Bắt cựu Phó Giám đốc Sở Tài chính Thanh Hóa

Google News

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa bắt tạm giam 2 bị can để phục vụ điều tra về tội 'Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ' liên quan đến dự án Hạc Thành Tower.

Ngày 23/7, Công an tỉnh Thanh Hóa đã thi hành lệnh bắt tạm giam 2 bị can gồm ông Nguyễn Bá Hùng (SN 1966), nguyên Phó Giám đốc Sở Tài chính, hiện là Bí thư Huyện ủy Như Xuân và Văn Xuân Hùng (SN 1959), nguyên Trưởng phòng Quản lý công sản giá cả - Sở Tài chính.

Hai bị can này bị bắt để phục vụ điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” liên quan đến dự án đầu tư xây dựng công trình Hạc Thành Tower TP Thanh Hóa.

Bat cuu Pho Giam doc So Tai chinh Thanh Hoa

Ông Nguyễn Bá Hùng, nguyên Phó Giám đốc Sở Tài chính, hiện là Bí thư Huyện ủy huyện Như Xuân.

Trước đó, Công an Thanh Hóa đã khởi tố vụ án tại dự án Hạc Thành Tower, TP Thanh Hóa và làm rõ trách nhiệm của những cá nhân liên quan.

Ngày 17/2/2022, UBND tỉnh Thanh Hóa đã giao thanh tra tổng thể về quy hoạch đất đai, trình tự thủ tục đầu tư, xây dựng đối với 12 dự án sử dụng đất giai đoạn 2010 – 2021, trong đó có dự án Hạc Thành Tower. 

Văn bản này nêu rõ, thanh tra tỉnh phải xác định cụ thể trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan để xảy ra sai phạm (nếu có). Trên cơ sở đó, có kết luận và kiến nghị biện pháp xử lý đối với từng nội dung sai phạm và báo cáo chủ tịch tỉnh kết quả thực hiện và chỉ đạo những nội dung vượt thẩm quyền.

Sau gần 1 tháng vào cuộc thanh tra, ngày 7/3, UBND tỉnh Thanh Hóa bất ngờ có văn bản thay đổi dự án thanh tra. Theo đó, dự án Hạc Thành Tower được đưa ra khỏi danh sách thanh tra và thay thế thành một dự án khác. 

Thiên Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)