Bản án nào cho kẻ hiếp dâm bé gái 12 tuổi trong vườn chuối ở Hà Nội?

Google News

Theo luật sư Thu Hà, hình phạt đối tượng phải đối mặt có thể lên tới 15 năm tù; trong trường hợp kết quả điều tra xác định đối tượng có thêm tình tiết tăng nặng thì hình phạt có thể nặng hơn..

Ngày 4/9, Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết đã tạm giữ hình sự đối tượng trong vụ chặn đường hiếp dâm bé gái 12 tuổi ở khu vực vườn chuối trên địa bàn.
Ban an nao cho ke hiep dam be gai 12 tuoi trong vuon chuoi o Ha Noi?
Khu vực vườn chuối, nơi xảy ra vụ việc. 
Tại cơ quan công an, đối tượng này đã thừa nhận hành vi hiếp dâm bé gái.
Theo hồ sơ điều tra, khoảng 18h50 tối 23/8, bé L.T.L (12 tuổi, trú tại huyện Gia Lâm) đi xe đạp chở bé L.P.M.A (11 tuổi, trú quận Long Biên, Hà Nội) sang xã Dương Quang (huyện Gia Lâm) chơi. Khoảng 19h10 cùng ngày, hai bé quay về đến đoạn đường tắt, cách cầu Bình Trù (xã Dương Quang) khoảng 300m thì một người lạ mặt đi xe máy vượt qua khoảng 50m rồi dừng xe bên lề đường. Đợi 2 bé đi tới, đối tượng bất ngờ lao ra chặn xe và dùng tay kẹp cổ bé L.
Thấy bạn bị người lạ khống chế, vén áo lên, bé M.A sợ hãi bỏ chạy. Khi bé M.A bỏ chạy, đối tượng bắt bé L. dắt xe đạp đi theo khoảng 50m thì bế bé vào vườn chuối ven đường và thực hiện hành vi hiếp dâm. Sau đó, đối tượng lên xe đi về hướng xã Dương Quang.
Ngay khi tiếp nhận thông tin vụ việc, Công an huyện Gia Lâm đã tiến hành điều tra, truy xét. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 3/9 đã bắt giữ đối tượng.
Trao đổi với PV về vụ việc nêu trên, luật sư Phạm Thu Hà (Văn phòng luật sư Trung Hòa) cho biết: “Hành vi của đối tượng đối với nạn nhân là cháu bé L có dấu hiệu là "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi".
Cơ quan cảnh sát điều tra ngoài căn cứ lời khai của đối tượng thì vẫn phải áp dụng các biện pháp và thủ tục khác để xác định hành vi hiếp dâm của đối tượng trên.
Đối với hành vi hiếp dâm cháu L (khi cháu L chỉ mới 12 tuổi) thì hình phạt đối tượng phải đối mặt có thể lên tới 15 năm tù. Trong trường hợp kết quả điều tra xác định đối tượng có thêm tình tiết định khung tăng nặng thì hình phạt có thể nặng hơn”.
Luật sư phân tích: “Trẻ em là đối tượng bảo vệ của toàn xã hội. Mọi hành vi xâm hại đến quyền trẻ em đều phải được xử lý nghiêm khắc.
Hành vi của đối tượng nêu trên là đã xâm phạm nghiêm trọng đến quyền trẻ em, quyền được bảo vệ về sức khỏe, danh dự nhân phẩm. Ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý và sự phát triển bình thường của nạn nhân sau này.
Vì thế, trước hết, các cơ quan chức năng cần phải nhanh chóng xử lý nghiêm đối tượng thực hiện tội phạm này, các cơ quan chức năng khác phải tăng cường các biện pháp mang tính chất tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về vấn đề tình dục cũng như các biện pháp khác.
Còn đối với các bậc phụ huynh, cũng cần phải chú ý bổ sung các kỹ năng phòng tránh các vấn đề nguy hiểm cho con”.
Theo Sông Yên/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)