với 38.050 phòng thi; huy động gần 50.000 cán bộ, giảng viên được điều động từ 216 đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng tham gia phối hợp tổ chức Kỳ thi.
Tỉ lệ thí sinh đăng ký dự thi để lấy kết quả xét tuyển vào ĐH, CĐ chiếm khoảng 70,2% (năm 2018 là gần 74,3%).
Tỷ lệ thí sinh tới dự thi đạt trên 99% (môn: Ngữ văn: 99,6%; Toán 99,53%; Vật lí: 99,6%; Hóa học: 99.56%; Sinh học: 99.66%; Ngoại Ngữ: 99.59%; Lịch sử: 99,48%; Địa lí: 99,54%; GDCD: 99,6%).
Chánh thanh tra Bộ GD&ĐT, ông Nguyễn Hữu Bằng cho hay đoàn thanh tra việc chấm thi của Bộ GD&ĐT ngay trong ngày hôm nay đã xuất quân và ngày mai sẽ bắt tay vào làm việc. Ngoài 2 cán bộ đến từ ĐH như năm trước còn có thêm một cán bộ thanh tra từ Sở GD&ĐT nhưng cán bộ này không thanh tra trực tiếp tại địa phương. 
Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng cho biết dự kiến ngày 14/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố điểm thi tới thí sinh. 
Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GD&ĐT):
Tăng cường kỹ thuật chấm thi
Phiếu trả lời trắc nghiệm được quét theo từng phòng thi, thư ký cắt miệng túi bài thi, kiểm điểm phiếu trả lời trắc nghiệm đối chiếu với số phiếu trả lời trắc nghiệm ghi trên túi bài thi và phiếu thu bài, chuyển phiếu trả lời trắc nghiệm cho cán bộ kỹ thuật nạp vào máy quét. Quét xong phiếu trả lời trắc nghiệm của túi nào, phiếu trả lời trắc nghiệm được thư ký kiểm đếm, đóng lại túi đó và niêm phong theo quy định.
Toàn bộ dữ liệu ảnh quét (đã được mã hóa) sẽ được sao lưu ra đĩa CD hoặc DVD (gọi là CD0) thành 3 bộ đĩa giống nhau. Bàn giao 1 đĩa cho Chủ tịch Hội đồng thi lưu trữ, 1 bộ đĩa Ban Chấm thi trắc nghiệm lưu trữ, 1 bộ đĩa gửi về Bộ GD&ĐT.
Thực hiện chức năng nhận dạng ảnh của phần mềm chấm thi trắc nghiệm để chuyển dữ liệu ảnh bài làm của thí sinh thành kết quả dưới dạng văn bản đã được mã hóa.
Toàn bộ dữ liệu đã nhận dạng (dạng văn bản đã mã hóa) và ghi ra đĩa 3 bộ CD hoặc DVD (gọi là CD1) giống nhau bàn giao 1 bộ đĩa cho Chủ tịch hội đồng thi lưu trữ, 1 bộ đĩa Ban Chấm thi trắc nghiệm lưu trữ, 1 bộ đĩa gửi về Bộ GD&ĐT.
Quá trình chấm được thực hiện hoàn toàn trên phần mềm với chu trình khép kín. Dữ liệu được sinh ra bởi phần mềm đều được mã hóa và chỉ có thể giải mã khi Bộ GD&ĐT cấp khóa giải mã.
Rút kinh nghiệm của kì thi năm 2018, năm nay camera an ninh giám sát ghi hình tại các phòng bảo quản bài thi, phòng chấm bài thi trắc nghiệm.
Có bộ lưu điện dự phòng đảm bảo hoạt động liên tục kể cả khi mất điện lưới.
Ngay sau khi kết thúc công tác chấm thi, thiết bị lưu trữ của camera được niêm phong và lưu giữ ít nhất một năm.
Việc chấm thi trắc nghiệm năm nay, theo quy trình kĩ thuật được tăng cường như hiện nay, không cho phép chỉnh sửa.
Nếu người chấm thi có khâu nào sai trước đó, đều không thể quay lại chỉnh sửa mà phải được Bộ GD&ĐT cấp một mã để vào sửa.

LeNa (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)