Bất ngờ lai lịch tàu CSGT nằm cạnh tàu "cát tặc" lộng hành trên sông

Google News

(Kiến Thức) - Theo cơ quan chức năng, chiếc tàu cảnh sát mang tên CSĐT-TDI 03 nằm cạnh tàu "cát tặc" lộng hành trên sông Hồng vốn là tàu hậu cần thuộc Cục CSGT. Đây là nơi nghỉ ngơi của lực lượng CSGT sau khi hết ca, không phải là tàu tuần tra.

Ngày 5/7, thông tin với báo chí vụ việc tàu "cát tặc" lộng hành gần tàu CSGT, lãnh đạo Cục CSGT cho biết, ngay khi tiếp nhận thông tin, xem hình ảnh, Cục này đã họp và xác định tàu CSĐT - TDI 03 là tàu Thủy đoàn 1 thuộc Cục CSGT.
Theo lãnh đạo Cục CSGT, đây là tàu hậu cần, tức là nơi nghỉ ngơi của lực lượng CSGT sau khi hết ca làm việc, không phải là tàu tuần tra kiểm soát.
  Tàu CSĐT - TDI 03 xuất hiện trong clip do ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội cung cấp cho nhiều PV xem là tàu Thủy đoàn 1 thuộc Cục CSGT.
Lãnh đạo Cục CSGT cho biết, tàu Thủy đoàn 1 đi làm nhiệm vụ trên sông Hồng để tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội và phối hợp phòng ngừa đấu tranh với tội phạm trên tuyến đường thuỷ nội địa năm 2018 và có kế hoạch cụ thể. Thời gian thực hiện nhiệm vụ của Thủy đoàn 1 là từ 16/5 đến 30/6. Tuy nhiên tàu này đã rút sớm từ ngày 26/6 để hỗ trợ công tác đảm bảo an toàn giao thông trên sông Đuống.
Vị lãnh đạo Cục CSGT cũng cho biết, đã tổ chức đoàn đi kiểm tra xác minh về việc Thủy đoàn 1 xuất hiện gần với tàu “cát tặc”, khi nào có kết quả sẽ thông tin lại. Quan điểm của Cục là nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm.
Trước đó, sáng cùng ngày, bên lề kỳ họp Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội khóa XV, nhiệm kỳ 2016 - 2021, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã cho các phóng viên xem một đoạn video dài 25 giây trong điện thoại, ghi lại cảnh “cát tặc” lộng hành cạnh tàu CSGT đường thủy trên sông Hồng.
Người đứng đầu TP Hà Nội cho biết, đoạn video do ông Doãn Trung Tuấn -Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ (Hà Nội) vừa báo cáo ông tại giờ giải lao phiên khai mạc kỳ họp Hội đồng nhân dân.
Chia sẻ thêm về video, ông Doãn Trung Tuấn – Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ cho biết, video được quay cách đây 1 tuần. Trong video có 2 tàu “cát tặc” đang hoạt động chỉ cách tàu của lực lượng cảnh sát đường thủy có số hiệu CSĐT – TDI 03.
Bảo Ngân

Bình luận(0)