Bé trai hai tuổi nghi bị bắt cóc ở Bắc Ninh: Nữ nghi phạm khai gì?

Google News

(Kiến Thức) - Tại cơ quan Công an, Thu khai đã bắt cóc bé trai 2 tuổi, sau đó đưa bé về tỉnh Tuyên Quang, mục đích bắt cóc cháu bé vì muốn dẫn đến gặp người yêu để bố mẹ người yêu đồng ý cho tổ chức đám cưới.

Liên quan tới vụ việc bé trai hai tuổi nghi bị bắt cóc ở Bắc Ninh, đêm 22/8, Công an tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp Phòng Trọng án, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an và Công an tỉnh Tuyên Quang phát hiện giải cứu thành công cháu Nguyễn Cao Gia Bảo tại Xóm 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.
Bước đầu làm rõ đối tượng có hành vi bắt cóc và đưa cháu Nguyễn Cao Gia Bảo lên Tuyên Quang là Nguyễn Thị Thu (sinh năm 1988, quê quán: Tổ 5, phường Hợp Giang, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng). Thu đang cư trú cùng người yêu tại xóm 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.
Đến rạng sáng 23/8, Công an đã di lý Nguyễn Thị Thu về trụ sở Công an tỉnh Bắc Ninh làm việc. Tại đây, công an đã bàn giao cháu Gia Bảo cho người thân trong niềm vui sướng, xúc động tột cùng của gia đình.
Tại cơ quan công an, Thu khai nhận, chiều 21/8 khi đang di chuyển bằng xe thì thấy một em bé chơi 1 mình ở Công viên Nguyễn Văn Cừ, TP Bắc Ninh.
Trước đó, Thu cũng có ý định nhen nhóm bắt một cháu bé về gặp người yêu để gia đình bạn trai đồng ý cho mình làm đám cưới.
Lúc này, Thu đã tiếp cận và rủ cháu bé đi theo. Sau khi bắt được cháu bé, Thu đưa về phòng trọ để sáng 22/8 đưa lên Tuyên Quang. Đối tượng Thu khai mục đích bắt cóc cháu bé là vì "tình cảm cá nhân" nhưng không có bất cứ quan hệ nào với gia đình cháu Gia Bảo.
Be trai hai tuoi nghi bi bat coc o Bac Ninh: Nu nghi pham khai gi?
Đối tượng Nguyễn Thị Thu tại cơ quan Công an. 
Nữ nghi phạm này cho biết, vào tháng 2/2019 có yêu 1 người ở Tuyên Quang và mang bầu. "Tôi hứa với anh ấy rằng sẽ giữ đứa bé nhưng đã không giữ được. Bây giờ người yêu hỏi nên tôi bắt buộc phải bắt một đứa bé tầm tuổi đứa con của mình dẫn đến gặp người yêu để bố mẹ người yêu đồng ý cho bọn tôi tổ chức đám cưới" - Thu cho biết.
Đối tượng Thu cũng cho hay, cô ta có ý định bắt cóc trẻ con từ 1 ngày trước. Trong khoảng thời gian này, đối tượng đã 2 lần "lượn lờ" ở khu vực Công viên Nguyễn Văn Cừ, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh - nơi bắt cóc cháu Gia Bảo, để tìm mục tiêu.
Thu cúi đầu nói: "Bất đắc dĩ tôi mới làm như thế. Khi bị lực lượng công an bắt giữ, tôi rất ân hận vì hành vi của mình".
Đối tượng cũng cho hay, thông tin về vụ bắt cóc lan truyền trên mạng Internet nhưng không hề hay biết do điện thoại không vào được mạng. Đồng thời, khi đã bắt được cháu bé, Thu có cho cháu ăn, tắm cho cháu, có mua quần áo cho cháu.
Nói về thông tin bắt cóc trẻ em để lừa người yêu, Thu cho hay: "Người yêu tôi không tin đấy là con của mình. Tôi quyết định mang con về trả cho gia đình cháu. Chưa kịp mang trả thì đã bị lực lượng chức năng bắt giữ".
Be trai hai tuoi nghi bi bat coc o Bac Ninh: Nu nghi pham khai gi?-Hinh-2
 
Trước đó, vào 18h15 ngày 21/8, Công an thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh tiếp nhận tin báo của anh Nguyễn Văn Hưng (sinh năm 1983 ở khu Khúc Toại, phường Khúc Xuyên, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) về việc 16h30' cùng ngày, anh Hưng đưa con trai là cháu Nguyễn Cao Gia Bảo đến khu vui chơi trẻ em tại Công viên Nguyễn Văn Cừ, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh.
Anh Hưng ngồi uống nước cạnh khu vui chơi, đến khoảng 17h30, không thấy cháu Gia Bảo đầu, anh Hưng thông báo bảo vệ Công viên, cùng người nhà và mọi người tìm kiếm nhưng không thấy.
Ngay sau khi nhận được tin báo, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo Công an thành phố Bắc Ninh phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Cảnh sát cơ động và các lực lượng tổ chức tìm kiếm cháu bé tại công viên và khu vực xung quanh nhưng không thấy.
Xác định vụ việc có dấu hiệu của vụ án “bắt cóc trẻ em”, sáng ngày 22/8, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo xác lập Chuyên án truy xét, huy động lực lượng áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để tổ chức truy tìm cháu bé và truy xét đối tượng, đồng thời thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và các trang mạng xã hội.
Kết quả đến 21h30 ngày 22/8, lực lượng Công an tỉnh Bắc Ninh được sự phối hợp giúp đỡ của Phòng Trọng án, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an và Công an tỉnh Tuyên Quang đã phát hiện giải cứu thành công cháu Nguyễn Cao Gia Bảo tại Xóm 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.
Bước đầu làm rõ đối tượng có hành vi bắt cóc và đưa cháu Nguyễn Cao Gia Bảo lên Tuyên Quang là Nguyễn Thị Thu, sinh năm 1988, quê quán: Tổ 5, phường Hợp Giang, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng.
Công an tỉnh Bắc Ninh xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm phối hợp, giúp đỡ của các lực lượng chức năng và đông đảo quần chúng nhân dân, cộng đồng mạng đã động viên, chia sẻ, giúp đỡ trong quá trình truy xét đối tượng và tìm kiếm giải cứu thành công cháu Gia Bảo.
Hiện vụ bé trai hai tuổi nghi bị bắt cóc ở Bắc Ninh đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
>>> Xem thêm video: Bắc Ninh: Bé trai 2 tuổi nghi bị bắt cóc

Nguồn: Đài Truyền Hình Đồng Tháp.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)