Đại học Kiến trúc Hà Nội – nơi bạn dễ dàng trở thành... ‘ngôi sao’

Google News

Đây là nơi thanh xuân không có chỗ cho nỗi buồn, bạn dễ dàng trở thành ‘ngôi sao’ trong bất kỳ hoạt động nào, miễn là thích.

Hướng tới một môi trường đào tạo đa ngành nghề, trau dồi các kỹ năng thiết yếu của thế hệ trẻ 4.0, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội (HAU) dành mọi điều kiện tốt nhất, cả về vật chất lẫn tinh thần để các sinh viên được ‘ươm mầm’ tri thức, say mê nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp và ‘quẩy tung’ thanh xuân trong các CLB, sân chơi văn thể mỹ sôi nổi, phong phú.

Sinh viên được trao quyền ‘tự chủ học tập’, phá vỡ ‘vỏ bọc’ an toàn, tự tin tỏa sáng hết ‘công suất’

Tại trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, sinh viên được rèn kỹ năng phản biện qua các buổi trình bày đồ án, tham gia workshop, thực địa, dã ngoại.

Sinh viên Khoa Xây dựng giành giải nhất cuộc thi Sáng tạo Xây dựng 2022 nhờ ý tưởng dựng cổng tre trọng lượng 0,2 kg, chịu được tải trọng đến 57 kg.

Tư duy phản biện cũng được thầy cô đề cao, rèn giũa cho sinh viên, buộc các bạn phải ‘tôi luyện’ trong một môi trường luôn phải tư duy, bước gần hơn tới sự sáng tạo, rời xa ‘vỏ bọc’ an toàn của bản thân. Bởi đây chính là kỹ năng vô cùng cần thiết cho các bạn trẻ tại môi trường đại học. Các bạn sẽ biết cách chủ động đặt câu hỏi, tìm hiểu vấn đề, đề xuất các phương án giải quyết. Qua đó, dù phải đối mặt với các tình huống khó khăn trong quá trình học tập, làm đồ án, nghiên cứu khoa học, sinh viên cũng có thể tự tin tìm ra các đáp án một cách hiệu quả nhất.

Tại trường ĐH Kiến trúc, nội dung, chương trình giảng dạy trong từng chuyên ngành đào tạo luôn được đổi mới, cập nhật, sinh viên được học tập với các thầy cô có kinh nghiệm trong nghiên cứu lẫn trong hoạt động thực tiễn, được đào tạo ở nước ngoài cùng đội ngũ giảng viên quốc tế.

Thầy cô còn là người đồng hành gần gũi, gợi mở, ‘truyền lửa’ để các bạn sinh viên có cơ hội trở thành ‘ngôi sao’ của chính mình trên hành trình chinh phục tri thức mới, cũng như bứt phá trong các Cuộc thi khởi nghiệp, sáng tạo, để lại dấu ấn tự hào trong các Cuộc thi lớn.

Có thể kể đến mới đây, tại Cuộc thi Nhà thiết kế trẻ châu Á – AYDA, sinh viên Khoa Kiến trúc, bạn Nguyễn Khoa Thành đã xuất sắc giành Giải Nhất, vinh dự là 1 trong 2 đại diện của Việt Nam tham dự kỳ thi Châu lục vào tháng 7 tới.

Chưa hết, tháng 3 vừa qua, tại Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ V năm 2023 (SV-STARTUP 2023), dự án Pixme – tranh Mosaic (đặt theo yêu cầu) và bộ sản phẩm tự làm của nhóm sinh viên khoa Nội thất đã vượt qua hơn 500 bài dự thi, giành Giải Nhất khối sinh viên.

Các thành viên nhóm PIXME (cầm bảng, cờ, bằng khen và cúp ở hàng đầu) khi nhận thưởng SV Startup, ngày 25/3.

Nơi thanh xuân không có chỗ cho nỗi buồn, bạn có thể tỏa sáng ở bất kỳ hoạt động nào, miễn là thích

Bên cạnh các tổ chức thu hút sinh viên là Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Hội Sinh viên Trường, trường còn có nhiều CLB dành cho sinh viên thỏa mãn đam mê, thể hiện cá tính, màu sắc riêng.

