Bệnh viện Bạch Mai có 10 bệnh nhân điều trị do ngộ độc pate Minh Chay

Google News

Bệnh viện Bạch Mai đã khám và điều trị cho 10 bệnh nhân có biểu hiện ngộ độc sau khi sử dụng sản phẩm Pate Minh Chay.

Liên quan đến sản phẩm Pate Minh Chay nhiễm vi khuẩn sinh ra độc tố nguy hiểm, đến nay số người có biểu hiện ngộ độc sau khi sử dụng sản phẩm này đang gia tăng. Trong khi đó tại buổi tư vấn trực tuyến "Phát hiện và dự phòng bệnh ngộ độc thực phẩm do vi khuẩn có độc tố Botulinum” diễn ra chiều nay, các chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai đã nhận được hàng trăm câu hỏi cũng như ý kiến bày tỏ lo lắng về việc đã từng sử dụng loại thực phẩm này của Công ty Trách nhiệm hữu hạn hai thành viên Lối Sống Mới ở thị trấn Đông Anh, Hà Nội.
Benh vien Bach Mai co 10 benh nhan dieu tri do ngo doc pate Minh Chay
Pate Minh Chay chứa độc tố đang gây ngộ độc nhiều trường hợp sử dụng 
Bệnh viện Bạch Mai đã khám và điều trị cho 10 bệnh nhân có biểu hiện ngộ độc sau khi sử dụng sản phẩm Pate Minh Chay nhiễm vi khuẩn kỵ khí sinh ra độc tố Botulinum, trong đó có 2 trường hợp nặng là vợ chồng 68 và 70 tuổi đang được điều trị tại Trung tâm chống độc. Người chồng gần như liệt hoàn toàn đang phải thở máy, còn người vợ dù đã ngồi dậy được nhưng vẫn đang được hỗ trợ thở ôxy.
Những bệnh nhân còn lại có biểu hiện nhẹ hơn không phải điều trị nội trú. Trước sự lo lắng của nhiều người từng sử dụng Pate Minh Chay, chiều nay, Bệnh viện Bạch Mai tổ chức buổi tư vấn trực tuyến "Phát hiện và dự phòng bệnh ngộ độc thực phẩm do vi khuẩn có độc tố Botulinum”.
Trước câu hỏi của hàng trăm người dân về việc sau khi ăn Pate Minh Chay bao lâu thì có biểu hiện ngộ độc, Tiến sĩ Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết: “Tình trạng ngộ độc sẽ xảy ra sớm nhất là từ 4-6 tiếng đồng hồ sau khi ăn. Trung bình là từ 12-36 tiếng, chậm nhất là từ 4-8 ngày ủ bệnh. Trên cơ sở đó người sử dụng theo dõi sức khỏe của mình nếu có các biểu hiện yếu cơ, mệt mỏi, khó thở, sụp mí mắt thì cần đến bệnh viện khám”.
Cũng liên quan đến vụ việc này, hôm nay, Cục An toàn thực phẩm chính thức lên tiếng về việc không chậm trễ trong việc phát đi cảnh báo thu hồi sản phẩm Pate Minh Chay. Tuy nhiên, đến nay, vẫn chưa có đơn vị nào nhận trách nhiệm hoặc thông tin về việc Công ty Lối Sống Mới sản xuất Pate Minh Chay đã từng được hậu kiểm về chất lượng sản phẩm hay chưa và từng được kiểm tra về an toàn thực phẩm như thế nào./.
Theo Văn Hải/VOV1

>> xem thêm

Bình luận(0)