90 bệnh nhân COVID-19 tại tâm dịch Chí Linh khỏi bệnh, xuất viện

Google News

Đây là lần ra viện số lượng đông nhất từ trước đến nay tại Hải Dương, nâng số bệnh nhân COVID-19 được xuất viện tại BV dã chiến số 1 (Chí Linh) lên 158 người.

Chiều 21/2, Bệnh viện dã chiến số 1 tỉnh Hải Dương công bố, đã điều trị khỏi bệnh COVID-19 cho 90 bệnh nhân sau ba lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.
90 benh nhan COVID-19 tai tam dich Chi Linh khoi benh, xuat vien
 Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương tặng hoa chúc mừng các thầy thuốc và bệnh nhân được xuất viện.
Bác sĩ Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục quản lý Khám chữa bệnh Bộ Y tế đánh giá cao sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt hiệu quả của các đơn vị y tế Trung ương, của tỉnh và TP Chí Linh. Đặc biệt, tại Bệnh viện dã chiến số 1, nhiều sáng kiến mới được áp dụng đã giúp kiểm soát được tổn thương phổi, hiện tượng máu đông, giúp ngăn ngừa biến chứng nặng. Đồng thời ghi nhận những đóng góp, cống hiến của đội ngũ y tế tại Bệnh viện dã chiến; sự hợp tác, chấp hành quy định của các bệnh nhân trong thời gian điều trị tại bệnh viện.
Nhân dịp này, Đại học Sao Đỏ Chí Linh trao tặng Bệnh viện dã chiến số 1 robot vận chuyển phục vụ khám, chữa bệnh góp phần phục vụ công tác điều trị cho các bệnh nhân được tốt hơn. 
Bệnh viện dã chiến số 1 được thành lập thần tốc tại TT Y tế TP Chí Linh, nhằm thu dung, điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 của ổ dịch Chí Linh, Kinh Môn.
Tính đến ngày 21/2, Bệnh viện dã chiến số 1 đã tiếp nhận điều trị cho 293 ca COVID-19, trong đó có 9 bệnh nhi (trường hợp nhỏ tuổi nhất 2 tháng tuổi). Tại bệnh viện cũng có 20 bệnh nhân COVID-19 đang trong tình trạng nặng và 10 trường hợp có bệnh lý nền.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Hình ảnh thực tế ảo lá phổi nhiễm COVID-19

Nguồn: THDT


 
Hiểu Lam

>> xem thêm

Bình luận(0)