5 người đánh ghen kinh hoàng ở Vĩnh Phúc có thể bị xử lý hình sự

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm 5 người tham gia đánh ghen, lột sạch quần áo nữ công nhân giữa đường ở Vĩnh Phúc có thể bị xử lý hình sự.

Liên quan đến vụ việc nữ công nhân bị đánh ghen, lột sạch quần áo trần như nhộng giữa đường xảy ra tại xã Bá Hiến (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc), cơ quan công an bước đầu đã xác định được 5 đối tượng đánh ghen.
Ngay sau khi xảy ra vụ việc dư luận bàn tán rất xôn xao. Tuy nhiên, dưới góc độ pháp lý, trao đổi với PV Kiến Thức Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho rằng, 5 người tham gia đánh ghen đã xâm phạm đến 3 khách thể Bộ luật Hình sự điều chỉnh: Tính mạng sức khỏe, danh dự nhân phẩm của người phụ nữ và gây mất trật tự trị an nơi công cộng.
5 nguoi danh ghen kinh hoang o Vinh Phuc co the bi xu ly hinh su
 Nữ công nhân bị nhóm người đánh ghen giữa đường, lột sạch quần áo như nhộng. Ảnh cắt từ clip.
Theo luật sư Thơm, hành vi đánh ghen của nhóm 5 người nêu trên có thể bị xử lý hình sự theo quy định của Bộ luật Hình sự.
“Cơ quan chức năng sẽ đưa nạn nhân đi giám định thương tật, nếu phần trăm thương tật đủ để cấu thành tội thì sẽ bị xử lý về hành vi cố ý gây thương tích. Trong trường hợp thương tích không đáng kể để xử lý hình sự thì cơ quan công an hoàn toàn có thể xử lý những người tham gia đánh ghen này về tội làm nhục người khác.
Tuy nhiên, cả hai tội này đều là tội xử lý theo yêu cầu của người bị hại, quy định tại điều 105 Bộ luật hình sự. Người bị hại phải có đơn yêu cầu xử lý gửi đến các cơ quan chức năng địa phương”, Luật sư Thơm phân tích.
Luật sư Thơm cho biết thêm, trong trường hợp người bị hại không có đơn yêu cầu, trình báo thì cơ quan chức năng có thể xem xét, xử lý những người này về hành vi gây rối trật tự công cộng.
Hành vi đánh ghen thực hiện ngay giữa đường, gây náo loạn khu dân cư, gây rối trật tự công cộng... tùy theo tính chất mức độ có thể xử phạt hành chính theo Nghị định 167/2013, hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự về tội gây rối trật tự công cộng theo Điều 245 Bộ luật Hình sự.
Clip: Nam thanh niên đánh nữ tài xế giữa đường Hà Nội:
Như Kiến Thức đã đưa tin trước đó, sau một thời gian theo dõi, phát hiện chồng là Nguyễn Văn Thái (trú thôn Quảng Thiện, xã Thiện Kế, Bình Xuyên) có quan hệ ngoài luồng với chị Nguyễn Thị Khánh (công nhân ở khu công nghiệp Bá Thiện) tại một phòng trọ ở làng Trại Cúp (xã Bá Hiến), sáng 3/9, chị Nguyễn Thị Nhung cùng mẹ đẻ là Nguyễn Thị Nhã và em là Nguyễn Văn Tuấn, đã cùng nhau xông khu nhà trọ này kéo Khánh ra đường đánh, cắt tóc, lột quần áo.
Theo lãnh đạo Công an xã Bá Hiến, sau khi xảy ra vụ việc đánh ghen, chị Khánh đã rời đi nơi khác, không đến chính quyền địa phương trình báo.
(Tên các nhân vật đã được thay đổi).
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)