Phát hiện “quan tài” trên bề mặt sao Hỏa?

Google News

(Kiến Thức) - Một người săn tìm UFO đã phát hiện một khối hình hộp giống "quan tài" trên bề mặt sao Hỏa.

Chiếc "quan tài" được phát hiện bởi Will Farrar, thành viên của trang WhatsUpintheSky37, khi ông đang tìm kiếm những vật thể lạ trong thư viện hình ảnh tàu thăm dò Curiosity của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) gửi về.
“Khối hình hộp trông rất giống một chiếc quan tài ngày nay”, Will Farrar viết trên kênh YouTube. “Công trình xây bằng đá ở khu đồi phía sau trông như những bậc thang hay những gì còn sót lại từ một số công trình xây dựng của nền văn minh cổ xưa”. 
Phat hien quan tai tren be mat sao Hoa hinh anh
Vật thể giống "quan tài" trên sao Hỏa.
Nhà nghiên cứu vật thể lạ Scott Waring, thành viên của trang UFO Sightings Daily, cho biết ông tin chiếc "quan tài" được làm từ vật chất giống đá. 
“Những gì cần làm lúc này là đề nghị NASA đưa tàu thăm dò quay lại và kiểm tra bên trong khối hình hộp này”, ông Waring cho biết. “Nó dài khoảng 1m, cao và rộng 40cm”. 
Mặc dù vậy, các nhà khoa học cho rằng đây chỉ là sản phẩm một hiện tượng tâm lý có tên là Pareidolia. Hiện tượng này miêu tả phản hồi của não với những khuôn mặt nhìn thấy gợi nhớ đến những vật thể ở một địa điểm ngẫu nhiên.
Đây không phải là lần đầu tiên những vật thể có hình thù kỳ lạ được những người săn tìm UFO phát hiện trên bề mặt sao Hỏa.
Phat hien quan tai tren be mat sao Hoa hinh anh 1
Khối đá có hình thù giống khuôn mặt TT Mỹ Obama đến kỳ lạ trên bề mặt sao Hỏa.
Mới đây, nhà nghiên cứu Scott Waring đã phát hiện khối đá có hình thù giống hệt khuôn mặt của Tổng thống Mỹ Barack Obama trong một bức ảnh toàn cảnh do tàu thăm dò Spirit của NASA chụp vào năm 2005 trên bề mặt sao Hỏa.
Trước đó, một số nhà săn tìm UFO tuyên bố rằng họ đã phát hiện được một hóa thạch giống loài cự đà trên Trái đất trong những bức ảnh do tàu thăm dò chụp trên hành tinh đỏ.
Xem thêm clip của Scott Waring về một cái bóng mà Waring gọi là "căn cứ trên Mặt trăng" của người ngoài hành tinh:
Hà Vũ (theo DM)

Bình luận(0)