Yêu thể thao, mời bạn vào CLB bóng đá, bóng rổ, nhảy…. Theo định kỳ, các CLB đều có màn ‘tuyển quân’ rầm rộ mỗi năm, thường là ngay sau khi các bạn tân sinh viên mới bước chân vào trường. Chỉ cần thích và muốn thử sức, bạn có thể đăng ký ngay để trở thành ‘member’ của CLB bóng đá, bóng rổ hay nhóm nhảy ‘đình đám’ UH Crew… Hoặc bạn có thể tham gia tranh tài trong các hoạt động thể thao hừng hực khí thế trong Khoa của mình.

Được biết, 9 Khoa/Viện của trường đều có các Liên chi Đoàn sinh viên của mỗi Khoa cùng các giải đấu thể thao sôi nổi, cuồng nhiệt như Giải bóng đá Khoa Xây dựng, Khoa Công nghệ thông tin, Khoa Nội thất, Khoa Kiến trúc, Chuỗi sự kiện mùa hè xanh từ Khoa Quy hoạch,… Vậy là hội sinh viên Kiến trúc ‘cuồng thể thao’ sẽ không bao giờ phải lo thiếu ‘đất diễn’, sau mỗi giờ học tập trên giảng đường.

Bữa tiệc âm nhạc và ánh sáng náo nhiệt của Đêm Đại nhạc hội Chào tân sinh viên Kiến trúc.

Mê văn nghệ, bạn có ngay: CLB Guitar, Âm nhạc, Rock, Sáo… Các bạn nhiều tài lẻ hẳn sẽ ‘mê mệt’ đầu quân vào các CLB như CLB Âm nhạc, Guitar, Rock, Sáo, Harmonica… với những ‘bữa tiệc’ âm nhạc sôi động. Nổi bật trong thời gian qua, có thể kể đến hoạt động hấp dẫn của Festival thanh niên Đông Nam Á (chào mừng Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games 31) như Liên hoan nghệ thuật đường phố, Giới thiệu văn hóa các quốc gia Đông Nam Á… với sự góp mặt của các thành viên thuộc CLB Guitar, CLB Âm nhạc, CLB Spray Paint Art, nhóm nhảy UH Crew, CLB thời trang HAU…

Sẽ thật tuyệt vời khi trong hành trình 4-5 năm Đại học, bạn vừa được học tập lại vừa được sống trọn với sở thích của mình. Chỉ cần bạn yêu thích ca hát, đam mê âm nhạc thì đừng ngại ngần thử sức bản thân tại các CLB văn nghệ HAU nhé.

New Gene - show diễn đồ án tốt nghiệp “tầm cỡ” của sinh viên ngành Thiết kế thời trang.

Các CLB học thuật cũng không chịu ‘lép mình’ trên ‘cung đường quẩy’: Không chỉ giúp trau dồi kiến thức chuyên ngành, các hoạt động học thuật thuộc CLB Quy hoạch trẻ, Kiến trúc trẻ, Mỹ thuật trẻ, CLB Thời trang, CLB Đô thị xanh… cũng không chịu ‘ngủ yên’, luôn chuyển động sôi nổi, cùng loạt điểm nhấn ấn tượng như: Phiên chợ xanh Kiến trúc, Tuần lễ tri thức – Trao đổi tài liệu, Vẽ ký họa Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Triển lãm đồ án sáng tác…

Ngoài ra, bạn cũng dễ dàng tìm kiếm sự yêu thích của bản thân để nhanh chóng ghi danh vào các CLB thú vị khác như CLB Spray Paint Art HAU, CLB Ảnh (Photo HAU), Ban Liên lạc sinh viên Thanh Hóa Trường Đại học Kiến trúc HN hoặc CLB sinh viên vận động hiến máu, Đội sinh viên tình nguyện với các hoạt động ấm áp vì cộng đồng như Chiến dịch đông ấm, Mùa hè xanh, Tiếp sức mùa thi,…

Bạn đã sẵn sàng để cùng trở thành ‘ngôi sao’ tại ngôi trường rực rỡ sắc màu thanh xuân - HAU chưa nào?

Hana

Bình luận(0)