Bắt nóng nhóm đối tượng 12 lần cướp điện thoại đắt tiền

Google News

Đặt mua điện thoại 13 promax, 14 promax rồi yêu cầu giao hàng đến điểm đã hẹn, sau đó giở trò cướp giật, nhóm này đã 12 lần thực hiện trót lọt phi vụ trên.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Dầu Tiếng (tỉnh Bình Dương) tạm giữ Lê Nghĩa (SN 1993), Tống Văn Phụng (SN 1994, cùng quê tỉnh Tây Ninh) để điều tra hành vi "Cướp giật tài sản".
Bat nong nhom doi tuong 12 lan cuop dien thoai dat tien
Đối tượng Lê Nghĩa tại cơ quan Công an
Theo cơ quan Cảnh sát điều tra, trong ngày 15/10 và 16/10, nhóm đối tượng liên tục gây ra 2 vụ cướp giật tài sản là 2 điện thoại iPhone 14 Pro Max có tổng giá trị khoảng 60 triệu đồng với cùng thủ đoạn là Nghĩa đặt mua điện thoại di động iPhone 14 Pro Max từ các cửa hàng bán điện thoại trên địa bàn tỉnh Bình Dương và yêu cầu giao hàng tại địa bàn huyện Dầu Tiếng.
Khi bị hại đưa điện thoại đến giao hàng, Nghĩa điều khiển môtô hiệu SH 125i đến xem hàng, lợi dụng khi người giao mất cảnh giác, Nghĩa đã cướp giật điện thoại rồi điều khiển xe tẩu thoát.
Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Dầu Tiếng đã phối hợp với các đội nghiệp vụ tiến hành khoanh vùng đối tượng, bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ trinh sát đã xác định đối tượng Nghĩa đang trốn ở nhà tại ấp Phước Bình, xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh, nên tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của đối tượng, thu giữ được các vật chứng liên quan đến vụ án.
Làm việc với cơ quan Công an, đối tượng Nghĩa đã thừa nhận nhóm này nghiện ma túy.
Để có tiền tiêu xài, Nghĩa đã rủ Phụng và Huỳnh Hữu Phước (SN 1991, quê tỉnh Tây Ninh) cùng đi cướp giật tài sản. Để tạo lòng tin cho các bị hại, Nghĩa tạo các giao dịch chuyển khoản tiền "ảo" trên tài khoản ví điện tử để cho người giao hàng tin khi gặp nhận hàng.
Sau khi chiếm đoạt được điện thoại iPhone 14 Pro Max, Nghĩa bán được tổng cộng 60 triệu đồng và chia cho Phụng 500.000 đồng và chia cho Phước 2 triệu đồng. Điều tra mở rộng vụ án, các đối tượng khai nhận cùng với thủ đoạn trên còn thực hiện 10 vụ cướp giật tài sản khác gồm 4 vụ trên địa bàn huyện Dầu Tiếng, 4 vụ ở tỉnh Tây Ninh và 2 vụ ở TP HCM.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Dầu Tiếng đang xác minh, truy bắt đối tượng Huỳnh Hữu Phước./.
Theo Tuấn Anh/Bảo vệ pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)