Bí thư Đà Nẵng: "Thành phố du lịch ngập rác sao được"

Google News

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đề nghị các sở ngành ưu tiên giải quyết các việc liên quan đến quyền lợi người dân, trong đó có tình trạng ô nhiễm tại bãi rác Khánh Sơn.

Chiều 6/7, trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn của HĐND Đà Nẵng, nhiều đại biểu bày tỏ quan tâm đến tình trạng kẹt xe, ô nhiễm môi trường trên địa bàn thời gian gần đây.
Có đại biểu khá gay gắt khi đề cập đến tình trạng ô nhiễm môi trường và việc lùi thời gian đóng cửa bãi rác Khánh Sơn (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu). Đây là bãi rác lớn nhất ở Đà Nẵng, lâu nay trong tình trạng quá tải.
Chất vấn ông Lê Quang Nam, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng, về việc lùi thời gian đóng cửa bãi rác Khánh Sơn đến năm 2024 thay vì 2019 như lộ trình, đại biểu Dương Thành Thị (Chủ tịch HĐND quận Liên Chiểu) bày tỏ bức xúc và cho hay vài ngày gần đây người dân liên tục kéo đến trụ sở quận kiến nghị.
“Chúng ta hứa với người dân là bãi rác Khánh Sơn sẽ đóng cửa vào năm 2019. Bây giờ đồng chí Nam lại nói thời gian đóng cửa có thể kéo dài đến 2024. Tôi đề nghị Sở cần có giải pháp, tham mưu cho chính quyền thành phố sớm đóng cửa bãi rác bởi đã quá tải lắm rồi" - ông Thị nói.
Đại biểu Thị đề xuất với lãnh đạo thành phố sớm có các biện pháp để đảm bảo cuộc sống, sức khỏe của người dân ở quanh bãi rác này.
“Bãi rác đã tồn tại hơn 25 năm nay, bây giờ nói mở rộng hay kéo dài thêm thời gian đóng cửa thì e rằng dân không thể chịu nổi mùi hôi thối. Chưa kể là việc ô nhiễm kéo dài sẽ ảnh hưởng lớn đến nhiều hoạt động kinh tế, dịch vụ khác của thành phố”, đại biểu Thị nêu quan điểm.
Bi thu Da Nang: "Thanh pho du lich ngap rac sao duoc"
Ông Nguyễn Xuân Anh cho rằng, Đà Nẵng là thành phố du lịch không thể để rác thải ảnh hưởng đến đời sống của người dân và du khách. Ảnh: Đắc Đức. 
Tiếp thu những ý kiến của Chủ tịch HĐND quận Liên Chiểu, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đề nghị các sở ngành ưu tiên giải quyết các việc liên quan đến quyền lợi người dân.
Theo ông Xuân Anh bãi rác Khánh Sơn là nơi hứng toàn bộ rác của thành phố, mỗi năm có hàng nghìn tấn chất thải được mang tới đây chôn lấp.
Thành phố du lịch mà ngập ứ rác thì sao được. Tôi cho rằng chúng ta phải ưu tiên giải quyết vấn đề này trong thời gian sớm nhất để người dân không còn phải lo nghĩ", Bí thư Đà Nẵng nhấn mạnh.
Theo Đắc Đức - Giáp Hồ/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)