9X Phương My liên quan gì vụ cướp Bách Hoá Xanh ở Sài Gòn?

Google News

(Kiến Thức) - Vợ của Bảo là Tạ Ngọc Cao Phương My (24 tuổi) cũng bị điều tra vì liên quan tới vụ cướp Bách Hoá Xanh ở Sài Gòn vào đêm ngày 27/3.

Ngày 3/4, Công an TP HCM cho biết vừa khởi tố, bắt giam về hành vi Cướp tài sản ở Bách Hoá Xanh đối với Nguyễn Hữu Việt (25 tuổi), Lê Quốc Bảo (24 tuổi) và Lê Quang Phú (23 tuổi, cùng quê Quảng Ngãi). Cơ quan chức năng cũng đã thu giữ khẩu súng rulo (dạng công cụ hỗ trợ), 6 viên đạn, hai xe máy gây án, thẻ ATM... Vợ của Bảo là Tạ Ngọc Cao Phương My (24 tuổi) cũng bị điều tra vì bị cho là biết vụ cướp nhưng không trình báo, bỏ trốn cùng chồng.
9X Phuong My lien quan gi vu cuop Bach Hoa Xanh o Sai Gon?
 Các đối tượng tại cơ quan Công an.
Trao đổi với PV Kiến Thức, trả lời về vấn đề Tạ Ngọc Cao Phương My biết chồng cướp mà không trình báo, bỏ trốn cùng chồng có thể sẽ bị xử lý thế nào? Luật sư Đặng Văn Cường, Văn phòng luật sư Chính Pháp, Đoàn luật sư TP Hà Nội cho biết, đối với người phụ nữ là vợ của đối tượng Bảo thì cơ quan điều tra sẽ làm rõ hành vi của người phụ nữ này.
Người phụ nữ này biết chồng mình thực hiện hành vi cướp tài sản nhưng không trình báo, mà còn giúp sức hoặc xúi giục thì người phụ nữ cũng sẽ được xác định là đồng phạm và cùng bị xử lý về tội cướp tài sản với vai trò đồng phạm.
Trong trường hợp người phụ nữ này không biết chồng mình đi cướp tài sản nhưng sau đó lại có hành vi chứa chấp hoặc tiêu thụ tài sản do chồng cướp được, thì cũng sẽ bị xử lý hình sự về tội chứa chấp hoặc tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
>>> Xem thêm video: Điều tra vụ cướp tại cửa hàng Bách Hóa Xanh

Nguồn: Đài Truyền Hình Cần Thơ.

Trường hợp người phụ nữ này không phải là đồng phạm, nhưng có hành vi che giấu tội phạm hoặc không tố giác tội phạm thuộc loại tội đặc biệt nghiêm trọng thì cũng sẽ bị xử lý hình sự về tội che giấu tội phạm hoặc tội không tố giác tội phạm theo quy định pháp luật.
Cơ quan điều tra sẽ xác minh làm rõ hành vi và ý thức chủ quan của người phụ nữ này, để có hình thức xử lý phù hợp với quy định của pháp luật... Bộ luật hình sự quy định về tội che giấu tội phạm và không tố giác phạm như sau:
9X Phuong My lien quan gi vu cuop Bach Hoa Xanh o Sai Gon?-Hinh-2
Luật sư Đặng Văn Cường, Văn phòng luật sư Chính Pháp, Đoàn luật sư TP Hà Nội.
Điều 18. Che giấu tội phạm
1. Người nào không hứa hẹn trước, nhưng sau khi biết tội phạm được thực hiện đã che giấu người phạm tội, dấu vết, tang vật của tội phạm hoặc có hành vi khác cản trở việc phát hiện, điều tra, xử lý người phạm tội, thì phải chịu trách nhiệm hình sự về tội che giấu tội phạm trong những trường hợp mà Bộ luật này quy định.
2. Người che giấu tội phạm là ông, bà, cha, mẹ, con, cháu, anh chị em ruột, vợ hoặc chồng của người phạm tội không phải chịu trách nhiệm hình sự theo quy định tại khoản 1 Điều này, trừ trường hợp che giấu các tội xâm phạm an ninh quốc gia hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng khác quy định tại Điều 389 của Bộ luật này.
Điều 19. Không tố giác tội phạm
1. Người nào biết rõ tội phạm đang được chuẩn bị, đang được thực hiện hoặc đã được thực hiện mà không tố giác, thì phải chịu trách nhiệm hình sự về tội không tố giác tội phạm quy định tại Điều 390 của Bộ luật này.
2. Người không tố giác là ông, bà, cha, mẹ, con, cháu, anh chị em ruột, vợ hoặc chồng của người phạm tội không phải chịu trách nhiệm hình sự theo quy định tại khoản 1 Điều này, trừ trường hợp không tố giác các tội quy định tại Chương XIII của Bộ luật này hoặc tội khác là tội phạm đặc biệt nghiêm trọng.
3. Người không tố giác là người bào chữa không phải chịu trách nhiệm hình sự theo quy định tại khoản 1 Điều này, trừ trường hợp không tố giác các tội quy định tại Chương XIII của Bộ luật này hoặc tội khác là tội phạm đặc biệt nghiêm trọng do chính người mà mình bào chữa đang chuẩn bị, đang thực hiện hoặc đã thực hiện mà người bào chữa biết rõ khi thực hiện việc bào chữa.
Theo điều tra của cơ quan Công an, ngày 22/3, tại nhà Bảo trên đường Tây Thạnh quận Tân Phú, ba đối tượng chốt phương án cướp cửa hàng tiện lợi, hoặc siêu thị. Để không để lại dấu vết, chúng chuẩn bị biển số xe giả, hoá trang không lộ diện, bằng mọi cách phải lấy được dữ kiện camera an ninh ghi hình...
Phú được phân công tìm "mục tiêu" gây án là khu vực vắng người, ít bảo vệ. Phú chọn Bách Hoá Xanh trên đường Sơn Kỳ (quận Tân Phú), chỉ cách nơi ở của mình chừng một km, nằm trong số ít cửa hàng được mở cửa trong mùa dịch bởi bán nhu yếu phẩm, chỉ có một bảo vệ gác cửa, nhân viên phần lớn là nữ.
22h ngày 27/3, đường Sơn Kỳ vắng vẻ, các nhân viên đếm tiền bán được, chuẩn bị đóng cửa, nam bảo vệ dọn dẹp phía trước. Bảo chở Việt trên xe biển số giả, ập đến. Chúng mặc áo khoác dài tay, đội mũ bảo hiểm, đeo găng tay và khẩu trang kín mặt.
Việt rút súng đe doạ, buộc nhân viên bảo vệ vào trong, nếu tri hô sẽ bắn. Bảo rút hai dao yêu cầu 4 nhân viên cửa hàng đứng im, đe doạ giết, sau đó lục tủ tiền lấy gần 80 triệu đồng. Trước khi cùng đồng phạm tẩu thoát, Việt lấy CPU máy tính vì tưởng có dữ liệu camera an ninh.
Sau khi chia tiền cướp được, Phú tháo biển số xe, mang đầu máy tính ném xuống hồ nước ngầm trên đường Chế Lan Viên, quận Tân Phú, để phi tang. Bộ ba chia nhau mỗi người bỏ trốn một hướng, không liên lạc.
Trung Vương

>> xem thêm

Bình luận(0)