Bệnh viện FV bị tố bất nhất: “Khám sáng không có thai, tối có thai”

Google News

(Kiến Thức) - Được kê đơn thuốc Misoprostol để đẩy "dịch ứ trong tử cung", tới tối khi bị chảy máu nữ bệnh nhân quay trở lại khám tại Bệnh viện FV thì tá hỏa nhận kết quả "băng huyết do sảy thai".

Vào sáng ngày 23/6, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin từ tài khoản C.N nói về việc thăm khám tại Bệnh viện FV (TP HCM).
Theo nữ bệnh nhân N.T.M.C – chủ tài khoản C.N cho biết, sáng 19/6, bệnh nhân đến khám tại bệnh viện FV (quận 7, TP HCM). Sau khi khám siêu âm và thử nước tiểu, bác sĩ chẩn đoán không có thai nhưng có dịch ứ trong lòng tử cung. Đến trưa cùng ngày, bệnh nhân trở lại bệnh viện để siêu âm tử cung, lúc này bác sĩ kết luận: “kinh nguyệt nhiều và bất thường không đúng chu kì kinh nguyệt" và kê đơn thuốc uống để đẩy "dịch ứ".
Theo chia sẻ của nữ bệnh nhân khám thai tại Bệnh viện FV, đến khoảng 17h chiều cùng ngày, chị uống thuốc theo toa bác sĩ gồm 2 viên Misoprostol Stada 200 mg và một viên Tranexamic acid 500mg. Tuy nhiên, đến 18h, bệnh nhân đau bụng, tử cung co thắt dữ dội, đi vệ sinh ra một khối máu cục. Máu bắt đầu ra âm ỉ, đến 23h chị C bị băng huyết được chồng đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện FV.
Benh vien FV bi to bat nhat: “Kham sang khong co thai, toi co thai”
 Bệnh viện FV. Ảnh: SGGP.
Tại đây, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân C bị "băng huyết do sảy thai" và tiến hành test nước tiểu cho kết quả dương tính. Đồng nghĩa kết quả có thai và tiến hành mổ cấp cứu.
Nữ bệnh nhân cho biết, khi tra cứu mới biết Misoprostol là thuốc phá thai và bày tỏ sự bức xúc vì trong cùng một ngày, tại bệnh viện FV, bác sĩ lại đưa ra hai kết quả chẩn đoán khác nhau.
Liên quan vụ việc trên, ngay trong ngày 23/6, Bệnh viện FV đã có thông cáo báo chí xác nhận bệnh viện FV xác nhận có tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân N.T.M.C. Bệnh viện này cho biết, ngay khi tiếp nhận được thông tin, Tổng giám đốc bệnh viện FV đã triệu tập tất cả các thành viên liên quan để tiến hành làm rõ sự việc.
Thông cáo nêu rõ, khi đến khám tại bệnh viện FV ngày 19/6, bệnh nhân C cho biết, khoảng 3 đến 4 tuần trước khi đến bệnh viện FV, bệnh nhân có dùng thuốc ngừa thai khẩn cấp sau khi quan hệ tình dục để tránh thai. Sau đó bệnh nhân bị ra máu bất thường nên đến Bệnh viện FV khám.
Tại đây, khi thăm khám, bác sĩ khoa Sản phụ khoa Lê Thanh Hùng đã thực hiện hai khảo sát, xét nghiệm thử thai nhanh bằng nước tiểu (que thử thai), kết quả âm tính. Và siêu âm được bác sĩ Ngô Trung Nam thực hiện có sự chứng kiến của bác sĩ Hùng. Kết quả siêu âm cho thấy "không có túi thai" mà có túi dịch, nhiều khả năng là máu đông.
Bác sĩ quyết định tháo lưu máu trong lòng tử cung bằng phương pháp hút hoặc bằng thuốc Misoprostol, một loại prostaglandin.
Bệnh nhân muốn dùng thuốc Misoprostol vì lo phương pháp hút gây đau. Bác sĩ Hùng đã kê toa Misoprostol và loại thuốc này có tác dụng sau vài giờ.
Khi bệnh nhân chảy máu nhiều vào buổi tối và quay lại bệnh viện, xét nghiệm thử thai nhanh bằng nước tiểu có kết quả dương tính. Bệnh nhân được điều trị bằng hút lòng tử cung cầm máu, ngưng xuất huyết và nằm viện vài ngày trước khi xuất viện.
Theo kết luận của bệnh viện, bệnh nhân đã bị hư thai gây ra chảy máu, kết quả siêu âm xác nhận không thấy thai, điều trị ngưng chảy máu bằng cách tháo lưu máu trong tử cung.
“Kết quả xét nghiệm thử thai bằng nước tiểu ban đầu dương tính cũng sẽ không thay đổi cách điều trị”, bệnh viện cho biết và thông tin rằng, việc hư thai có thể do đã dùng thuốc ngừa thai khẩn cấp trước đó.
PV Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin vụ việc trên…
H.N

>> xem thêm

Bình luận(0)