Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu tăng cường kiểm soát người ra đường

Google News

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng chỉ đạo các cấp ở quận, huyện, phường, xã... phải tăng cường kiểm tra, kiểm soát, làm chặt chẽ hơn việc quản lý người ra đường, giảm tối đa lượng người ra đường, lấy dân làm trung tâm.

Cảnh báo xâm nhập dịch bệnh trong cộng đồng rất khó lường
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng phân tích, đợt bùng phát dịch lần này phức tạp hơn rất nhiều các đợt bùng phát dịch trước đây do nguy cơ phát sinh ổ dịch mới trong cộng đồng còn lớn.
Bi thu Thanh uy Ha Noi yeu cau tang cuong kiem soat nguoi ra duong
Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân tại phố Ngọc Hà (P.Đội Cấn, Q.Ba Đình). Ảnh: Báo Thanh niên.
Những ca bệnh, chùm ca bệnh mới phát sinh những ngày gần đây cho thấy còn không ít sơ hở trong tổ chức thực hiện giãn cách xã hội. Điều này cho thấy, việc kiểm soát dịch bệnh ở các địa bàn đông dân cư chưa vững chắc.
Các ca dương tính với SARS-CoV-2 còn được phát hiện tại các khu chợ dân sinh, siêu thị, mới đây nhất là chợ Ngọc Hà (quận Ba Đình). Lái xe “luồng xanh”, lái xe cấp cứu 115 cũng đã ghi nhận dương tính, cảnh báo một kiểu xâm nhập dịch bệnh vào cộng đồng rất khó lường. Các ca bệnh còn được phát hiện ở trường hợp F0, F1 sau khi điều trị, cách ly tập trung được cho về nhà...
Bi thu Thanh uy Ha Noi yeu cau tang cuong kiem soat nguoi ra duong-Hinh-2
Người dân chờ lấy mẫu tại điểm Trường tiểu học Phan Chu Chinh.
Đồng chí Đinh Tiến Dũng nêu rõ: “Thực tế hiện nay cùng với tình hình dịch bệnh ở các địa phương trên cả nước vẫn rất phức tạp đòi hỏi cả hệ thống chính trị và nhân dân Thủ đô tiếp tục giữ vững ý chí chiến đấu, quyết tâm, kiên trì thực hiện giãn cách xã hội thực chất, hiệu quả”
Hà Nội sẽ xét nghiệm đợt cao điểm từ 27/8 đến 4/9, dựa trên kết quả này thành phố sẽ lựa chọn 1 trong 2 kịch bản sau ngày 6/9: phong toả các quận nguy cơ cao hoặc toàn thành phố.
Xây dựng mô hình “Gia đình an toàn COVID-19”
Đồng chí Đinh Tiến Dũng yêu cầu các quận, huyện, thị xã, phường, xã, thị trấn trên toàn thành phố phải chủ động lên kế hoạch đánh giá các khu đông dân cư, nhiều ngõ ngách, địa bàn phức tạp, các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ dân sinh, chợ tạm... để có kịch bản phương án phòng, chống dịch chủ động; tổ chức kiểm soát dịch chặt chẽ từ “gốc” tới từng ngõ, ngách, từng hộ gia đình. 
Toàn thành phố tổ chức triển khai mô hình “Gia đình an toàn COVID-19”, yêu cầu từng hộ gia đình ký cam kết không ra đường khi không có việc cần thiết; hiện thực hóa phương châm “Mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi gia đình là một pháo đài chống dịch”.
Thực tế, nhiều gia đình luôn thực hiện nghiêm túc yêu cầu của Chính phủ, Bộ Y tế và thành phố Hà Nội trong công tác phòng, chống dịch.
Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn còn rất chủ quan về dịch bệnh. Trên các tuyến đường Hà Nội, lượng người ra đường vẫn đông. Nhiều người ra đường với lý do không chính đáng, trong khi lực lượng chức năng đang ngày đêm gồng mình chống dịch. Bởi vậy, việc nâng cao ý thức người dân, trước hết, đảm bảo an toàn cho các gia đình được nhiều quận, huyện trên, thị xã địa đang tích cực thực hiện.
Bi thu Thanh uy Ha Noi yeu cau tang cuong kiem soat nguoi ra duong-Hinh-3
Công an phường Thanh Xuân Bắc gọi loa, nhắc nhở người dân thực hiện công tác phòng, chống dịch trong khu vực cách ly. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
Giảm tối đa lượng người ra đường, lấy dân làm trung tâm
Nhấn mạnh yêu cầu bằng mọi giải pháp giảm số người ra đường, bảo đảm yêu cầu “ai ở đâu ở yên đó”, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng chỉ đạo cấp ủy các cấp ở quận, huyện, thị xã, phường, xã, thị trấn chỉ đạo tăng cường kiểm tra, kiểm soát, làm chặt chẽ hơn việc quản lý người ra đường; học tập các mô hình đang được tổ chức hiệu quả tại quận Hai Bà Trưng; trọng tâm là siết chặt quản lý, kiểm tra, giám sát từ các ngõ, phố, kiểm tra lưu động trên các tuyến đường gắn với kiểm tra các cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn, xử lý nghiêm nếu phát hiện sai phạm về phương án sản xuất an toàn, cấp và sử dụng giấy đi đường...
Bi thu Thanh uy Ha Noi yeu cau tang cuong kiem soat nguoi ra duong-Hinh-4
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại ngõ Thanh Miến (phường Văn Miếu, quận Đống Đa). Ảnh: hanoimoi
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng kêu gọi tất cả người dân trên địa bàn tiếp tục thực hiện tốt giãn cách xã hội. Cụ thể là ở nhà, không ra đường khi không có việc cần thiết, tuân thủ “5K”.
Đó chính là việc làm thiết thực nhất để ủng hộ công tác phòng, chống dịch cùng thành phố; rút ngắn thời gian khi đi mua hàng hóa thiết yếu,giảm xuống mức thấp nhất thời gian có mặt tại chợ, siêu thị, trung tâm thương mại... Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng tin tưởng với sự đồng lòng của người dân và sự quyết tâm với ý chí cao nhất của cả hệ thống chính trị, Hà Nội sẽ sớm đẩy lùi đợt dịch thứ tư, bảo đảm an toàn cho nhân dân.
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho rằng, còn không ít sơ hở trong tổ chức thực hiện giãn cách xã hội, nên nguy cơ lây lan dịch COVID-19 tại Hà Nội vẫn rất lớn. Điều này đòi hỏi cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân Thủ đô tiếp tục giữ vững ý chí chiến đấu, quyết tâm, kiên trì thực hiện giãn cách xã hội thực chất, hiệu quả.

Bí thư Hà Nội kêu gọi "kiên trì giãn cách", yêu cầu kiểm soát chặt tới từng ngõ, ngác. Nguồn: VTCnews.



Nhung Băng

>> xem thêm

Bình luận(0)