Bình Thuận: Phá vụ trộm tài sản “kỷ lục” gần 10 tỷ đồng

Google News

(Kiến Thức) - Các đối tượng hết sức liều lĩnh khi thuê nhiều xe tải lấy trộm toàn bộ sân khấu, nhà bạt và gian hàng hội chợ Xuân. Đây là vụ trộm tài sản khủng gần 10 tỷ. 

Ngày 5/2, Công an thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đã lập hồ sơ, bàn giao nghi can Huỳnh Văn Út (ngụ huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu) về Công an tỉnh Bình Thuận để tiếp tục mở rộng điều tra, truy xét vụ trộm tài sản “kỷ lục” do nghi can này chủ mưu thực hiện.
Binh Thuan: Pha vu trom tai san
Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, nơi xảy ra vụ trộm khủng. 
Theo thông tin điều tra ban đầu, sau khi tổ chức xong hội chợ Xuân rộng 8.500m2 ở Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Phan Thiết, công ty TNHH MTV Dịch vụ Nguyễn Bình (trụ sở tại quận 9, TP HCM) thuê một số bảo vệ, trong đó có nghi can Út để trông giữ sân khấu, nhà bạt và các gian các hàng hội chợ… trong suốt những ngày Tết.
Liên tiếp trong 2 ngày 2 và 3/2 (mùng 6 và 7 Tết), Út đã thuê 5 xe tải (loại 15 tấn) đến dọn sạch khung sắt thép để dựng sân khấu, nhà bạt và các gian hàng (nặng hơn 40 tấn, tổng giá trị khoảng 9,6 tỷ đồng) chở hết về TP HCM đem bán ve chai.
Đến 16h30 ngày 3/2, ông B., giám đốc công ty Nguyễn Bình nhận được tin báo cho biết, toàn bộ trang thiết bị gian hàng bị thu dọn đưa lên xe tải nên ông Bình báo công an.
Binh Thuan: Pha vu trom tai san
Số sắt thép dựng sân khấu, nhà bạt và các gian hàng hội chợ xuân nặng khoảng 40 tấn trị giá 9,6 tỷ đồng bị trộm lấy bán ve chai, được Công an thu hồi. 
Thông qua biển số xe mà người dân cung cấp, lực lượng Công an nhanh chóng xác định được kẻ trộm là đối tượng Út. Ngay sau đó, đối tượng Út đã bị bắt giữ, toàn bộ số tài sản đã được thu hồi, và Công an tiến hành niêm phong, chờ xử lý. H
Theo trình bày của ông Nguyễn Ích Bình - Giám đốc Công ty Nguyễn Bình, công ty của ông chuyên cung cấp hệ thống nhà bạt phục vụ các lễ hội, hội chợ triển lãm. Đối với địa bàn Bình Thuận, công ty đã 5 năm tổ chức hội chợ Xuân và các sự kiện lớn tại đây và chưa bao giờ xảy ra mất mát. Trước khi về quê đón tết, ông Bình có thuê lực lượng bảo vệ trông coi và xảy ra vụ trộm trên. 
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)