Bộ Chính trị sẽ chỉ định Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương

Google News

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an sáng nay (8/10) đã tổ chức họp báo giới thiệu Đại hội Đại biểu Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn của Bộ Công an và Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Toàn, Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị đồng chủ trì họp báo.

Theo Thiếu tướng Tô Ân Xô, Đại hội không bầu Đảng ủy Công an Trung ương, nhân sự Đảng ủy Công an Trung ương do Bộ Chính trị chỉ định sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Cũng sau Đại hội, Bộ Chính trị sẽ chỉ định Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương.

Đảng bộ Công an Trung ương là một đảng bộ tương đối đặc biệt so với các đảng bộ khác khi các Đảng ủy viên đều do Bộ Chính trị chỉ định; Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ đều tham gia Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương.

Bo Chinh tri se chi dinh Bi thu Dang uy Cong an Trung uong

Thiếu tướng Tô Ân Xô phát biểu tại họp báo

Trả lời câu hỏi liên quan đến quy hoạch nhân sự, Thiếu tướng Tô Ân Xô cho biết, nhân sự Đảng ủy Công an Trung ương được chuẩn bị chu đáo. Có các trường hợp được giới thiệu tái cử và các trường hợp lần đầu tham gia BCH Trung ương khóa XIII. Có cả trường hợp đề nghị Bộ Chính trị xem xét để trình Ban Chấp hành Trung ương quyết định.

Còn theo Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Toàn, Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo bộ đã báo cáo Bộ Chính trị về công tác chuẩn bị Đại hội.

Bộ Chính trị đánh giá công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội được thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm, bám sát Chỉ thị 35 và các văn bản hướng dẫn của Trung ương.

Báo cáo chính trị được chuẩn bị công phu, chu đáo, khoa học, có tính tổng kết cao, kết cấu, bố cục rõ ràng.

“Về cơ cấu nhân sự Đảng ủy Công an Trung ương khóa mới, chúng tôi thực hiện đúng theo các quy định và Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị.

Đảng ủy Công an Trung ương có 63 đầu mối, không phải đơn vị nào cũng được cơ cấu, việc này đã được xây dựng thành đề án, có sự thống nhất rất cao các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương. Nhân sự tham gia Đảng ủy Công an Trung ương đã được báo cáo Bộ Chính trị để chuẩn y và chỉ định trong thời gian tới”, Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Toàn cho biết.

Bo Chinh tri se chi dinh Bi thu Dang uy Cong an Trung uong-Hinh-2

Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Toàn.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ Công an Trung ương diễn ra từ 11-13/10, với sự tham dự của 350 đại biểu; Bộ Chính trị phân công Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự và chỉ đạo Đại hội.

Chủ đề của Đại hội và phương hướng nhiệm vụ của Đảng bộ Công an Trung ương nhiệm kỳ 2020-2025 là: Nâng cao năng lực, sức chiến đấu của Đảng bộ; Xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh, phấn đấu đến năm 2030 tinh nhuệ, hiện đại; Phát huy vai trò nòng cốt, giữ vững an ninh quốc gia, bảo đảm an ninh trật, an toàn xã hội; Xây dựng xã hội trật tự, kỷ cương, an toàn, lành mạnh, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Theo Thành Nam/ VietNamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)