Bất ngờ: Tòa phúc thẩm VN Pharma chưa tuyên án, tiếp tục xét hỏi

Google News

(Kiến Thức) - Dự kiến, 9h sáng nay, phiên tòa xét xử phúc thẩm VN Pharma sẽ đi vào phần tuyên án, thế nhưng HĐXX bất ngờ quay lại phần xét hỏi. 

Theo thông tin ban đầu, khoảng 9h sáng nay (23/10), phiên tòa xét xử phúc thẩm “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức và buôn lậu" xảy ra tại Công ty Cổ phần VN Pharma.
Tuy nhiên, ngay đầu phiên tòa sáng nay, chủ tọa tuyên bố, sau một thời gian nghị án HĐXX xét thấy có nhiều chứng cứ cần phải điều tra làm rõ, do đó, HĐXX quyết định quay lại phần xét hỏi để làm rõ một số vấn đề.
Cụ thể, mở đầu phần xét hỏi, HĐXX làm việc với bị cáo Võ Mạnh Cường liên quan đến thân phận của công ty Helix Canada và cá nhân Raymundo. Trong khi với bị cáo Nguyễn Minh Hùng - nguyên TGĐ VN Pharma, HĐXX xét hỏi lại về quy trình nhập khẩu thuốc H-Capita và đặc biệt là tình tiết 7,5 tỷ chi hoa hồng cho bác sĩ.
Bat ngo: Toa phuc tham VN Pharma chua tuyen an, tiep tuc xet hoi
 Quang cảnh phiên tòa sáng nay. Nguồn ảnh: Zing.vn
Trả lời HĐXX câu hỏi "Số tiền 7,5 tỷ là tiền nâng khống giá thuốc để chi hoa hồng cho bác sỹ", Nguyễn Minh Hùng cho rằng từ trước tới nay chưa bao giờ khai số tiền đó chi hoa hồng. HĐXX sau đó quay lại hỏi bị cáo Ngô Anh Quốc - tại bản án sơ thẩm khai 7,5 tỷ đồng đã khai chi hoa hồng cho bác sĩ.
Tuy nhiên, bị cáo này trước tòa phúc thẩm cho biết "7,5 tỷ đồng chi là chính xác nhưng đó là khoản chi trực tiếp cho nhân viên bán hàng công ty, đây là những khoản còn tồn đọng".
Sau đó, HĐXX tiếp tục xét hỏi thêm một số vấn đề với Nguyễn Minh Hùng trước khi tuyên tạm nghỉ vào 10h15 phút.
P.H (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)